Zalo

Hiểu đúng về truy xuất nguồn gốc bằng mã Qr code

Chủ nhật - 05/09/2021 10:38
Mã QR: Mã QR là chữ viết tắt của cụm từ Quick Response; được công ty Denso Wave phát triển vào năm 1994. Mã QR cho phép chứ chứa một lượng thông tin lưu trữ theo quy luật.
7  T2   511   Hiểu đúng về truy xuất nguồn gốc bằng mã Qr code (1)
7 T2 511 Hiểu đúng về truy xuất nguồn gốc bằng mã Qr code (1)
Nguồn gốc sản phẩm:
nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).

Truy xuất nguồn gốc
Truy xuất nguồn gốc là khả năng, quá trình truy dẫn, nhận diện được thông tin một đơn vị sản phẩm qua các công đoạn từ sản xuất đến chế biến và phân phối ra thị trường.

Như thế nào là sản phẩm có truy xuất nguồn gốc
Sản phẩm có truy xuất nguồn gốc là sản phẩm mà ta có thể tiếp cận những thông tin liên quan qua từng công đoạn hình thành. Nếu không thể tìm thấy được các thông tin liên quan trên nghĩa là sản phẩm này không được gọi là có truy xuất nguồn gốc.

Thời gian gần đây, thông tin đại chúng thường hay đề cập đến các vấn đề liên quan đến nhất là nguồn gốc của sản phẩm do sự gia tăng dần sự quan tâm vào thực phẩm và sức khỏe con người. Đa số người tiêu dùng và nhà sản xuất có suy nghĩ sản phẩm nào dán tem tem QR code đểu là sản phẩm có truy xuất nguồn gốc. Đây là sự nhầm lẫn lớn, cần thiết được làm rõ nhằm giúp người dùng có cái nhìn đúng và có ích trong đưa ra quyết định mua hàng.

Khi mã QR được sử dụng trong truy xuất nguồn gốc
Trên thực tế có thể đưa vào mã QR bất kỳ thông tin nào, có thể liên quan hay không liên quan đến sản phẩm; và không phải mã QR đều dẫn thông tin đến nguồn gốc sản phẩm. Khi một sản phẩm được dùng mã Qrcode để xuất nguồn gốc, trên một đơn vị sản phẩm sẽ dán mã và người dùng chỉ cần quét mã bở thiết bị quét hay thiết bị thông minh cá nhân có tích hợp khả năng quét mã để nhận toàn bộ thông tin chuỗi quá trình sản xuất của sản phẩm.

Một sản phẩm dùng mã QR để truy xuất nguồn gốc sản phẩm được thì mã đóng vài trò là công cụ hỗ trợ hiệu quả việc truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, giúp quá truy thông tin của người dùng được thuận lợi và nhanh chóng. Có thể đi đến kết luận rằng một sản phẩm được xem là có truy xuất nguồn gốc không nhất thiết phải có mã QR và ngược lại một sản phẩm có mã QR thì cũng không đồng nghĩa chắc chắn là sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay50
  • Tháng hiện tại2,324
  • Tổng lượt truy cập2,719,948