Zalo

Truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản

Chủ nhật - 05/09/2021 09:54
Truy xuất nguồn gốc là một trong những phương thức hiện đại giúp người tiêu dùng có được thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, chính xác và minh bạch.
10 T4   657   Tất tần tật thông tin về truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản 1
10 T4 657 Tất tần tật thông tin về truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản 1

Lý do cần truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm và thủy hải sản?

Cũng giống như các sản phẩm thông thường như thực phẩm chế biến, điện tử, v.v., gia súc, gia cầm và thủy sản cần có mã truy xuất nguồn gốc nhất định để hoàn thành quá trình sản xuất, vận chuyển và phân phối.
 Nếu giải pháp truy xuất nguồn gốc thông thường có thể giải quyết được vấn đề về tính minh bạch của thông tin sản phẩm, ghi rõ nơi sản xuất, cách chế biến, cách sử dụng, tình trạng của sản phẩm ... thì khi dùng cho động vật sống nó giúp xác định được các biện pháp kiểm dịch, tránh tình trạng buôn bán khi hàng hóa truyền bệnh cho người tiêu dùng
 Trên thị trường hiện nay, việc buôn bán gia súc, gia cầm, thủy sản, ... hay động vật sống nói chung không còn phổ biến và nhu cầu ngày càng cao, vì vậy việc áp dụng truy xuất nguồn gốc là rất cần thiết đối với loại hàng hóa này, tạo niềm tin khi mua hàng và bán hàng, tránh các trường hợp phát hiện mầm bệnh, cách thức chăn nuôi kém chất lượng... gây hại cho hoạt động kinh doanh, kinh tế và sức khỏe người tiêu dùng.
 Tuy nhiên, khác với những sản phẩm thông thường chỉ yêu cầu tem giấy, tem dán có ghi mã truy xuất, đây là những “động vật sống” di chuyển, ăn uống,… nên rất khó sử dụng các hình thức tem. Vậy đâu là giải pháp để gia súc, gia cầm, động vật có vỏ có thể truy xuất được nguồn gốc?

Truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản - Đâu là cách thức bạn nên biết

Để dễ dàng hơn trong việc dán tem truy xuất cho các mặt hàng như gia súc, gia cầm, thủy sản,… chúng ta cần áp dụng các mẫu tem truy xuất khác nhau cho từng đối tượng:
  • Vòng đeo có mã truy xuất: Chuyên dùng cho gia súc, gia cầm ngầm được gắn vào cánh, cổ và tai của con vật mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng, hoạt động chăn nuôi, vòng đeo có mã truy xuất này vẫn có tác dụng thu thập thông tin bình thường, thậm chí còn bền và lâu hơn tem giấy.
  •  Tem chịu nhiệt và chịu nước: Chuyên dùng cho hải sản, chịu được nhiệt độ lạnh, ngâm nước lâu mà không làm hỏng hay nhòe lớp QRCode. Những con dấu này có thể được ấn trực tiếp vào vây của cá mà không bị ảnh hưởng.
  •  Thẻ đeo tai cho gia súc lớn: Đối với gia súc như bò, lợn, ... có thể lựa chọn sử dụng thẻ đeo tai bằng chất liệu mềm, không gây đau khi đeo lâu.

Sử dụng truy xuất nguồn gốc cho gia súc, gia cầm, thủy hải sản và những lợi ích đáng ngờ

Nó không chỉ là giải pháp giúp người tiêu dùng, đơn vị kinh doanh tiếp cận thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, chi tiết mà còn mang lại những ưu điểm thiết thực như:
  • Thông tin kiểm dịch, hướng dẫn kiểm dịch cho các công ty.
  •  Hướng dẫn chăn nuôi từ các chuyên gia trong ngành.
  •  Liên kết đến sổ đăng ký chăn nuôi giúp thông tin được liên kết trực tiếp với mã truy xuất nguồn gốc của từng đơn vị chăn nuôi.
  •  Quản lý thông tin chăn nuôi, dễ dàng chuyển thông tin đến các đơn vị tiếp nhận trong chuỗi cung ứng.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay29
  • Tháng hiện tại1,801
  • Tổng lượt truy cập2,719,425