Zalo

Những Điều Cần Biết Về Truy Xuất Nguồn gốc Sản phẩm Nông sản

Chủ nhật - 05/09/2021 10:55
Truy xuất nguồn gốc Nông sản đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân trước tình trạng nông sản độc hại của Trung Quốc tràn lan. Hoa quả hướng đến lợi nhuận bằng nhiều loại chất kích thích tăng trưởng gây hại cho sức khỏe người dùng.
2  T4   1010   Những điều bạn cần phải biết về truy xuất nguồn gốc nông sản
2 T4 1010 Những điều bạn cần phải biết về truy xuất nguồn gốc nông sản
Lý do phải truy xuất nguồn gốc nông sản?
Trong bối cảnh khách hàng ngày càng có nhu cầu minh bạch hơn đối với sản phẩm, hàng hóa và đặc biệt là nông sản, truy xuất nguồn gốc được coi là giải pháp ưu việt. Xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, giúp họ an tâm với các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc rõ ràng và chất lượng đảm bảo, đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng buôn bán gian dối.
Trước thực trạng nông sản Trung Quốc độc hại, kém chất lượng tràn vào nước ta khiến người mua sử dụng mà hại sức khỏe. Vì vậy, các loại nông sản được mua bán trên thị trường. Tất cả đều phải có tem chống hàng giả để người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, an toàn.
Truy xuất nguồn gốc giúp các công ty bảo vệ thương hiệu của mình đồng thời dễ dàng hơn trong việc quản lý xuất nhập khẩu và tiêu thụ hàng hóa. Công ty nào cũng muốn sản phẩm của mình được người tiêu dùng đón nhận và họ thường chọn mua vì đây là thành quả đầu tiên giúp công ty ngày càng phát triển.
Nông sản của nước ta được xuất khẩu rộng rãi ra nước ngoài nên việc phát triển ứng dụng công nghệ tiên tiến để truy xuất nguồn gốc nông sản là hết sức cấp thiết. Điều này giúp người tiêu dùng và các bên liên quan có được thông tin một cách nhanh chóng và chính xác. Hỗ trợ các công ty mở rộng hơn nữa trên thị trường quốc tế vốn rất khắt khe về khả năng truy xuất nguồn gốc.

Với việc truy xuất nguồn gốc nông sản xuất khẩu, các công ty làm hộ chiếu được xem là một bước tiến xa hơn trong hội nhập toàn cầu và nâng cao vị thế của sản phẩm Việt Nam Sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam được nhiều người biết đến và xuất khẩu sang nhiều nước.
Một số quy định về sản xuất thực phẩm sạch và nông sản
Khi nhu cầu của người tiêu dùng về thực phẩm an toàn, không chỉ để ăn mà còn là thực phẩm ngon, bổ dưỡng và an toàn ngày càng tăng. Sản phẩm của công ty sử dụng công nghệ cao trong sản xuất để tạo ra sản phẩm sạch theo tiêu chuẩn Gap, GlobalGap, VietGAP…. hoặc chế biến xa hơn là an toàn và hợp vệ sinh.
Tiêu chuẩn GlobalGap:
Tiêu chuẩn Toàn cầu về Thực hành Nông nghiệp Tốt (Global GAP) là một tập hợp các biện pháp kỹ thuật về thực hành nông nghiệp tốt đã được phát triển để áp dụng tự nguyện vào sản xuất, thu hoạch và quản lý sau thu hoạch nông sản trên một quy mô toàn cầu.
Tiêu chuẩn VietGAP:
Tiêu chuẩn VietGAP (Vietnamese Good Agricultural Practices) là quy định về thực hành sản xuất nông nghiệp tốt đối với nông sản và thủy sản tại Việt Nam. Bảo đảm sản phẩm an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, bảo đảm xã hội, sức khỏe của người sản xuất và người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Ngoài các tiêu chuẩn nông nghiệp tốt, các ứng dụng CNTT hiện đại cũng được thực hiện. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc nông sản bày bán trên thị trường và nắm bắt rõ ràng thông tin ngay từ giai đoạn ươm tạo.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay88
  • Tháng hiện tại1,860
  • Tổng lượt truy cập2,719,484