Zalo

Hiểu về truy xuất nguồn gốc mã vạch

Thứ bảy - 04/09/2021 23:04
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc thông qua dán tem dán/mã QR code lên sản phẩm nông sản là một giải pháp để hợp tác xã sản xuất nâng cao uy tín, khẳng định, thương hiệu sản phẩm của chính mình. Truy xuất nguồn gốc dần trở thành trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc bằng tem nhãn dạng mã vạch và đã được ứng dụng phổ biến trên sản phẩm tại Việt Nam, đặc biết khi được bày bán tại các siêu thị.
9  T2   370   Hiểu về truy xuất nguồn gốc mã vạch (1)
9 T2 370 Hiểu về truy xuất nguồn gốc mã vạch (1)
Truy xuất nguồn gốc - Barcode  
Ra đời khá sớm và được ứng dụng khá phổ biến, rộng rãi hầu hết  tất cả các mặt hàng. Các thông tin mã vạch lưu trữ như: tên doanh nghiệp, quốc giá sản xuất, giá bán,.. và đặc biệt mã vạch truy xuất nguồn gốc được dùng nhiều trong các siêu thị để quét thanh toán và phân biệt chủng loại sản phẩm. 

Mã BarCode về mặt trực quan bên ngoài có kích thước là dạng hình chữ nhật với các modun được mã hóa thành vạch và số, máy quét, thiết bị quét chuyện dụng khi quét qua sẽ đọc được thông tinh. Ưu điểm, mã vạch có hình dáng và quy cách chuẩn, nên không tùy tiện thay đổi.

Mã BarCode lưu trữ về mặt thông tin được khoảng 20 ký tự và là ở định dạng ký hiệu Aphabet và số; không thể thay đổi được nội dung khi đã được in và gắn vào mã Code.

Mã Barcode bị hạn chế xét vê mặt tính năng khi thể hiện nội dung sản phẩm; không có nhiều các tính năng đa dạng khác và không thể thống kê được số lượt check đã được quét qua mã. Điều này rất khác so với mã qrcode

Việt Nam đang bước vào hội nhập sâu rộng cùng thị trường quốc tế nên việc áp dụng các công nghệ, tiêu chuẩn đánh giá mới là rất cần thiết; việc chuyển dần từ mã vạch sang mã qrcode trên các sản phẩm đang được chính phủ, địa phương tích cực khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay102
  • Tháng hiện tại1,567
  • Tổng lượt truy cập2,717,268