Zalo

Hà Nội mở rộng chức năng ứng dụng CNTT theo dõi nông sản .

Chủ nhật - 05/09/2021 10:50
Hà Nội cam kết đạt 100% an ninh trong chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông sản, thực phẩm thông qua ứng dụng CNTT truy xuất nguồn gốc qua mã QR. Mục tiêu thực hiện quy hoạch là phát triển chuỗi cung ứng rau, thịt an toàn cho Hà Nội từ năm 2015 đến năm 2020. Đến năm 2020, mục tiêu của thành phố là duy trì và tăng chuỗi sản xuất và tiêu thụ nông sản trên 20%, duy trì và tăng an toàn lâm sản và thủy sản.
8  T3   835   Hà Nội tăng cường ứng dụng CNTT truy xuất nguồn gốc nông sản(1)
8 T3 835 Hà Nội tăng cường ứng dụng CNTT truy xuất nguồn gốc nông sản(1)
Tiêu dùng tại Hà Nội; phấn đấu đạt 100% an ninh trong chuỗi sản xuất và tiêu thụ nông sản, thực phẩm thông qua công nghệ thông tin truy xuất nguồn gốc mã hai chiều. Ngoài ra, thành phố duy trì một mạng đã được chứng nhận và ít nhất 10 mạng mới. Áp dụng hệ thống Phân tích mối nguy và Điểm kiểm soát tới hạn (HACCP); hỗ trợ bảo vệ, quảng bá, khởi chạy và kết nối thương hiệu của các sản phẩm trong chuỗi. Để đạt được mục tiêu này, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kêu gọi các sở ngành tập trung hỗ trợ sản xuất và tiêu thụ. Liên kết an ninh nông, lâm, ngư nghiệp: tạo và hỗ trợ phát triển chuỗi sản xuất và tiêu thụ nông, lâm, thủy sản, gắn với thực hiện các chính sách kích thích sản xuất và phát triển bền vững. Đối với "Chương trình Mỗi xã, một sản phẩm" (OCOP), các sản phẩm chủ lực, ứng dụng công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ, thực hành nông nghiệp tiên tiến, chương trình quản lý chất lượng tiên tiến, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn ở Hà Nội, và hỗ trợ quy mô vừa và nhỏ doanh nghiệp và các doanh nghiệp lớn.

Thành phố cũng sẽ tăng cường hợp tác với các tỉnh, thành phố, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông lâm thủy sản an toàn, cung cấp cho người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm an toàn và ẩm thực địa phương. Phối hợp, tổ chức các hội chợ, tuần lễ giới thiệu và các hoạt động thương mại, liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm an toàn, quảng bá sản phẩm an toàn.
Song song đó, hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản vẫn đang được thành phố phát triển: lâm, thủy sản, thực phẩm của Hà Nội (hn.check.net.vn, check.gov.vn); hệ thống thông tin phần mềm điện tử có mã QR trong quản lý thực phẩm nông lâm thủy sản. và theo dõi các ứng dụng. Phần đính kèm sẽ làm tăng tỷ lệ ứng dụng của hệ thống hơn nữa. Hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc điện tử tập trung vào thực phẩm có nguy cơ cao như rau, củ, quả, thịt, thủy sản nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi thực phẩm; phát triển và quảng bá sản phẩm an toàn theo quy định và chuỗi chợ thương mại điện tử ( chonhanminh.vn); xây dựng
 Quy tắc hoạt động, soạn thảo giao dịch, phối hợp cập nhật và cải tiến thường xuyên các tính năng của phần mềm ứng dụng và thị trường, phục vụ doanh nhân và người tiêu dùng. Ngoài ra, bộ phận kinh doanh còn tăng cường quảng cáo. Kiểm tra, giám sát, tự đánh giá sản phẩm nông, lâm, thủy sản, tập trung vào các sản phẩm, doanh nghiệp có nguy cơ cao về mất an toàn thực phẩm.
Thông báo và quảng bá sản phẩm giả trên các phương tiện truyền thông để người tiêu dùng biết về những kẻ vi phạm và xử lý chúng. Đồng thời, nhiều lĩnh vực kinh doanh đang tăng cường lấy mẫu, giám sát thực phẩm, lâm sản, thủy sản; xác định, truy xuất nguồn gốc và yêu cầu loại bỏ toàn diện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả, chè; kiểm soát dư lượng thịt, thủy sản hóa chất, kháng sinh, chất bảo quản và chất phụ gia và kiểm soát ô nhiễm vi sinh vật trong thịt; con đường buôn lậu và sản xuất chất cấm, thuốc trừ sâu, thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi không có trong danh mục được phép sử dụng trong nông nghiệp, chăn nuôi và thủy sản
Cơ sở, đưa vào chợ và mua bán được kiểm soát và tiêu hủy hoàn toàn theo từng thời điểm; điều tra nguồn gốc thực phẩm không an toàn trên địa bàn Hà Nội. Tất cả các đơn vị cũng cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến ​​thức, hiểu biết, cơ chế, chính sách liên quan đến an toàn thực phẩm. Hướng dẫn người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn và tin dùng các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn theo chuỗi.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại2,427
  • Tổng lượt truy cập2,720,051