Zalo

Top 4 ngành hàng cần ưu tiên truy xuất nguồn gốc

Chủ nhật - 05/09/2021 01:54
Trên thị trường hiện nay, rất nhiều các loại mặt hàng, hàng hóa sản phẩm đang bị làm giả, làm nhái, khiến người tiêu dùng vô cùng hoang mang. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp giúp giải quyết một phần vấn đề thông tin của sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng, vậy những ngành hàng nào đang cần thiết phải có giải pháp này?
12  T4   996   Truy xuất nguồn gốc sản phẩm  những điều bạn cần biết
12 T4 996 Truy xuất nguồn gốc sản phẩm những điều bạn cần biết
Những ngành hàng cần truy xuất nguồn gốc
Đối với nhiều loại mặt hàng khác nhau, việc kinh doanh cũng như quản lý có những yêu cầu và điều kiện khác biệt, tuy nhiên, đối với bất kì loại sản phẩm nào, minh bạch thông tin nguồn gốc sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng quyết định hành động mua hàng của người tiêu dùng. Cùng chúng tôi điểm ra những ngành hàng đang rất cần thiết áp dụng truy xuất nguồn gốc vào sản phẩm:
Thực phẩm
Một trong những loại hàng hóa đi đầu trong nhu cầu phải được làm minh bạch nguồn gốc, tránh những loại thực phẩm "bẩn", không rõ nguồn gốc trà trộn gây ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như kinh tế của người tiêu dùng. Từ trước khi truy xuất nguồn gốc phát triển, thực phẩm đã là một ngành hàng hóa quan trọng và cần phải có uy tín vì chúng là nhu yếu phẩm mà con người hấp thu hàng ngày. Trong thực phẩm, các loại đồ đóng hộp, nông sản, thịt cá,... là những sản phẩm được chú trọng trong việc áp dụng truy xuất nguồn gốc nhất.
Mỹ phẩm - Dược phẩm
Là một loại sản phẩm có tác động trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, nên việc cần phải biết rõ thông tin của chúng như: thành phần, nơi sản xuất, quy trình sản xuất,... là điều tất nhiên. Hơn thế nữa, mỹ phẩm cũng là một loại sản phẩm dễ dàng bị làm giả, gây ra hậu quả không đáng có đối với cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng. Nếu được áp dụng truy xuất nguồn gốc một cách triệt để, các sản phẩm này sẽ là một kênh quảng bá thương hiệu hữu hiệu và đem lại niềm tin cho người mua hàng.
Điện tử - Đồ gia dụng
Với những hàng hóa thường có giá trị lớn như đồ điện tử thì đây là mảnh thị trường màu mỡ của các đơn vị làm hàng giả, hàng nhái dễ dàng trà trộn. Ngoài việc giá rẻ hơn, tâm lý mua hàng của người Việt Nam ưa chuộng hàng rẻ tiếp tay cho nạn hàng giả, hàng nhái cũng khiến thị trường ngày càng phức tạp. Vì lý do đó, áp dụng truy xuất nguồn gốc vào ngành hàng này là cần thiết và cấp bách.
Thời trang
Với một ngành hàng tràn ngập trên thị trường, chiếm tỷ trong doanh thu khá cao, thì nếu không chứng minh được hay không áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc vào chất lượng và nguồn gốc thì sản phẩm thời trang rất dễ bị đào thải.
Truy xuất nguồn gốc giúp gì cho thị trường?
Với thực trạng hàng giả, hàng nhái phức tạp, các doanh nghiệp chưa có ý thức trong việc bảo vệ thương hiệu của mình, thì giải pháp truy xuất nguồn gốc chính là một cơ hội, một lời giải cho thị trường:
 
  • Cảnh báo hàng giả, hàng nhái cho người tiêu dùng: Không thể hoàn toàn loại bỏ nạn hàng giả, tuy nhiên truy xuất nguồn gốc giúp cảnh báo, và thay đổi nhận thức của người tiêu dùng nên mua hàng chính hãng, tránh xa hàng rẻ không rõ nguồn gốc, từ đó gián tiếp giúp thanh lọc thị trường trở nên minh bạch hơn.
  • Giúp doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu, quảng bá hình ảnh tốt hơn: Không chỉ đưa đến các thông tin giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào thương hiệu và doanh nghiệp, truy xuất nguồn gốc còn có các tiện ích giúp quảng bá hình ảnh sản phẩm một cách đa dạng và chi tiết.
  • Quản lý thông tin sản phẩm trên thị trường: Giúp đỡ quản lý thông tin đến từng sản phẩm đơn lẻ, dễ dàng thu hồi, sửa chữa hoặc bảo hành các sản phẩm lỗi hoặc có dấu hiệu bị làm giả.
Có thể nói, truy xuất nguồn gốc là một giải pháp đa năng giúp cho thị trường hàng hóa trở nên minh bạch hơn, dễ dàng quản lý hơn và là một kênh truyền thông thương hiệu gián tiếp ít chi phí. Để có thể áp dụng truy xuất nguồn gốc một cách toàn diện, cần sự thay đổi nhận thức về minh bạch thông tin từ chính người tiêu dùng, doanh nghiệp và cả các cơ quan chức năng.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34, Đường B8, Hưng Phú 1, Cái Răng, Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay106
  • Tháng hiện tại2,380
  • Tổng lượt truy cập2,720,004