Zalo

Làm gì khi truy xuất nguồn gốc phải hàng giả, hàng nhái?

Thứ bảy - 04/09/2021 14:50
Khi mua hàng, bạn rất có thể gặp phải những trường hợp mua phải hàng giả, hàng nhái hoặc hết hạn sử dụng. Lúc này, bạn có thể nhận biết được thông qua các cảnh báo của tem truy xuất nguồn gốc dán trên sản phẩm, vậy bước tiếp theo sẽ phải làm gì?
Thực trạng truy xuất nguồn gốc Việt Nam
Thực trạng truy xuất nguồn gốc Việt Nam
Cảnh báo thông tin hàng hóa từ tem truy xuất nguồn gốc
Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều sản phẩm hàng hóa, đặc biệt là thực phẩm, nông sản đã được gắn mã tem truy xuất nguồn gốc cung cấp bởi công ty SmartLife. Những mã tem truy xuất nguồn gốc này không chỉ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin hàng hóa của mình hiệu quả hơn mà còn có lợi ích đặc biệt cho người tiêu dùng. Khi người mua quét mã tem truy xuất trên sản phẩm, các thông tin chi tiết về nguồn gốc, phương pháp sản xuất, giá cả, hướng dẫn sử dụng,... sẽ được hiển thị một cách nhanh chóng và tạo sự an tâm khi mua sắm.
Ngoài ra, một đặc điểm quan trọng của tem truy xuất nguồn gốc là có thể cảnh báo thông tin của sản phẩm một cách trực quan nhất bằng văn bản, hình ảnh và kể cả giọng nói cho người tiêu dùng. Chức năng này giúp người mua tránh mua phải những sản phẩm đã có thể bị làm giả, hoặc đang trong tình trạng không sử dụng được.
Chính vì những lợi ích tuyệt vời mà tem truy xuất nguồn gốc mang lại trong việc làm trong sạch thị trường, đẩy lùi các sản phẩm hàng giả hàng nhái kém chất lượng, nên nhiều doanh nghiệp đã và đang áp dụng giải pháp này vào chuỗi kinh doanh của mình. Sau thời gian sử dụng, dấu hiệu tích cực về lòng tin của người tiêu dùng với thương hiệu đã được quy đổi thành các giá trị kinh tế cũng như số lượng khách hàng tăng tiến!
Làm gì khi nhận được cảnh báo hàng giả, hàng nhái từ tem truy xuất nguồn gốc?
Vậy khi mua hàng hoặc xem sản phẩm, nếu quét mã tem truy xuất và nhận được cảnh báo, bạn sẽ phải làm gì? Điều đầu tiên là nên bình tĩnh đọc lại thông tin vừa truy xuất xem hiện trạng của sản phẩm này đang là gì. Hiện nay, giải pháp truy xuất nguồn gốc của SmartLife có thể hiển thị những cảnh báo như: Sản phẩm chính hãng, Sản phẩm hết hạn sử dụng, Sản phẩm có thể đã bị sử dụng hoặc làm giả, Sản phẩm đang bị thu hồi,...
Sau khi tiếp nhận thông tin một cách chính xác nhất, nếu bạn chưa mua hàng thì nên báo lại với bên bán hàng và chuyển qua các sản phẩm khác. Lưu ý là nên tiếp tục truy xuất thông tin trước khi mua để tránh mua phải các sản phẩm cùng loại.
Nếu đó là sản phẩm đã được giao dịch, bạn nên liên hệ với 1 trong 2 bên sau để được trợ giúp: Bên phân phối bán hàng cho bạn, Nhà sản xuất trong thông tin truy xuất được. Sau khi liên hệ, bạn sẽ có thể nhận được các giải pháp từ doanh nghiệp như đổi trả, lấy lại tiền hay các phương thức bồi thường khác.
Trong thực tế, có rất nhiều sản phẩm bị nhập sai thông tin hoặc có lỗi từ nhà sản xuất chứ không phải là đã bị làm giả hay quá hạn sử dụng, nên bạn hãy liên hệ trực tiếp để nhận được sự tư vấn tốt nhất nhé (Lưu ý, khi liên hệ nên giữ nguyên sản phẩm, không nên vứt đi hoặc tác động gì thêm vào sản phẩm nữa).

Mong rằng nội dung bài viết này sẽ giúp cho bạn có được cái nhìn tổng quan và cách xử lý khi gặp phải các trường hợp như vậy nhé!
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay91
  • Tháng hiện tại1,688
  • Tổng lượt truy cập2,717,389