Zalo

Sử dụng mã QR Code để theo dõi thực phẩm-Nông nghiệp thông minh

Chủ nhật - 05/09/2021 10:44
Trước tình trạng thực phẩm bẩn liên tục tràn ngập thị trường và đánh lừa người tiêu dùng hàng ngày, nó là nguồn gốc của nhiều loại bệnh tật và gây nguy hiểm cho sức khỏe người dùng. Trước thực trạng đáng lo ngại nêu trên, người tiêu dùng cần có những biện pháp giúp người tiêu dùng phát hiện thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không được sản xuất theo quy trình công nghệ. Thấu hiểu HOSCO nắm bắt rõ nhu cầu của người tiêu dùng và đã phát triển hệ thống ứng dụng thông minh giúp người dùng theo dõi nguồn gốc thực phẩm thông qua mã QR.
3  T3   643   Truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR Code
3 T3 643 Truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng mã QR Code
  1. Nhu cầu sử dụng các ứng dụng theo dõi mã QR của Việt Nam ngày càng lớn.
Ăn ngon mặc đẹp không còn là vấn đề lớn nhất của con người mà là nhu cầu ăn uống sạch sẽ. Hiện nay vấn nạn thực phẩm bẩn, kém chất lượng vẫn chưa rõ nguồn gốc xuất hiện tràn lan trên thị trường. Ví dụ như sự cố về thực phẩm bẩn, như: gạo làm bằng nhựa, trứng làm bằng cao su hay rau củ quả bị nhiễm độc, thuốc trừ sâu, thịt lợn chứa quá nhiều chất kích thích sinh ra lạc ... Mỗi lần ăn phải món này, những người tôi biết không Tôi không thực sự tin vào những gì và làm thế nào để bảo vệ sức khỏe của tôi. Ứng dụng QR code truy xuất nguồn gốc thực phẩm dựa trên nền tảng công nghệ thông tin giúp người dân giảm thiểu lượng thực phẩm bẩn, kém chất lượng.
Chất lượng và nguồn thực phẩm ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe. Việc cơ thể ăn phải thực phẩm bẩn, độc hại có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Ứng dụng: nhẹ, gây đau bụng, tiêu chảy, dị ứng. .. Nghiêm trọng hơn là suy gan, suy thực, nhiều trường hợp còn có thể dẫn đến vô sinh.
Thực tế, việc ăn thực phẩm bẩn nhiễm hóa chất lâu dài có thể gây ung thư. Ngoài ra, sự tràn lan của thực phẩm bẩn, không quen thuộc trên thị trường cũng là nguyên nhân chính khiến các công ty sản xuất thực phẩm hữu cơ phá sản. Người tiêu dùng không thể sản xuất thực phẩm sạch, an toàn cho sức khỏe với nguồn gốc rõ ràng và quy trình sản xuất rõ ràng.
II. GIẢI PHÁP
Cuộc chiến chống thực phẩm bẩn nên được gọi là cuộc chiến nhân dân, và cần được sự ủng hộ của người dân, từ chính quyền đến các cơ sở sản xuất thực phẩm. Thoạt nhìn rất khó để phân biệt thực phẩm sạch. Thông tin trong nông nghiệp thông minh là giải pháp cho các vấn đề.
Người tiêu dùng có thể biết được thông tin nguồn gốc sản phảm chỉ cần kết nối điện thoại thông minh với Internet, người tiêu dùng có thể tìm thấy hầu hết mọi thông tin về sản phẩm họ muốn mua. Việc theo dõi mã hai chiều không chỉ có giá trị thiết thực đối với người tiêu dùng mà còn có giá trị thiết thực đối với nhà sản xuất. Thông tin gắn mã QR được quảng cáo, minh bạch trong quá trình sản xuất, phân phối nhằm khơi dậy niềm tin tuyệt đối của người tiêu dùng, đây cũng là một hình thức quan hệ công chúng. Quảng cáo và quảng bá thương hiệu rất hiệu quả. Giải pháp theo dõi mã QR cũng có thể giúp các công ty quản lý chất lượng sản phẩm của họ sau khi chúng có mặt trên thị trường
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay60
  • Tháng hiện tại2,199
  • Tổng lượt truy cập2,719,823