Zalo

Các phương pháp truy xuất nguồn gốc

Chủ nhật - 05/09/2021 10:29
Theo khảo sát gần đây có rất nhiều đơn vị cung cấp tem truy xuất nguồn gốc khác nhau, mỗi đơn vị thường có một ứng dụng riêng và cách thức thực hiện cũng khác nhau. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy rằng hầu hết các công ty thực hiện theo hai cách:
20  T4   502   Các phương pháp truy xuất nguồn gốc 1
20 T4 502 Các phương pháp truy xuất nguồn gốc 1
 1. Truy xuất nguồn gốc theo lô  sản phẩm
Đây là cách truy xuất nguồn gốc được sử dụng cho từng thị trường tương ứng từng dòng sản phẩm. Ví dụ, công ty của bạn có hai loại trái cây chính là quả lê và quả cam thì bạn cần dán tem truy xuất nguồn gốc.
Lúc này, bạn sẽ cần liên hệ với đơn vị cung cấp tem để tự thiết kế và in hai mã khác nhau cho hai dòng sản phẩm này, một mã QR cho quả lê và một mã QR cho quả cam. Nhu cầu in tem phụ thuộc vào số lượng sản phẩm mà bạn có. Nếu có 910 quả lê, 910 tem sẽ được in cùng một mã QR. Khi người tiêu dùng quét mã, họ chắc chắn sẽ đưa ra thông tin giống nhau vì họ có cùng một mã.
Phương pháp truy xuất nguồn gốc này phù hợp với các công ty có số lượng sản phẩm ít, không cần thực hiện các biện pháp bảo vệ chống hàng giả nhưng muốn tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, nếu quy mô công ty lớn, số lượng sản phẩm nhiều và bạn có nhiều sản phẩm thì không nên sử dụng giải pháp này vì rất dễ dàng xuất hiện hàng nhái, giả cạnh tranh.
 2. Truy xuất nguồn gốc trên từng đơn vị sản phẩm
Phương pháp này chúng tôi thống kê kết quả là nó được hầu hết nhiều công ty sử dụng. Đây là phương pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm kết hợp với tem chống hàng hóa và nó tiết kiệm chi phí hơn so với việc sử dụng từng giải pháp riêng lẻ.
Mã QR khác nhau được tạo cho mỗi sản phẩm, ngay cả khi chúng thuộc cùng một dòng sản phẩm, ví dụ 910 lê sẽ có 910 tem có mã QR khác nhau, không phải cùng một mã như trong phương pháp truy xuất nguồn gốc theo lô.
Mỗi sản phẩm được cấp một mã nhận dạng khác nhau trước khi tung ra thị trường. Điều này giúp các công ty kiểm soát và quản lý tốt hơn các sản phẩm của mình trên thị trường và ngăn chặn nhiều đối tượng lợi dụng những kẽ hở để làm giả. làm nhái sản phẩm ảnh hưởng nghiêm trọng đến Uy tín và chất lượng của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay146
  • Tháng hiện tại2,868
  • Tổng lượt truy cập2,720,492