Zalo

Dịch bùng phát - tăng cao xu hướng truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Chủ nhật - 05/09/2021 01:42
Các sản phẩm có gắn mã tem truy xuất nguồn gốc đang trở thành một trong những món hàng được ưa thích trên thị trường. Bởi vì, tính đến đầu năm 2020, có rất nhiều dịch bệnh có nguồn gốc và nghi ngờ xuất phát từ gia súc, gia cầm, các loại động thực vật khác nhau. Chính vì vậy, xu hướng tiêu dùng của cộng đồng càng mong muốn các thực phẩm rõ ràng về thông tin nguồn gốc hơn bao giờ hết.
T3   664   NGUYÊN TẮC, HÌNH THỨC VÀ TRÁCH NHIỆM
T3 664 NGUYÊN TẮC, HÌNH THỨC VÀ TRÁCH NHIỆM
Thực trạng thị trường thực phẩm gắn mã tem truy xuất nguồn gốc
Do có nhiều dịch bệnh xuất phát hoặc nghi ngờ có nguồn gốc từ gia súc, gia cầm, các loại động thực vật nên người tiêu dùng rất cẩn trọng trong việc mua sắm hàng hóa những năm gần đây. Những loại gia cầm quen thuộc như gà, vịt, ngan,... thì gặp phải nhiều loại cúm gia cầm khác nhau, gia súc như lợn thì gặp phải dịch tả lợn Châu Phi,... và còn rất nhiều trường hợp khác ảnh hưởng tới tâm lý của người tiêu dùng.
Khi xuất hiện các dịch bệnh như vậy, người tiêu dùng lo lắng mắc bệnh, kèm theo là sự lo lắng về việc tiêu thụ các sản phẩm liên quan cũng có nguy cơ mắc bệnh. Tuy nhiên, thực trạng trên thị trường cho thấy, có rất nhiều loại hàng hóa thực phẩm không rõ nguồn gốc được bán tràn lan.
Chính vì vậy, việc xuất hiện các sản phẩm có thể kiểm chứng thông tin nguồn gốc xuất xứ là một biện pháp cần thiết và giúp tạo lòng tin quan trọng dành cho người tiêu dùng.
Thực phẩm gắn tem truy xuất nguồn gốc có ưu điểm gì?
Các thực phẩm có gẵn mã tem truy xuất nguồn gốc giúp người tiêu dùng có được thông tin chính xác và chi tiết nhất về những vấn đề như:
  • Tên sản phẩm, nguồn gốc, giá cả, thành phần.
  • Phương thức sản xuất - chế biến, nơi phân phối, kiểm định an toàn vệ sinh thực phẩm.
  • Các thông tin liên quan về kiểm dịch.
  • Nhật ký sản xuất - chế biến điện tử.
  • Các thông tin liên quan như: Hướng dẫn sử dụng, trạng thái sản phẩm, thông tin quảng cáo,...
Có thể thấy, chỉ với một mã tem truy xuất đơn giản, người tiêu dùng có thể nắm được rất nhiều thông tin chi tiết tạo cảm giác yên tâm khi mua sản phẩm. Những điều này không chỉ giúp tạo lòng tin cho người tiêu dùng vào thương hiệu mà còn góp phần làm trong sạch thị trường, tránh người mua phải sử dụng các loại thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc có thể gây bệnh cho con người.
Ngoài những ưu điểm trên, tem truy xuất nguồn gốc còn là một phương pháp bảo vệ thương hiệu tốt trong thị trường cạnh tranh nhanh chóng bằng công nghệ cao như bây giờ.
Với thực trạng thị trường thực phẩm phức tạp, các dịch bệnh lúc nào cũng có thể gây bệnh sang người bằng vào những thực phẩm không rõ nguồn gốc, truy xuất nguồn gốc không chỉ là một xu hướng nhất thời mà còn là giải pháp bền vững cho tương lai.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay109
  • Tháng hiện tại1,706
  • Tổng lượt truy cập2,717,407