Zalo

Sử dụng trí thông minh nhân tạo để theo dõi các sản phẩm nông nghiệp.

Chủ nhật - 05/09/2021 10:07
Các mã theo dõi và chất lượng được tiêu chuẩn hóa phải cho thấy sự an toàn của kết nối và thời gian xuất xưởng phân bón và thuốc trừ sâu từ các sản phẩm nông nghiệp. Thông tin từ các chuyên gia. Sáng 30/10, tại Hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin và tự động hóa trong nông nghiệp công nghệ cao” do Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Hà Nội, các đại biểu đã tuyên thệ nhậm chức.
2  T3   663   Ứng dụng AI truy xuất nguồn gốc nông sản(1)
2 T3 663 Ứng dụng AI truy xuất nguồn gốc nông sản(1)
Hội nghị là một phần của Tuần lễ Đổi mới và Kết nối Công nghệ 2020. Theo các chuyên gia, việc ứng dụng công nghệ và giải pháp kỹ thuật là hết sức cần thiết để nâng cao chất lượng nông sản và phát triển nền kinh tế.
Nông nghiệp công nghệ cao tại Việt Nam. Ngoài việc ứng dụng công nghệ nhà kính, nhà màng… công nghệ theo dõi giúp người dùng nắm được chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, Thạc sĩ Nguyễn Văn Đoàn, chuyên gia tư vấn tại Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã áp dụng công nghệ để tối ưu hóa phương pháp.
 Các phương pháp theo dõi sản phẩm nông nghiệp vẫn còn hạn chế. "Truy xuất nguồn gốc là yếu tố được người dùng quan tâm nhất nhưng nó cũng bộc lộ nhiều bất cập, như thông tin sản phẩm không đầy đủ hay việc quét tem, mã sản phẩm. Nhưng sản phẩm không dẫn được bất kỳ nguồn thông tin nào", anh nói. Ông cho biết, mã quét chất lượng không chỉ cung cấp thông tin về tên, số lượng, thời gian sinh trưởng, hạn sử dụng mà còn nhằm thể hiện mức độ an toàn về thời gian giải phóng của các hợp chất nông nghiệp, phân bón và thuốc trừ sâu.Các mã quét này được nhập vào một công cụ tìm kiếm, công cụ này có các bước xác định sản phẩm, thu thập và lưu trữ thông tin thời gian chính xác về tình trạng của sản phẩm. Đặc biệt, mỗi sản phẩm đều được đính kèm mã QR.
Mã Toàn bộ quy trình sản phẩm nông nghiệp từ khi gieo hạt, chế biến đến khi đưa vào thị trường tiêu thụ đều được gắn mã truy xuất chứ không chỉ ở khâu thu hoạch. "Mã thu hồi nông sản có đầy đủ các thông tin cần thiết. Các thông tin, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nông sản rất có giá trị", ông Đoàn nói. Do khả năng tích hợp một lượng lớn dữ liệu vào mã vạch hoặc mã QR cho các sản phẩm nông nghiệp, Master Doane khuyến nghị sử dụng truy xuất nguồn gốc.
Nguồn gốc điện tử hoặc trí tuệ nhân tạo được tích hợp vào nhận dạng mã vạch. Các phương pháp này cho phép bạn trích xuất một lượng lớn thông tin một cách nhanh chóng, chính xác và không bị hạn chế, đồng thời nhập và tìm kiếm dữ liệu một cách dễ dàng. "Đây là ứng dụng trí tuệ nhân tạo có thể giúp nông dân dễ dàng áp dụng truy xuất nguồn gốc điện tử. Vì nông dân vẫn có thể ghi chép thủ công quy trình sản xuất nên tất cả những gì họ cần là một hệ thống quét và nhận dạng.
Được tải đầy đủ vào hệ thống. Điều này tạo nên sự mới mẻ. phương pháp tìm kiếm được chấp nhận rộng rãi, "ông nói. Ngoài ra, sự phục hồi của Origin nên tập trung vào thị trường trong nước và thị trường nước ngoài. Các sản phẩm nông nghiệp chủ lực, từ đó nâng cao chất lượng nông sản và hiện thực hóa giá trị kinh tế cao hơn.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay2
  • Tháng hiện tại1,774
  • Tổng lượt truy cập2,719,398