Zalo

Hai hình thức truy xuất nguồn gốc sản phẩm phổ biến

Chủ nhật - 05/09/2021 10:05
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc thông qua dán tem dán/mã QR code lên sản phẩm nông sản là một giải pháp để hợp tác xã sản xuất nâng cao uy tín, khẳng định, thương hiệu sản phẩm của chính mình. Truy xuất nguồn gốc dần trở thành trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp. Trên thực tế đã cho thấy lượng doanh nghiệp ứng dụng giải pháp này đang ngày càng gia tăng đáng kể. Trên thị trường có doanh nghiệp áp dụng truy xuất nguồn gốc bằng mã qr code, có ít bộ phận doanh nghiệp sử dụng tem mã số mã vạch cho sản phẩm của doanh nghiệp mình.
10  T2   606   Hai hình thức truy xuất nguồn gốc sản phẩm phổ biến (1)
10 T2 606 Hai hình thức truy xuất nguồn gốc sản phẩm phổ biến (1)
Truy xuất nguồn gốc - Barcode  
Ra đời khá sớm và được ứng dụng khá phổ biến, rộng rãi hầu hết  tất cả các mặt hàng. Các thông tin mã vạch lưu trữ như: tên doanh nghiệp, quốc giá sản xuất, giá bán,.. và đặc biệt mã vạch truy xuất nguồn gốc được dùng nhiều trong các siêu thị để quét thanh toán và phân biệt chủng loại sản phẩm. 

Mã BarCode về mặt trực quan bên ngoài có kích thước là dạng hình chữ nhật với các modun được mã hóa thành vạch và số, máy quét, thiết bị quét chuyện dụng khi quét qua sẽ đọc được thông tinh. Ưu điểm, mã vạch có hình dáng và quy cách chuẩn, nên không tùy tiện thay đổi.

Mã BarCode lưu trữ về mặt thông tin được khoảng 20 ký tự và là ở định dạng ký hiệu Aphabet và số; không thể thay đổi được nội dung khi đã được in và gắn vào mã Code.

Mã Barcode bị hạn chế xét vê mặt tính năng khi thể hiện nội dung sản phẩm; không có nhiều các tính năng đa dạng khác và không thể thống kê được số lượt check đã được quét qua mã. Điều này rất khác so với mã qrcode

Mã  QR Code Truy xuất nguồn gốc
Mã qr code về bản chất cũng là một loại mã vạch mã số, về mặt trực quan bên ngoài có hình dạng hình vuông có các modun được mã hóa 3 mắt ở từng góc hình vuông. mã  QR Code ra đời sau so với barcode, nhờ thế mà mã qr code có những tính năng khá vượt trội hơn:

+ Có thể thay đổi tự do theo ý thích hình thức, màu sắc, kích thước mã qr code sao cho phù hợp với người dùng.
+ Lượng thông tin chứa được trong mã QR Code có thể tới hơn 7000 ký tự . Đây là một trong những sự khác biệt vượt trội so với barcode: gồm cả các chữ tượng hình, số thậm chí các ký tự đặc biệt. Chưa dừng lại đó co thể tạo mã QR Code nhung trên facebook, video,PDF, ảnh,… Nhờ vậy đa thông tin đến khách hàng được đa dạng, dễ dàng hơn và các thông tin cũng theo ý muốn nhà sản xuất hoàn toàn có thể thay đổi được;  Vượt trội so với mạch vạch, qrcode còn thống kê được không chỉ lượt check mà; giúp kiểm soát hiệu quả định vị đường đi sản phẩm .

Truy xuất nguồn gốc bằng mã qr code chính là xu hướng tất yếu, phù hợp với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ hiện nay, đặc biệt là nhu cầu người dùng khắt khe hơn về mặt tính năng, thẩm mỹ, việc sử dụng ứng dụng phần mềm đi kèm.

-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay101
  • Tháng hiện tại1,873
  • Tổng lượt truy cập2,719,497