Zalo

03 lợi ích kinh tế - xã hội từ truy xuất nguồn gốc

Chủ nhật - 05/09/2021 11:12
Nguồn gốc sản phẩm: nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).
6  T3   530   Truy xuất nguồn gốc hàng hóa lợi ích nào cho người tiêu dùng (1)
6 T3 530 Truy xuất nguồn gốc hàng hóa lợi ích nào cho người tiêu dùng (1)
Nguồn gốc sản phẩm:
nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).
Truy xuất nguồn gốc Là việc truy dẫn ngược thông tin toàn bộ quá trình của một đơn vị sản phẩm qua các công đoạn từ sản xuất đến chế biến và phân phối ra thị trường.
Như thế nào là sản phẩm có truy xuất nguồn gốc
Sản phẩm có truy xuất nguồn gốc là sản phẩm mà ta có thể tiếp cận những thông tin liên quan qua từng công đoạn hình thành. Nếu không thể tìm thấy được các thông tin liên quan trên nghĩa là sản phẩm này không được gọi là có truy xuất nguồn gốc. 
Truy xuất nguồn gốc điện tử
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc thông qua dán tem dán/mã QR code lên sản phẩm nông sản là một giải pháp để hợp tác xã sản xuất nâng cao uy tín,  khẳng định, thương hiệu sản phẩm của chính mình. Truy xuất nguồn gốc dần trở thành trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp. Tem mã Qrcode được scan qua máy quét mã giúp việc xác định hàng giả, hàng thật, nguồn gốc, cách sử dụng,…

Tăng tính cạnh tranh thị trường, kích thích hành vi người tiêu dùng
Lợi ích hàng đầu truy xuất nguồn gốc đem đến chính là gia tăng tính cạnh tranh thị trường, kích thích, thay đổi tích cực hành vi người mua hàng. Truy xuất nguồn gốc xuất phát từ nhu cầu đầu tiên từ những yếu tố khách quan yêu cầu các đối tác nhập khẩu hàng hóa, nhưng đã vô hình dần hình thành tạo nên cơ sở so sánh, đánh giá mức độ uy tín giữa các doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng. Không những vậy còn tạo nên sự cạnh tranh tự nhiên, dẫn đến nâng cao dần mặt bằng chung chất lượng sản phẩm hàng hóa trên thị trường. Qua cuộc khảo sát thực tế tại các doanh nghiệp địa bàn tỉnh Hưng Yên cho thấy tăng mạnh về doanh số bán hàng, thậm chí dù bán giá cao hơn nhưng  vẫn không đủ cung sau khi áp dụng tem truy xuất nguồn gốc đã giúp họ .

Thúc đẩy xuất khẩu thị trường quốc tế
Việt Nam là một quốc gia thế mạnh nông nghiệp và sỡ hữu nhiều loại nông sản có giá trị. Tuy nhiên xuất khẩu ra ra thị trường quốc tế còn hạn chế do chủ yếu sản phẩm chưa minh bạch nguồn gốc xuất xứ, sản xuất nhỏ lẻ, quy mô và cách thức canh tác, sản xuất chưa đồng bộ, còn nhiều hạn chế. Ap dụng truy xuất nguồn gốc sẽ tạo sức bật cho hoạt động xuất khẩu mạnh mẽ, từng bước giúp các doanh gia nhập sân chơi quốc tế. Chưa kể lĩnh vực thủy sản, truy xuất xuất nguồn gốc thủy sản là yếu cầu bắt buộc nếu muốn xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
Bảo vệ an cộng đồng, đẩy lùi hàng giả ra khỏi Việt Nam 
Việc áp dụng truy xuất nguồn gốc không chỉ có giá trị về mặt tăng trưởng kinh tế, vị thế chính trị mà còn là việc làm thiết thực các doanh nghiệp đóng góp vì cộng đồng thông qua việc chung tay góp sức đầy lùi hàng giả, hàng kém chất lượng, bảo vệ lợi ích cộng đồng. Đây chính là thông điệp vô cùng có ý nghĩa đối với toàn xã hội. Có thể thấy sử dụng hệ truy xuất nguồn gốc hàng hóa điện tử đóng vài trò quan trọng trong sự định hướng phát triển thị trường hàng hóa Việt. Những sản phẩm được dán nhãn tem truy xuất nguồn gốc chắc chắn sẽ ngày càng phổ biến và trở thành xu thế lựa chọn tất yếu.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay121
  • Tháng hiện tại1,586
  • Tổng lượt truy cập2,717,287