Zalo

Truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản

Chủ nhật - 05/09/2021 01:46
Truy xuất nguồn gốc là một trong những phương pháp hiện đại giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin sản phẩm nhanh chóng, chính xác và minh bạch. Tuy nhiên, đối với các hàng hóa thực phẩm, điện tử,... thì sẽ sử dụng tem nhãn QR-Code để truy xuất, còn những động vật sống như gia cầm, gia súc, thủy hải sản thì sao?
T4   843   Nông sản gắn tem truy xuất nguồn gốc có giá trị gì
T4 843 Nông sản gắn tem truy xuất nguồn gốc có giá trị gì
Tại sao cần truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản?
Giống như các sản phẩm thông thường là thực phẩm đã qua chế biến, đồ điện tử,... thì gia súc, gia cầm, thủy hải sản cũng cần có những mã truy xuất nguồn gốc nhất định để phục vụ cho việc sản xuất, vận chuyển, phân phối.
Nếu giải pháp truy xuất nguồn gốc thông thường có thể giải quyết được vấn đề minh bạch thông tin sản phẩm, chỉ rõ nơi sản xuất, phương pháp chế biến, cách thức sử dụng, trạng thái sản phẩm... thì khi dùng cho các động vật sống còn giúp xác định về các biện pháp kiểm dịch, tránh mua bán khi hàng hóa mang mầm bệnh.
Trên thị trường hiện nay, việc kinh doanh, buôn bán gia súc, gia cầm, thủy hải sản,... hay động vật sống nói chung đã không còn xa lạ và nhu cầu ngày càng tăng. Chính vì thế, việc áp dụng truy xuất nguồn gốc cho loại hình hàng hóa này là điều cần thiết, góp phần tạo ra sự tin tưởng khi mua bán, tránh gặp phải các trường hợp chứa mầm bệnh, sai quy trình chăn nuôi,... ảnh hưởng đến kinh tế và sức khỏe người tiêu dùng.
Tuy nhiên, khác với các loại hàng hóa thông thường chỉ cần một chiếc tem giấy, tem decal chứa mã truy xuất, đây là những "động vật sống" có thể cử động, ăn uống,... khiến các hình thức tem trên khó có thể sử dụng. Vậy đâu là giải pháp cho việc áp dụng truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản?
Cách thức truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản
Để thuận tiện hơn cho việc gắn tem truy xuất vào những loại hàng hóa như gia súc, gia cầm, thủy hải sản,... người ta đã áp dụng các hình thức tem truy xuất khác nhau dành cho từng đối tượng:
  • Vòng đeo gắn mã truy xuất: Chuyên sử dụng cho các loại gia súc, gia cầm sống trên cạn, có thể gắn vào cánh, cổ, tai của động vật mà không ảnh hưởng tới chất lượng và hoạt động chăn nuôi. Những mã tem truy xuất nguồn gốc này vẫn có tác dụng truy xuất thông tin một cách bình thường, thậm chí còn có độ bền và tuổi thọ lâu hơn so với tem giấy.
  • Các loại tem chịu nhiệt, chịu nước: Sử dụng chuyên cho các loại thủy hải sản, có thể chịu được nhiệt độ lạnh, ngâm dưới nước lâu ngày mà không bị hỏng hóc hay mờ lớp mã QR-Code. Những loại tem này có thể được bấm trực tiếp vào vây của cá mà không gây ảnh hưởng.
  • Thẻ gắn tai cho gia súc lớn: Đối với những loại gia súc lớn như bò, lợn,... thì sẽ có phương án sử dụng thẻ gắn tại với chất liệu mềm, không gây đau đớn khi gắn lâu dài.
Lợi ích khi sử dụng truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản
Không chỉ là một phương án giúp người tiêu dùng, các đơn vị mua bán truy xuất ngược thông tin của sản phẩm một cách nhanh chóng và chi tiết nhất, giải pháp này còn mang lại những lợi ích thiết thực như:
 
  • Thông tin kiểm dịch, hướng dẫn kiểm dịch cho doanh nghiệp.
  • Hướng dẫn chăn nuôi từ các chuyên gia.
  • Liên kết với nhật ký chăn nuôi, từ đó thông tin sẽ được kết nối trực tiếp đến mã truy xuất nguồn gốc của từng đơn vị vật nuôi.
  • Quản lý thông tin vật nuôi, chuyển thông tin dễ dàng cho các đơn vị tiếp nhận trong chuỗi cung ứng.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay31
  • Tháng hiện tại1,728
  • Tổng lượt truy cập2,719,352