Zalo

Truy xuất nguồn gốc nông sản

Chủ nhật - 05/09/2021 10:18
Truy xuất nguồn gốc là một yêu cầu thiết yếu đối với nông sản để khẳng định chất lượng. Bởi nó được coi là giải pháp hữu hiệu cho những công ty có chức năng kiểm soát và quản lý dòng hàng nông sản. Sản phẩm, thống kê nghiên cứu thị trường, phát triển thương mại điện tử để liên kết cung cầu Bảo vệ người tiêu dùng đồng thời với việc sử dụng công nghệ quét mã sản phẩm
10  T3   939   Truy xuất nguồn gốc nông sản 123
10 T3 939 Truy xuất nguồn gốc nông sản 123
Thị trường xuất khẩu nông sản hiện nay
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của nông sản Việt Nam trong nhiều năm qua, bao gồm cả xuất khẩu đường chính ngạch và các hoạt động thương mại biên giới. Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, giá trị xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường khổng lồ này đang có xu hướng sụt giảm. thậm chí một số mặt hàng gần như biến mất tại thị trường này, nhu cầu tiêu thụ nông sản giảm mạnh do phía Trung Quốc tăng cường kiểm tra, kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nguyên nhân chính khiến một số mặt hàng nông sản không đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang Trung Quốc là do không đáp ứng yêu cầu truy xuất nguồn gốc nông sản. Hiện thị trường Trung Quốc đang siết chặt các yêu cầu về truy xuất nguồn gốc và các yêu cầu về đánh dấu truy xuất nguồn gốc đối với nông sản xuất khẩu sang Trung Quốc. Nhu cầu cao nhưng nông sản xuất khẩu phải truy xuất được nguồn gốc. Vậy chúng ta cần biết gì về nông sản được truy xuất nguồn gốc? Việc truy xuất nguồn gốc có mang lại lợi ích cho việc sử dụng nó không? Truy xuất nguồn gốc nông sản?
Việc truy xuất nguồn gốc nông sản như thế nào?
 Truy xuất nguồn gốc nông sản hiểu đơn giản là sản phẩm đó có thể được truy xuất từ ​​đầu đến cuối: từ quá trình sản xuất - vận chuyển - phân phối - bán lẻ - tiêu thụ; Truy xuất nguồn gốc nông sản bằng tem bưu chính điện tử. Mục đích chính là giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm. Con dấu truy xuất nguồn gốc giúp người dùng có thể quét mã trực tiếp trên điện thoại thông minh hoặc mã tra cứu trong. nhập

Lợi ích của nhãn truy xuất nguồn gốc là gì?
 Đối với người tiêu dùng
• Sau khi quét mã QR, người tiêu dùng có thể theo dõi toàn bộ đường đi của một sản phẩm nông nghiệp từ đầu đến cuối.
• Tính minh bạch Người tiêu dùng sử dụng thông tin để bảo vệ lợi ích, sức khỏe và tài chính của họ.
• Với con dấu truy xuất nguồn gốc, người tiêu dùng có thể kiểm tra mọi thông tin về sản phẩm chỉ bằng một thao tác. quét mã QR.
Từ đó, người tiêu dùng sẽ mua được những sản phẩm chính hãng, chất lượng cao nhất. Đồng thời loại bỏ những lo lắng về hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Thông tin trên tem niêm phong giúp người dùng sử dụng sản phẩm dễ dàng hơn. Người tiêu dùng tin tưởng công ty và yên tâm sử dụng sản phẩm của công ty.
Đối với các công ty
Đối với các công ty, việc thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm của mình là một giải pháp cấp thiết. Tem truy xuất nguồn gốc có những ưu điểm sau:
• Sản phẩm của bạn sẽ không bị dán nhãn là sản phẩm tương tự, kém chất lượng và không có khả năng truy xuất nguồn gốc.
• Giúp phát triển thương hiệu, giúp công ty tạo dựng niềm tin hơn với khách hàng.
 Hạn chế và loại bỏ hàng giả, hàng nhái. Sản phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Bảo vệ thương hiệu, củng cố vị thế trên thị trường. 
 Quản lý sản phẩm và chất lượng sản phẩm của bạn tốt hơn. 
 Dữ liệu chia sẻ dữ liệu về thời gian cho các nhà nhập khẩu hoặc đối tác người mua, giúp họ an toàn hơn trong việc lựa chọn sản phẩm 
 Cải thiện khả năng cạnh tranh của sản phẩm và thương hiệu.
Tiếp thị sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn. 
 Cải thiện sản phẩm bằng cách lấy ý kiến ​​phản hồi của khách hàng. 

Đối với nhà nước và xã hội
 Không chỉ  công ty, người tiêu dùng mà còn  lợi ích của khách hàng. Nhà nước và xã hội: • Loại bỏ hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi của công ty và người tiêu dùng. 
 Đối với vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, hàng giả, hàng nhái,… Đơn vị hành chính dễ dàng hơn trong việc xác định đơn vị gây ra sự cố. 
 Hỗ trợ các cơ quan nhà nước và chính phủ quản lý sản phẩm do công ty cung cấp Hồ sơ truy xuất nguồn gốc nông sản bao gồm các loại giấy tờ • Giấy chứng nhận đăng ký công ty (bản sao có chứng thực) 
 Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (nếu có).• Các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm được niêm phong • Giấy tờ / hợp đồng / giấy chứng nhận phân phối / nhập khẩu (nếu sản phẩm là hàng nhập khẩu / phân phối).
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay74
  • Tháng hiện tại2,506
  • Tổng lượt truy cập2,720,130