Zalo

Truy xuất nguồn gốc thúc đẩy xuất khẩu nông sản

Chủ nhật - 05/09/2021 01:39
Để khuyến khích phát triển xuất khẩu nông sản, cần khuyến khích cấp mã số đát nông nghiệp, đất canh tác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm và chỉ dẫn địa lý. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chuyển đổi phương thức thương mại và tiêu dùng, xuất khẩu.
 Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT), trong tháng 1/2021, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản ước đạt 3,49 tỷ USD, tăng 27,1% so với cùng kỳ năm 2020. Hầu hết các nhóm hàng lớn đều có cho thấy sự tăng trưởng tốt, nhiều sản phẩm đã nắm bắt cơ hội thị trường để tăng tốc ngay từ đầu. Về xuất khẩu du lịch, Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) dự báo xuất khẩu du lịch năm 2021 sẽ duy trì tín hiệu lạc quan cả về sản lượng và giá bán. 
Hiện các thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam như Philippines, châu Phi… vẫn tiếp tục ký kết hợp đồng. Thỏa thuận mua bán gạo và giá gạo của Việt Nam đang ở mức rất khả quan. Xuất khẩu tôm của Việt Nam vẫn ở mức rẻ do nhu cầu toàn cầu tiếp tục tăng trong khi nhiều nước sản xuất vẫn gặp khó khăn. Theo các chuyên gia, giá tôm trên thị trường thế giới dự kiến ​​sẽ tăng trong nửa đầu năm 2021. 
Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Quốc Toản cho biết, Việt Nam là nước  lượng tôm lớn nhất thế giới. Nhà xuất khẩu.Năm 2021, xuất khẩu tôm có thể tăng 15% so với năm 2020, doanh số xuất khẩu sẽ vượt 4 tỷ USD. Việc Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xuất khẩu. Doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý đến các thủ tục để tận dụng các ưu đãi về thuế của các hiệp định thương mại tự do.
 Tăng khả năng cạnh tranh về giá đối với sản phẩm tôm từ các đối thủ cạnh tranh như Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia. Diễn biến Tuy nhiên, diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động xuất khẩu rau quả của Việt Nam, đặc biệt khó khăn trong việc thay đổi khẩu vị do thay đổi thói quen, thủ tục nhập khẩu do dịch bệnh và việc triển khai công tác giám sát, tránh vi phạm của các nước. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết: 'Quy định về tiêu chuẩn, kiểm nghiệm, kiểm dịch cũng như an toàn thực phẩm để quá trình thông quan không bị ảnh hưởng, nhằm thúc đẩy xuất khẩu nông sản, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường cho biết. Phát triển Nông thôn, hợp tác với các thành phố, cho biết giải thưởng mã số canh tác và vùng canh tác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm, kết hợp với tham chiếu địa lý.
Vậy truy xuất nguồn gốc có lợi ích gì cho doanh nghiệp nông sản.
Thị trường Việt Nam cũng như quốc tế cũng đang tìm những giải pháp tốt nhất để tránh tình trạng xuất nhập khẩu loại hàng hóa này. Các điều kiện được tạo ra để báo cáo tốt hơn về thông tin sản phẩm, chẳng hạn như:
Ví dụ: địa điểm sản xuất, sản xuất, phương pháp sản xuất, phương pháp sản xuất, vận chuyển, bảo quản,… được sử dụng một cách nghiêm túc. Và tem truy xuất nguồn gốc đang là một giải pháp xu hướng mà nhiều công ty đang sử dụng. 
Do đó, lợi thế của truy xuất nguồn gốc là: • Giúp theo dõi chi tiết nhất thông tin sản phẩm chỉ bằng cách quét mã QR. Có rất nhiều thông tin: nơi sản xuất, xuất xứ nguyên liệu, đóng gói, bảo quản, chế biến, phân phối. • Đối với xuất khẩu: Đây là yêu cầu cao về chứng minh xuất xứ của sản phẩm khi vào các thị trường khó tính như Mỹ, Châu Âu, ... 
 Đối với nhập khẩu: Sản phẩm có chất lượng đã được kiểm chứng, có nguồn gốc xuất xứ cho người tiêu dùng, sử dụng hỗn hợp tránh hàng giả sản phẩm
• Hệ thống dữ liệu giúp công ty quản lý thông tin sản phẩm, thông báo ngay cho khách hàng khi có sự cố, gọi lại, ...Với những ưu điểm nêu trên và nhiều ưu điểm  việc sử dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc mang lại khi xuất nhập khẩu hàng hóa, các công ty sẽ có những bước phát triển lâu dài bền vững và minh bạch theo ý mình.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay35
  • Tháng hiện tại2,467
  • Tổng lượt truy cập2,720,091