Zalo

Hiểu về Qrcode biến đổi trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Chủ nhật - 05/09/2021 10:35
QR Code được sử dụng phổ biến đặc biệt là trong kinh doanh sản phẩm,có 2 loại QR Code: QR Code động và QR code tĩnh.
4  T2   536   Hiểu về Qrcode biến đổi trong truy xuất nguồn gốc (1)
4 T2 536 Hiểu về Qrcode biến đổi trong truy xuất nguồn gốc (1)
Sự phổ biến của QR Code trong truy xuất nguồn gốc
Ứng dụng truy xuất nguồn gốc thông qua dán tem dán/mã QR code lên sản phẩm nông sản là một giải pháp để hợp tác xã sản xuất nâng cao uy tín,  khẳng định, thương hiệu sản phẩm của chính mình. Truy xuất nguồn gốc dần trở thành trở thành xu hướng đối với các doanh nghiệp. Trên thực tế đã cho thấy lượng doanh nghiệp ứng dụng giải pháp này đang ngày càng gia tăng đáng kể và phần lớn trên thị trường doanh nghiệp ứng dụng mã qr code trong truy xuất nguồn gốc. Mã qr code về bản chất cũng là một loại mã vạch mã số, về mặt trực quan bên ngoài có hình dạng hình vuông có các modun được mã hóa 3 mắt ở từng góc hình vuông. QR Code được quét bằng các thiết bị thông minh đều là những thiết bị  quen thuộc, dễ tiếp cận đối với mọi người. Mội mã QR chứa một đường link dẫn đến trang web thông tin mà doanh nghiệp đã thiết kế lưu trữ thông tin. Nhờ vậy phương thức này mang lại những thông tin minh bạch, chi tiết; đồng thời rất tiện dụng, nhanh chóng.
– QR Code biến đổi
Khác với QRcode tĩnh, QR Code biến đổi có thể chỉnh sửa được ngay cả sau khi  đã được in.  Doanh nghiệp có thể linh động thay đổi hoặc cập nhật thêm thông tin mới nhất cho sản phẩm hay doanh nghiệp. Đặc biệt QR Code biến đổi cho phép doanh nghiệp thu thập được số liệu về số lần quét, địa điểm, thời gian và hệ thống được sử dụng để quét là gì.

– Ưu điểm ứng dụng QR Code biến đổi: Mã Qrcode kết nối với hệ thống thông tin, và cho phép doanh nghiệp được chỉnh sửa thông tin trong mã, thống kê quá trình quét mã, là các thông tin xung quanh đối tượng quét mã; từ đó thu thập, phân tích dữ liệu người quét mã đưa đến các giải pháp điều chỉnh hữu ích cho doanh nghiệp.
– Nhược điểm trong QR Code biến đổi: phải mất phí cao nếu doanh nghiệp muốn dùng  cả phải sử dụng công nghệ cao. Khá bất tiện nếu muốn thay đổi bất kỳ thông tin nào về sản phẩm/doanh nghiệp phải can thiệp vào sửa đổi tại code. Khi liên kết vào trang đích truyền tải thông tin mà bạn mong muốn phải chịu ảnh hưởng thông qua các liên kết thứ cấp, tính bảo mật hơn sẽ bị ảnh hưởng và có thể gây ra cho người tiêu dùng trải nghiệm nhiều thời gian truy xuất lâu hơn. Tuy nhiên trên thực tế những nhược điểm này không đáng kể và doanh nghiệp vẫn rất ưa chuộng hình thức mã qrcode này cho truy xuất nguồn gốc hàng hóa hiện nay.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay152
  • Tháng hiện tại2,874
  • Tổng lượt truy cập2,720,498