Zalo

Làm sao để truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch?

Chủ nhật - 05/09/2021 11:01
Nếu trước kia, mã vạch là một phần rất quan trọng để xác minh xuất xứ của sản phẩm thì hiện nay, những gì mã vạch có thể làm chưa đủ đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp cũng như của khách hàng. Đơn cử như việc truy xuất nguồn gốc, đây là một việc quan trọng đối với sản phẩm của bạn trên thị trường hiện nay.
8  T4   564    Làm sao để truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch
8 T4 564 Làm sao để truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch

I - Có thể truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch không?

Mã vạch có nhiều ưu điểm và rất tốt cho người dùng cũng như doanh nghiệp trong quá trình lưu thông và trao đổi hàng hóa. Nhưng để có thể làm những công việc đòi hỏi lượng thông tin và bảo mật cao hơn như truy xuất nguồn gốc thì mã vạch không thể đảm nhiệm.
Truy xuất nguồn gốc là quá trình theo dõi, tìm hiểu về quy trình sản xuất cũng như bảo quản rồi phân phối của một sản phẩm. Mã vạch chỉ có thể có ra nước đăng ký mã vạch, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra…Không đáp ứng và thỏa mãn câu hỏi về chất lượng của người tiêu dùng. Truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch là điều không thể.
Để truy xuất nguồn gốc, chúng ta phải dùng một công cụ chuyên dụng là tem truy xuất nguồn gốc. Với những công nghệ mã hóa vượt bậc hơn, tem truy xuất nguồn gốc hiện nay có thể thực hiện công việc này một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng và chính xác.

II - Làm sao để truy xuất nguồn gốc bằng mã vạch?

Tem truy xuất nguồn gốc có rất nhiều loại, tùy theo nhu cầu và tính chất công việc ở doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu hai công nghệ chính để làm nên tem truy xuất nguồn gốc nổi tiếng hiện nay.

Tem truy xuất nguồn gốc công nghệ QR code

QR code là một mã hiện đại có thể mã hóa, lưu trữ khối lượng dữ liệu khổng lồ và có tính bảo mật rất cao nhờ vào phần mềm hỗ trợ chi tiếp tem truy xuất nguồn gốc này.
Khi tiến hành kiểm tra nguồn gốc sản phẩm, người tiêu dùng sẽ nhận được tất cả thông tin chi tiết về sản phẩm đó nếu có thao tác đúng. Nếu sai, phần mềm hệ thống sẽ gửi cảnh báo về sản phẩm mà bạn đang check

Tem truy xuất nguồn gốc công nghệ SMS

Sử dụng tính năng nhắn tin trên điện thoại. Công nghệ này sẽ gửi tin nắng chi tiết cho người truy xuất nếu kiểm tra đúng thông tin mã hóa và đúng thao tác. Nếu không đúng hoặc thông tin mã hóa không trùng khớp với thông tin đã được phát hành, hệ thống cũng sẽ gửi cảnh báo để người tiêu dùng cân nhắc.
Nhờ vào khả năng truy xuất thông tin chi tiết, cụ thể như vậy tem truy xuất nguồn gốc cũng có tính chống giả rất cao. Giúp người tiêu dùng được bảo vệ và yên tâm mua sắm. Với những lợi ích như vậy thì Tem điện tử công nghệ SMS thật tuyệt vời đúng không nào
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay149
  • Tháng hiện tại1,746
  • Tổng lượt truy cập2,717,447