Zalo

Trái cây được yêu cầu truy xuất nguồn gốc: Nông dân đồng loạt chạy.

Chủ nhật - 05/09/2021 11:18
Thị trường Trung Quốc đang siết chặt các quy định về kiểm dịch, theo dõi nhãn mác, mã vùng trồng, thiết bị đóng gói đối với nông sản nhập khẩu.
3  T2   586   Sản xuất trái cây truy xuất nguồn gốc(1)
3 T2 586 Sản xuất trái cây truy xuất nguồn gốc(1)
Ghi nhận của PV NNVN về vùng trái cây Đồng Nai cho thấy, các nhà vườn, hợp tác xã cảm nhận được sức nóng của quy định này, đồng thời theo đó… điều chỉnh ngay hoặc… treo vườn cây ăn trái trở lại Long Khẩn Nhiều nhà vườn ở TP. hiện đang tất bật vào vụ xuất khẩu trái cây hè. Ông Phùng Thanh Tâm, chủ nhiệm hợp tác xã nông nghiệp dịch vụ thương mại Bình Lộc, thừa nhận khi đến thăm vườn sầu riêng đang vào mùa thu hoạch và nói rằng “Thời đại người nông dân tập trung tăng năng suất để bán nông sản đã qua ”. Kiếm tiền lớn. Nông dân bây giờ phải tích cực tham gia vào việc theo dõi và chứng nhận. Để đảm bảo chất lượng sản phẩm, nó chỉ xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đồng thời, phải tìm hiểu nhu cầu và đòi hỏi của thị trường để đặt may sản phẩm. Sản xuất cho phù hợp.
"Theo ông Tâm  HTX đã và đang làm hồ sơ xin mã vùng trồng từ cuối năm 2018, để có thể đáp ứng điều kiện nhập khẩu trái cây tươi sang đất nước láng giềng. Tất cả các thủ tục liên quan đến việc triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc xuất xứ cũng được cơ quan chức năng Trung Quốc cung cấp để lấy mã hàng xuất khẩu. HTX vẫn đang xử lý hồ sơ thửa đất còn lại. HTX Bình Lộc đang xây dựng cánh đồng chôm chôm rộng 69,41 ha, đến nay đã có 49 hộ tham gia với diện tích 69 ha. Các xã viên tiếp tục hỗ trợ sản xuất theo quy trình VietGAP, diện tích chôm chôm hiện là 6,5 ha.
Đây là lần đầu tiên Hải quan Trung Quốc gán mã hàng nhập khẩu của nước này cho một hợp tác xã. Tuy nhiên, khi chúng tôi đề cập đến việc trái cây của HTX đã tạo nên thương hiệu, ông Tân cho biết: “Đến nay HTX chúng tôi chưa có thương hiệu riêng, hầu hết chỉ là cung ứng nguyên liệu chứ chưa có công ty nào đầu tư xây dựng thương hiệu. “Bên cạnh đó Xã Hưng Thịnh (Trảng Bom) vẫn đang hết mình thực hiện quy trình cấp mã vùng trồng để tuân theo khi xuất khẩu thanh long sang Trung Quốc. Trưởng nhóm liên doanh Đoàn Chung Ngọc thừa nhận “Nhiều người trồng vẫn còn khá mơ hồ về các quy định và yêu cầu mới của thị trường Trung Quốc vì họ vẫn cho rằng người mua không quan tâm đến nguồn gốc, xuất xứ, bởi thị trường này vốn đã đắt đỏ, không lo, trái cây nào cũng được chấp nhận, bà con trong tổ hợp tác đã tham gia thị trường xuất khẩu, nhưng tôi vẫn có tâm lý chờ hỗ trợ để thực hiện phương án trồng trọt. quả để ảnh hưởng đến tiêu thụ sản phẩm.Thực tế cho thấy, sản lượng thanh long xuất khẩu của tổ hợp tác từ đầu năm đến nay giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, vào chính vụ, giá trị thanh long không bằng cao như mọi năm.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay14
  • Tháng hiện tại2,288
  • Tổng lượt truy cập2,719,912