Zalo

Tìm hiểu thêm về truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Chủ nhật - 05/09/2021 10:54
Chưa bao giờ tình trạng thực phẩm kém chất lượng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng lại đáng báo động như hiện nay vì nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan. Việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm được các cơ quan quản lý và doanh nghiệp trên cả nước quan tâm và sử dụng.
1 T4   857   Tìm hiểu về truy xuất nguồn gốc thực phẩm
1 T4 857 Tìm hiểu về truy xuất nguồn gốc thực phẩm

I. Thực trạng truy xuất nguồn gốc thực phẩm
1. Thực phẩm là gì?
Lương thực, còn gọi là lương thực, là bất kỳ vật phẩm nào, bao gồm các chất mà con người và động vật có thể ăn hoặc uống để lấy chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Những thực phẩm này có thể được lấy từ thực vật, động vật, vi sinh vật hoặc các sản phẩm lên men. Các phương pháp như rượu và bia.
Trong bối cảnh hội nhập hiện nay, trong đó cạnh tranh thương mại diễn ra theo nhiều hướng, hàng hóa, sản phẩm của Việt Nam không chỉ cạnh tranh với nước ngoài khi tham gia xuất nhập khẩu ở các thị trường khác, mà còn phải cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong “khu vực quốc gia”.
Đảm bảo chất lượng hàng hóa tốt là rất quan trọng đối với khả năng cạnh tranh, vì vậy, để đổi lấy sự tin tưởng của khách hàng, các công ty phải đảm bảo chất lượng, kinh doanh cùng một sản phẩm nhưng người tiêu dùng chỉ chọn mua sản phẩm của chính họ.

2. Thực hiện truy xuất nguồn gốc thực phẩm

Giải pháp cho vấn đề truy xuất nguồn gốc thực phẩm là một hệ thống thông tin minh bạch về quá trình hàng hóa từ sản xuất đến tay người tiêu dùng, trong đó thực phẩm là quan trọng nhất vì nó là những thứ chúng ta sử dụng hàng ngày có ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể và sức khỏe.

Với tầm quan trọng của ngành thực phẩm, nhiều công ty đã chuyển sang sản xuất các sản phẩm thực phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, ASC và HACCP. Là điểm nhấn thu hút người mua và cạnh tranh với các công ty khác.
Tuy nhiên, điều này vẫn chưa đủ nghiêm ngặt đối với tiêu chuẩn chất lượng khi cuộc sống ngày càng tốt hơn: người tiêu dùng ngày nay rất thông minh và yêu cầu cao về hình dáng và chất lượng của sản phẩm, họ cần minh bạch hơn về quy trình sản xuất và xuất xứ của sản phẩm.

Bạn cần thông tin về việc truy xuất nguồn gốc thực phẩm ở tất cả các giai đoạn, từ cung cấp giống đến trồng trọt và chế biến đến thành phẩm và tung ra thị trường. Điều này giúp họ biết được nhà cung cấp sản phẩm có đảm bảo nguồn nguyên liệu tốt nhất hay không, sản phẩm có được kiểm soát chặt chẽ trong suốt quá trình sản xuất hay không… là những yêu cầu của các công ty hiện nay. Điều này cho phép người tiêu dùng có thông tin đầy đủ về sản phẩm và nhà sản xuất, đồng thời xem xét mọi giai đoạn chế biến và phân phối. Đồng thời giúp cập nhật thông tin, quản lý dữ liệu và điều phối các nguồn lực của công ty một cách nhanh chóng.

II. Làm thế nào để có thể truy xuất nguồn gốc của thực phẩm?

Để thuyết phục người tiêu dùng và tăng sức mua, hầu hết các cơ sở sản xuất thực phẩm đều sử dụng mã QR để truy cập. Tuy nhiên, hiện nay, mã truy xuất nguồn gốc thường do các công ty tự tạo ra và không được cơ quan chức năng chứng nhận nên không tạo được niềm tin cho người tiêu dùng.
Đây là lý do giải pháp truy xuất nguồn gốc thực phẩm công nghệ cao ra đời sử dụng con dấu truy xuất mã QR và ứng dụng CNTT trên thiết bị điện tử thông minh để quét mã. Điều này giúp cho việc truy xuất nguồn gốc trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.
Người tiêu dùng có thể tải các ứng dụng như Zalo, Viber và các ứng dụng khác.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay74
  • Tháng hiện tại1,539
  • Tổng lượt truy cập2,717,240