Zalo

TRUY XUẤT NGUỒN GỐC VẢI THIỀU: LÀM TỐT TỪ KHÂU SẢN XUẤT

Chủ nhật - 05/09/2021 10:17
Để việc tiêu thụ quả vải được thuận lợi, cần tuân thủ các yêu cầu xuất khẩu của cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện, đặc biệt là yêu cầu xuất khẩu của thị trường Nhật Bản. Tại tỉnh Bajiang, những người làm vườn được chăm sóc và giám sát đặc biệt để đảm bảo rằng họ tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc và đảm bảo rằng các sản phẩm được dán tem được theo dõi theo yêu cầu và được hỗ trợ kinh phí cũng như hướng dẫn tận tình.
9  T3   933   TRUY XUẤT NGUỒN GỐC VẢI THIỀU(1)
9 T3 933 TRUY XUẤT NGUỒN GỐC VẢI THIỀU(1)
Trong vụ thu hoạch vải thiều năm ngoái, một lô sản phẩm đóng gói mang mã huyện Lục Ngạn đã qua cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn sang Trung Quốc bằng máy cắt cành làm từ quả sai mã. địa phương. Để có thể đảm bảo uy tín, chất lượng vải thiều Lục Ngạn nói riêng và Bắc Giang Vấn đòi hỏi cơ sở nhà nước phải quản lý chặt chẽ mã vùng trồng và thực hiện đúng các quy tắc truy xuất.
Năm nay toàn tỉnh có 28.000 ha vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, trong đó có hơn 200 ha vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản 30 vụ; 218 ha được xuất khẩu sang Mỹ và EU với 18 mã vùng và 15.867 ha sang Trung Quốc, bao gồm 149 mã vùng. Tất cả các khu vực này đều được quản lý, kiểm soát quá trình bảo trì và thực hiện truy xuất nguồn gốc. Để giúp đơn vị áp dụng dấu truy xuất nguồn gốc vải thiều, tỉnh đã phê duyệt kinh phí và giao Bộ Công Thương hỗ trợ các hợp tác xã (HTX), công ty (DN) sản xuất và tiêu thụ vải thiều trong vùng. Huyện Lục Ngạn làm bao bì, nhãn mác, tem mác sản phẩm. Đối với các chủ công ty có đủ kiều kiện UBND huyện Lục Ngạn sẵn sàng chi 50% kinh phí sản xuất tem truy xuất nguồn gốc cho các hợp tác xã và thành phố phối hợp với VNPT Bắc Giang thống nhất mẫu tem cũng như quy cách.
Việc tạo ra sổ nhật ký chăm sóc vải điện tử giúp cho việc thu mua sản phẩm vải của người dân, khách hàng thuận tiện và có thể điều khiển, giám sát thuận tiện bằng điện thoại thông minh. Đồng thời, các hợp tác xã và công ty đang chủ động tìm giải pháp khắc phục. Chất lượng sản phẩm và điều kiện xuất khẩu ngày càng được cải thiện. Tại Tân Yên Ngoài sự hỗ trợ của UBND huyện, các thành viên HTX, công ty còn tự đóng góp kinh phí sản xuất tem, nhãn, bao bì cho vải thiều. Theo thống kê của các cơ quan chuyên môn, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 40 tổ hợp tác, hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ vải thiều, hàng trăm cơ sở sản xuất bao bì nhãn mác đầy đủ.
Bên cạnh việc điều hành, kiểm soát, quản lý các hộ sản xuất vải thiều theo quy trình, do đó, các cơ quan chức năng tiếp tục kiểm tra, quản lý các cơ sở đóng gói hàng hóa để tránh tình trạng bán tràn lan. nhãn hoặc sản phẩm một mặt, tem bưu chính. Mặt khác, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trà trộn vải thiều kém chất lượng, mất uy tín của vải thiều Bắc Giang. Thực hiện đúng quy trình Mới đây, Vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được đưa vào bán. Làng chỉ dẫn địa lý ở Nhật Bản. Đây là một tin vui hỗ trợ cho việc đưa vải thiều đi tiêu thụ.
Dựa trên kinh nghiệm của các vụ thu hoạch vải thiều trước, ngay từ đầu năm tỉnh đã tập trung cho các huyện sản xuất vải thiều theo nhóm. Hợp tác, liên kết và quản lý chặt chẽ diện tích trồng, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp theo quy trình thực hành an toàn, VietGAP, GlobalGAP như: lắp đặt camera giám sát, lưu giữ hồ sơ chăm sóc ...Dễ dàng xử lý và truy xuất nguồn gốc. Năm nay toàn tỉnh có 28.000 ha vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, trong đó diện tích vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản là hơn 200 ha với 30 gốc vải đã xuống giống. 18 sơ sở với 218 ha xuất khẩu sang Mỹ và EU; 149 gốc vải, trong đó có 15.867 ha xuất khẩu sang Trung Quốc. ”Ông Đặng Văn Tăng, Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) Lục Ngạn có diện tích vải thiều hơn 16.000 ha, Trong đó có 194,5 ha (27 sơ sở) được trao cho Nhật Bản. Nhân dịp này, các cán bộ chuyên môn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện đã giám sát chặt chẽ việc đảm bảo chất lượng và truy xuất nguồn gốc chăm sóc năm bắt đầu của gia đình. Anh Hoàng Văn Minh ở thôn Cháy, xã Phi Điền với sản xuất vải thiều xuất khẩu sang Nhật Bản Sử dụng nước sạch tưới vải, không sử dụng thuốc trừ sâu, bệnh trôi nổi mà theo hướng dẫn của cơ quan.Do đó, diện tích ha thuộc sở hữu của gia đình Lychee
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay86
  • Tháng hiện tại2,360
  • Tổng lượt truy cập2,719,984