Zalo

04 ngành hàng cần thiết thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Chủ nhật - 05/09/2021 00:13
Nguồn gốc sản phẩm: nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).Truy xuất nguồn gốc Là việc truy dẫn ngược thông tin toàn bộ quá trình của một đơn vị sản phẩm qua các công đoạn từ sản xuất đến chế biến và phân phối ra thị trường. Như thế nào là sản phẩm có truy xuất nguồn gốcSản phẩm có truy xuất nguồn gốc là sản phẩm mà ta có thể tiếp cận những thông tin liên quan qua từng công đoạn hình thành. Nếu không thể tìm thấy được các thông tin liên quan trên nghĩa là sản phẩm này không được gọi là có truy xuất nguồn gốc. Truy xuất nguồn gốc điện tử Ứng dụng truy xuất nguồn gốc thông qua dán tem dán/mã QR code lên sản phẩm nông sản là một giải pháp để hợp tác xã sản xuất nâng cao uy tín, khẳng định, thương hiệu sản phẩm của chính mình. Truy xuất nguồn gốc dần trở thành trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp. Tem mã Qrcode được scan qua máy quét mã giúp việc xác định hàng giả, hàng thật, nguồn gốc, cách sử dụng,…
8  T3   838   04 ngành hàng cần thiết thực hiện truy xuất nguồn (1)
8 T3 838 04 ngành hàng cần thiết thực hiện truy xuất nguồn (1)
Trong bối cảnh chất lượng hàng hóa chưa được kiểm soát dẫn đến tình trạng hàng giả, hàng nhái; đồng thời sự gia tăng yêu cầu từ các tiêu cuẩn xuất khẩu dẫn đến như cầu thiết yếu trong việc thực hiện truy xuất nguồn gốc hàng hóa, minh bạch thông tin từ khâu sản xuất đến phân phối thị trường.
Việt Nam gần đây, truy xuất nguồn gốc đang được quan tâm, hỗ trợ triển khai bởi giúp người tiêu dùng an  tầm và chi tiết về toàn bộ chuỗi sản xuất hàng hóa mình đã chọn; giúp doanh nghiệp tăng uy tín , nâng cao hình ảnh, tính cạnh tranh; và về phía các cơ quan quản lý có thể kiểm soát, quản lý hiệu quả hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Minh bạch thông tin về nguồn gốc đối với bất kì loại sản phẩm nào hàng hóa, sản phẩm cũng đều là yếu tố quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Trong bối cảnh Việt Nam, cùng tìm hiểu đâu là những lĩnh vực, ngành hàng cần thiết được ưu tiên thực hiện truy xuất nguồn gốc.

Lĩnh vực Thực phẩm
Do đặc thù ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người, lĩnh vực thực phẩm trở thành ngàng hàng có sản phẩm yêu cầu cao về mức độ minh bạch nguồn gốc toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm. Rau, củ, thực phẩm tươi, thịt, cá sản phẩm đóng hộp…được chú trọng trong việc truy xuất nguồn gốc nhất. Nên ngay khi công nghệ truy xuất nguồn gốc điện tử ra đời, lĩnh vực này trở thành yêu cầu gần như bắt buộc đặc biệt là tại các thị trường quốc gia phát triển, nơi các điều kiện, quy chuẩn chất lượng cuộc sống được quan tâm mức độ cao.

Lĩnh vực Mỹ phẩm - Dược phẩm
Cũng là một loại ngành hàng tác động trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, đặc biệt có những phân khúc cao cấp, xa xỉ nên việc yêu cầu người dùng về chất lượng xung quanh sản phẩm họ quyết định mua là điều dễ hiểu. Những thông tin cần biết cơ bản buộc phải  gồm: đặc biệt là thành phần, quy trình sản xuất nơi sản xuất, thời gian sản xuất và hạn sử dụng. Ngoài ra, mỹ phẩm, dược phẩm còn loại sản phẩm dễ dàng bị làm giả nên nếu được áp dụng truy xuất nguồn gốc chặt chẽ góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và là kênh quảng bá thương hiệu hữu hiệu cho doanh nghiêp. 

Lĩnh vực Thời trang
Là ngành hàng chiếm tỷ trọng lớn trong doanh hàng hóa lưu thông trên thị trường bởi là một trong những mặt hàng thiết yếu của đời sống sinh hoạt con người. Các sản phẩm cần phải chứng mình rõ nguồn gốc, chất lượng nếu doanh nghiệp không muốn bị đào thải.

Lĩnh vực Điện tử - Đồ gia dụng
Đồ điện tử và đồ gia dụng vừa bao trọn 2 lợi thế: rộng khắp và có giá trị lớn. Đây nhanh chóng trở thành đối tượng béo bở để hàng giả, hàng nhái dễ dàng trà trộn phá vỡ thị trường. Đối với tâm lý chuộng giá rẻ người Việt sẽ vô tình tiếp tay hàng giả, hàng kém chất lượng. Áp dụng truy xuất nguồn gốc ngành hàng điện tử - đồ gia dụng tại Việt Nam thực sự cần thiết và cấp bách.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam #truyxuatnguongocthuysan #truyxuatnguongocnongsan

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay160
  • Tháng hiện tại1,757
  • Tổng lượt truy cập2,717,458