Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, lợi ích nào cho người tiêu dùng ?

Chủ nhật - 05/09/2021 11:11
Nguồn gốc sản phẩm: nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, lợi ích nào cho người tiêu dùng ?
Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, lợi ích nào cho người tiêu dùng ?
Nguồn gốc sản phẩm:
nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).

Truy xuất nguồn gốc Là việc truy dẫn ngược thông tin toàn bộ quá trình của một đơn vị sản phẩm qua các công đoạn từ sản xuất đến chế biến và phân phối ra thị trường.

Như thế nào là sản phẩm có truy xuất nguồn gốc
Sản phẩm có truy xuất nguồn gốc là sản phẩm mà ta có thể tiếp cận những thông tin liên quan qua từng công đoạn hình thành. Nếu không thể tìm thấy được các thông tin liên quan trên nghĩa là sản phẩm này không được gọi là có truy xuất nguồn gốc. 

Truy xuất nguồn gốc điện tử
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc thông qua dán tem dán/mã QR code lên sản phẩm nông sản là một giải pháp để hợp tác xã sản xuất nâng cao uy tín,  khẳng định, thương hiệu sản phẩm của chính mình. Truy xuất nguồn gốc dần trở thành trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp. Tem mã Qrcode được scan qua máy quét mã giúp việc xác định hàng giả, hàng thật, nguồn gốc, cách sử dụng,…

Nhu cầu người tiêu dùng
Trên thị trường khi hàng thật, giả lẫn lộn, người tiêu dùng gặp khó khăn, bối rối khi đưa ra quyết định mua hàng. Truy xuất hàng hóa từ điện tử là giải pháp hiệu quả. Cùng tìm hiểu những lý do khiến người tiêu dùng cần tìm hiểu và quan tâm hơn về các sản phẩm được truy xuất nguồn gốc rõ ràng.

Để truy xuất nguồn gốc điện tử sản phẩm, phổ biến đối với các doanh nghiệp là mã hóa thông với hình thức mã QR. Mã QR hai chiều có thể lưu trữ lượng lớn đến hàng nghìn ký tự. Chỉ cần có kết nối internet, QR dễ dàng mã hóa mọi dữ liệu trực tuyến. Chỉ cần một thiết bị thông minh được tích hợp phần mềm quét mã qr  như điện thoại người dùng có thể tra cứu mọi lúc, mọi nới một cách chi tiết. Những thông tin trả từ mã QR đều được doanh nghiệp trực tiếp cập nhật lên hệ thống quản lý. Một số loại mã còn có khả năng cảnh báo nếu sản phẩm có nguy cơ bị làm giả.

Người tiêu dùng thực chất có nhu cầu tìm hiểu về những sản phẩm đã và đang có dự định mua: thông tin quá trình sản xuất, đóng gói, phân phối, vận chuyển đến tay họ như thế nào, đặc biệt thực phẩm, dược phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe họ.


Từ góc độ người tiêu dùng sản phẩm,  mọi người đều ủng hộ sản phẩm được truy xuất nguồn gốc rõ ràng bợi đây là là cách bảo vệ quyền lợi của chính họ.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay78
  • Tháng hiện tại1,955
  • Tổng lượt truy cập2,719,579