Zalo

Trung Quốc tăng cường theo dõi, quản lý trái cây nhập khẩu

Chủ nhật - 05/09/2021 11:19
Bộ Công Thương vừa có thông cáo về tình hình sản xuất, tiêu thụ và nhập khẩu của thị trường Trung Quốc. Do đó, các thương nhân sản xuất và xuất khẩu nông sản. Các sản phẩm nói chung, đặc biệt là dưa hấu, phải đạt tiêu chuẩn chất lượng và truy xuất nguồn gốc của thị trường này.
5  T2   699   Trung Quốc tăng cường quản lý truy xuất nguồn gốc trái cây nhập khẩu(1)
5 T2 699 Trung Quốc tăng cường quản lý truy xuất nguồn gốc trái cây nhập khẩu(1)
Theo thông tin từ vụ thị trường châu Á - Phi, diện tích trồng dưa hấu hiện nay ở nước tôi khoảng 2 triệu ha, chiếm 10% tổng diện tích trồng rau ăn quả. Tại Trung Quốc, sản lượng trung bình khoảng 73 đến 75 triệu tấn mỗi năm. Hiện nay, 22 trong số 31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trồng dưa hấu. Đặc biệt là các vùng sản xuất nông sản nhỏ lẻ của nước ta, nhất là dưa hấu đã được thay thế bằng diện tích trồng quy mô lớn với điều kiện tự nhiên phù hợp, các chuyên gia Trung Quốc cho rằng đây là xu hướng tất yếu trong phát triển nông nghiệp hiện đại, vừa có thể cơ giới hóa, vừa có thể áp dụng công nghệ cao. được sử dụng trong sản xuất để tăng năng suất và sản lượng; nó không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Trung Quốc về an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Về thời vụ, vụ thu hoạch dưa hấu ở Trung Quốc cũng kéo dài từ cuối tháng Tư đến cuối tháng Tư.
Vào khoảng tháng 9 hàng năm, không chênh lệch nhiều so với mùa thu hoạch dưa hấu ở Việt Nam. Hải Nam là thành phố thu hoạch dưa hấu sớm nhất, sau đó là Quảng Tây, Chiết Giang, Giang Tô, Sơn Đông ... Do đó, từ tháng 11 năm ngoái đến tháng 4 năm ngoái, lượng dưa hấu nhập khẩu tại thị trường Trung Quốc có xu hướng tăng.Về thói quen tiêu dùng, dưa hấu tươi thường được dùng làm món tráng miệng hoặc nước ép ở Trung Quốc. Người Trung Quốc dùng dưa hấu để thanh nhiệt, giải độc vào mùa hè. Điều kiện sống ngày càng tốt hơn, nhu cầu của người Trung Quốc (đặc biệt là người miền Bắc) ngày càng đa dạng, họ có xu hướng sử dụng dưa hấu trong dịp Tết nhiều hơn (dưa hấu có màu đỏ, màu mà người tiêu dùng Trung Quốc thường dùng). Dưa loại vừa (một quả nặng khoảng 34 kg) / quả Người tiêu dùng Trung Quốc chuộng "mỹ nhân đen". Khoảng 30 triệu đô la Mỹ mỗi năm.
 Trung Quốc nhập khẩu 188.300 tấn dưa hấu, với giá trị nhập khẩu là 31,86 triệu đô la Mỹ, giảm 7,78% về lượng nhập khẩu và giảm 2,81% về doanh số bán hàng. Ở phía Nam, Trung Quốc cũng nhập khẩu dưa hấu từ Malaysia và Myanmar Praxis, tương tự như các thị trường nhập khẩu khác, Trung Quốc cũng có quy định và quy cách chi tiết về tiêu chuẩn chất lượng. Các sản phẩm chỉnh hình nói chung, đặc biệt là nông sản và hoa quả (kể cả dưa hấu); khi nhập khẩu nông sản và hoa quả phải có giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan hành chính nước xuất khẩu theo mẫu và thỏa thuận với bên Trung Quốc. Ngoài ra, Chi cục Thương mại Dịch vụ Việt Nam tại Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc cho biết Hải quan Quảng Tây (thành phố của Trung Quốc giáp Quảng Ninh, Lang Sơn, Gaoping và Hezang) đảm bảo vệ sinh và phòng chống dịch bệnh. Kể từ tháng 5 năm 2019, vật liệu làm đầy và lót dưa hấu (rơm rạ chủ yếu được sử dụng ở Việt Nam) được vận chuyển cùng với vật liệu an toàn, không có sinh vật lây nhiễm (như xốp).Đặc biệt, từ tháng 5/2018, Trung Quốc đã tăng cường quản lý và truy xuất nguồn gốc trái cây nhập khẩu, đặc biệt là dưa hấu, thông qua các yêu cầu quản lý đối với doanh nghiệp.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay46
  • Tháng hiện tại2,478
  • Tổng lượt truy cập2,720,102