Zalo

Truy Xuất Nguồn Gốc Thủy Sản và những điều cơ bản cần biết

Chủ nhật - 05/09/2021 01:42
Thủy sản là một trong những mặt hàng quan trọng của Việt Nam được xuất khẩu sang các thị trường khó tính như EU, Mỹ... Chình vì vậy những sản phẩm thủy sản được kiểm tra kỹ lưỡng và thực hiện công tác truy xuất nguồn gốc thủy sản rất chặt chẽ theo yêu cầu của các tổ chức liên quan.
T3   562   Truy Xuất Nguồn Gốc Thủy Sản và những điều cơ bản cần biết
T3 562 Truy Xuất Nguồn Gốc Thủy Sản và những điều cơ bản cần biết
TRUY XUẤT NGUỒN GỐC THỦY SẢN LÀ GÌ?
Truy xuất nguồn gốc thủy sản là khả năng theo dõi và nhận diện một đơn vị sản phẩm thủy sản qua từng công đoạn chế biến trong quá trình sản xuất.
Tất cả mọi quá trình trong chuỗi cung ứng thủy sản đều được truy xuất như tìm kiếm con giống, trang trại, chăn nuôi, trừ dịch bệnh, thu hoạch, chế biến, vận chuyển cho tới khi phân phối tới tay người tiêu dùng.
LỢI ÍCH TỪ TRUY XUẤT NGUỒN GỐC THỦY SẢN
Hiện nay truy xuất nguồn gốc thủy sản đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:
- Giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất thông tin sản phẩm từ đó yên tâm hơn trong quá trình chọn mua thủy sản.
- Giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các vấn đề ATTP, ATMT... trong toàn bộ chuỗi sản xuất, cung ứng.
- Khi có sự cố xảy ra thì nhanh chóng truy xuất được nguyên nhân ở công đoạn nào, để xác định giải pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả và tiết kiệm.
- Tạo sự tin tưởng và nâng cao uy tín của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất khẩu thủy sản vào các thị trường khó tính.
- Chung tay đẩy lùi hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt.
THỰC TẾ TRUY XUẤT NGUỒN GỐC THỦY SẢN HIỆN NAY
Trong nỗ lực khắc phục "thẻ vàng" cảnh cáo thủy sản của EC trong thời gian qua, các địa phương ven biển trên cả nước đã quyết liệt triển khai công tác chứng nhận và truy xuất nguồn gốc đối với thủy hải sản nhằm đáp ứng những khuyến nghị của EC.
Theo đó những tầu đánh cá khai thác xa bờ đã tuân thủ rất nghiêm ngặt các quy định về ghi chép nhật ký khai thác theo quy định của Luật Thủy Sản. Tuy vậy việc ghi nhật ký bằng giấy trên điều kiện đi khai thác biển lênh đênh gây không ít khó khăn cho người tiêu dùng.
Doanh nghiệp thu mua thủy sản thì mới chỉ thực hiện truyu xuất từ giai đoạn thu mua hải sản trên đất liền, việc truy xuất nguồn gốc từ điểm đánh bắt còn gặp nhiều khó khăn do việc ghi chép nhật ký khai thác còn chưa đáp ứng được yêu cầu của việc truy xuất nguồn gốc.
Hiện nay yêu cầu phía bên EC đang rất khắt khe trongg việc rút "thẻ vàng" cho thủy sản Việt Nam. Bên cạnh đó các thị trường nhập khẩu thủy sản lớn trên thế giới đặc biệt là EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đều có những yêu cầu rất nghiêm ngặt và khắt khe về kiểm soát chất lượng và truy xuất nguồn gốc.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay140
  • Tháng hiện tại1,737
  • Tổng lượt truy cập2,717,438