Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, lợi ích nào cho Doanh nghiệp?

Chủ nhật - 05/09/2021 11:09
Nguồn gốc sản phẩm: nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).
6  T3   530   Truy xuất nguồn gốc hàng hóa lợi ích nào cho người tiêu dùng (1)
6 T3 530 Truy xuất nguồn gốc hàng hóa lợi ích nào cho người tiêu dùng (1)
Nguồn gốc sản phẩm:
nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).

Truy xuất nguồn gốc Là việc truy dẫn ngược thông tin toàn bộ quá trình của một đơn vị sản phẩm qua các công đoạn từ sản xuất đến chế biến và phân phối ra thị trường.

Như thế nào là sản phẩm có truy xuất nguồn gốc
Sản phẩm có truy xuất nguồn gốc là sản phẩm mà ta có thể tiếp cận những thông tin liên quan qua từng công đoạn hình thành. Nếu không thể tìm thấy được các thông tin liên quan trên nghĩa là sản phẩm này không được gọi là có truy xuất nguồn gốc. 

Truy xuất nguồn gốc điện tử
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc thông qua dán tem dán/mã QR code lên sản phẩm nông sản là một giải pháp để hợp tác xã sản xuất nâng cao uy tín,  khẳng định, thương hiệu sản phẩm của chính mình. Truy xuất nguồn gốc dần trở thành trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp. Tem mã Qrcode được scan qua máy quét mã giúp việc xác định hàng giả, hàng thật, nguồn gốc, cách sử dụng,…

Bảo vệ uy tín doanh nghiệp
Mặc dù được các chuyên gia kinh tế nhận định truy xuất nguồn gốc thực phẩm là hoạt động còn khá mới. Tuy nhiên có thể dự doạn với những ưu điểm mang lại, nếu việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa rộng rãi không chỉ người tiêu dùng mà còn các bên liên quan, đặc biệt là doanh nghiệp, cơ sở sản xuất cũng được lợi: truy xuất thông tin chính xác; nhanh chóng; từ đó nâng cao niềm tin đối với hình ảnh, thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp.

Trong bối cảnh công nghệ 4.0 thay đổi, phát triển nhanh chóng, truy xuất nguồn gốc hàng hóa là xu hướng tất yếu. Theo nhận định chuyên gia, Truy xuất nguồn gốc được ứng dụng mang đến lợi ích cho 03 đối tượng: người tiêu dùng, cơ quan quản lí nhà nước và chuỗi cung ứng (cơ sở sản xuất, kinh doanh). Một khi người nông dân được kiến thức, thay đổi nhận thức đối với công nghệ sẽ cập nhật thông tin cho toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm. Điều này đem đến lợi ích đầu tiên cho doanh nghiệp đó là được bảo vệ uy tín.

Phía doanh nghiệp trên thực tế cũng chia sẻ rằng ứng dụng truy xuất nguồn gốc hàng hóa đối với doanh nghiệp gần như là điều tiên quyết, bởi khách hàng, đối tác, hải quan xuất nhập khẩu ngày càng đòi hỏi quy chuẩn rất cao tính minh bạch sản phẩm. Cùng nhau các bên từ người tiêu dùng, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nâng cao nhận thức về tích bứt thiết của ứng dụng truy xuất nguồn gốc thực phẩm sẽ đem đến doanh nghiệp và người tiêu dùng và thị trường chung chặn đứng nạn thực phẩm bẩn, hàng hóa không rõ nguồn gốc tràn lan.  
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay28
  • Tháng hiện tại1,800
  • Tổng lượt truy cập2,719,424