Zalo

Tăng cường truy xuất nguồn gốc trái cây

Chủ nhật - 05/09/2021 10:51
Bên cạnh những thị trường khó tính, thời gian qua, Trung Quốc cũng tăng cường truy xuất nguồn gốc, chất lượng sản phẩm trái cây tươi xuất khẩu vào thị trường đó. Một thông tin đáng quan tâm là theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT), theo yêu cầu của Trung Quốc, trong thời gian tới, tất cả các loại trái cây tươi nhập khẩu vào nước này đều phải có thông tin truy xuất nguồn gốc của cơ quan có thẩm quyền của nước xuất khẩu. Cơ quan có thẩm quyền của Trung Quốc được yêu cầu phải có mã vùng và nộp địa điểm đóng gói của trái cây tươi. Việc xuất khẩu trái cây tươi là hợp pháp và tuân thủ theo quy định của nước nhập khẩu, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn đã yêu cầu tất cả các tỉnh, thành phố chỉ đạo Bộ Nông nghiệp và Nông thôn khẩn trương thống kê các loại trái cây tươi. vùng sản xuất cây ăn quả. Trồng theo quy định của Trung Quốc ... hệ thống đóng gói trái cây.
9  T3   846   Siết truy xuất nguồn gốc trái cây(1)
9 T3 846 Siết truy xuất nguồn gốc trái cây(1)
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trung Quốc có truyền thống chiếm tỷ trọng lớn trong xuất khẩu rau quả của Việt Nam, tăng từ 302 triệu USD năm 2013, chiếm xấp xỉ 28% tổng kim ngạch xuất khẩu rau quả. Hơn 2,7 tỷ đô la Mỹ, hơn 73% vào năm 2018. Bộ NN & PTNT nhận định, Trung Quốc là thị trường lớn cần khai thác và phát triển, bên cạnh đó, mở rộng thị trường sẽ thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu các loại rau quả có giá trị và bền vững của Việt Nam.
"Trung Quốc hiện đã chấp thuận nhập khẩu chính thức 8 loại trái cây. Các sản phẩm tươi sống từ Việt Nam bao gồm: diều, chôm chôm, xoài, nhãn, vải, dưa hấu, chuối, mít và các yêu cầu kiểm dịch thực vật cơ bản khác, chẳng hạn như giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật và kiểm soát ô nhiễm địa điểm Từ năm 2018, Trung Quốc đã yêu cầu sử dụng truy xuất nguồn gốc đối với các sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là vùng trồng trên bao bì và mã số thực vật trên bao bì ", đại diện Bộ Bảo vệ thực vật (Bộ NN & PTNT) cho biết. thủ tục xin mã vùng trồng? Nói: Mã vùng được hiểu nôm na là ID giấy chứng nhận.) Mã số vùng trồng, dùng để giám sát và tạo điều kiện thuận lợi cho việc kiểm soát sản xuất và kiểm tra chất lượng sản phẩm; đồng thời đảm bảo rằng nông sản phẩm đưa ra thị trường tại vùng trồng phải ghi rõ nguồn gốc xuất xứ (tránh trà trộn sản phẩm. Các địa điểm khác tránh vùng trồng này). Diện tích trồng rừng được xem xét trong quy định kỹ thuật này phải theo nguyên tắc vùng sản xuất tập trung không nhỏ hơn 7 ha và không quá 12 ha. Trung tâm hiện được sự cho phép của Cục Bảo vệ thực vật.
 Gán mã vùng ngày càng tăng cho các đơn vị và người dân có nhu cầu.Các tổ chức, cá nhân có nhu cầu lấy mã số trên tàu phải làm đơn gửi đến trung tâm để được cấp mã số (theo mẫu). Yêu cầu bao gồm thông tin liên lạc, thông tin về các loại cây trồng và số lượng trang trại tham gia sản xuất trong khu vực. Diện tích trồng, tổng diện tích trồng, bạn phải có gia đình trong vùng trồng này làm đại diện quản lý… Sau khi nhận hồ sơ, trung tâm sẽ hướng dẫn, tư vấn cho bà con, tổ chức có nhu cầu. Trung tâm cử cán bộ kỹ thuật xuống kiểm tra thực địa và có một số yêu cầu cơ bản như: vùng trồng phải tuân thủ theo hướng dẫn của VietGAP (nhưng không yêu cầu chứng nhận VietGAP), đặc biệt phải đảm bảo khử trùng đồng ruộng; sử dụng thuốc trừ sâu, phòng trừ sâu bệnh ...
Nếu đạt yêu cầu, trung tâm sẽ cấp mã số rừng trồng, đồng thời có văn bản trả lời tổ chức, cá nhân xác nhận đã cung cấp mã số để tổ chức, công ty, cá nhân yêu cầu cung cấp thông tin này khi xuất đến quốc gia nơi sản phẩm được xuất khẩu về tài liệu, bao bì và nhãn mác). Khi nước nhập khẩu yêu cầu nông sản của Việt Nam phải có mã vùng trồng, CPS sẽ gửi thông tin mã vùng trồng đã cấp cho nước nhập khẩu. Theo mã số do Cục Bảo vệ thực vật Việt Nam cấp, cơ quan quản lý cửa khẩu nước nhập khẩu đối chiếu hồ sơ, thông tin (kể cả mã vùng trồng) trên bao bì, nhãn mác của hàng hóa nhập khẩu, nếu thống nhất thì thông quan. được cho phép. ..
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay104
  • Tháng hiện tại2,536
  • Tổng lượt truy cập2,720,160