Zalo

Các loại hình truy xuất nguồn gốc hiện nay

Chủ nhật - 05/09/2021 00:25
1. Loại hình truy xuất nguồn gốc thực phẩm hiện nay1. Truy xuất nguồn gốc thực phẩm Thực phẩm, còn được gọi là thực phẩm, đề cập đến bất kỳ mặt hàng nào, bao gồm các chất mà con người và động vật có thể nuốt hoặc ăn. Ăn uống là việc lấy chất dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể hoặc ăn theo ý thích. Các sản phẩm chế biến từ thực vật, động vật, vi sinh vật hoặc quá trình lên men như rượu, bia, thực phẩm ... không chỉ cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài về xuất nhập khẩu mà còn cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong nước. Đảm bảo chất lượng và áp dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc thực phẩm hiện đại để người tiêu dùng có được thông tin sản phẩm, thông tin công ty sản xuất chính xác, chi tiết..
10  T2   1341   Các loại hình truy xuất nguồn gốc hiện nay(1)
10 T2 1341 Các loại hình truy xuất nguồn gốc hiện nay(1)
1. Loại hình truy xuất nguồn gốc thực phẩm hiện nay

1. Truy xuất nguồn gốc thực phẩm Thực phẩm, còn được gọi là thực phẩm, đề cập đến bất kỳ mặt hàng nào, bao gồm các chất mà con người và động vật có thể nuốt hoặc ăn. Ăn uống là việc lấy chất dinh dưỡng để bồi bổ cơ thể hoặc ăn theo ý thích.

Các sản phẩm chế biến từ thực vật, động vật, vi sinh vật hoặc quá trình lên men như rượu, bia, thực phẩm ... không chỉ cạnh tranh với các sản phẩm nước ngoài về xuất nhập khẩu mà còn cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong nước. Đảm bảo chất lượng và áp dụng các giải pháp truy xuất nguồn gốc thực phẩm hiện đại để người tiêu dùng có được thông tin sản phẩm, thông tin công ty sản xuất chính xác, chi tiết..

2. Truy xuất nguồn gốc nông sản
Tình trạng ô nhiễm nông sản chứa nhiều chất phytochemical, sử dụng chất kích thích sinh trưởng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, các sản phẩm nông nghiệp được bày bán trên thị trường. Dấu chống hàng giả là cần thiết để người dùng truy xuất nguồn gốc nông sản, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, an toàn. Thực hiện truy xuất nguồn gốc cũng giúp các công ty bảo vệ sản phẩm của mình. Các nước, đặc biệt là những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Châu Âu… sẽ có tiêu chuẩn rất cao. Hệ thống theo dõi nông sản ra đời sẽ giúp cho việc kiểm tra, nghiệm thu nông sản khi xuất khẩu ra nước ngoài. Ngoài ra, một số tiêu chuẩn sản xuất thực phẩm được công ty sản xuất nông sản thực phẩm thuần túy là: tiêu chuẩn Gap, GloabalGap, VietGAP… Các công ty phải cung cấp đầy đủ thông tin trong hồ sơ của mình. chuỗi cung ứng
3. Truy xuất nguồn gốc thủy sản.

Sản phẩm thủy sản rất được quan tâm vì nhiều năm qua đã được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, mang lại nguồn thu nhập lớn cho đất nước. Điều này đòi hỏi phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt đối với hải sản. Giáo dục cấp cao ở Châu Âu, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Khả năng ghi nhận và xác nhận được những thành phần cũng như đơn vị tham gia trong quá trình sản xuất được gọi là truy xuất nguồn gốc thủy sản. Bằng cách tìm kiếm thông tin, người tiêu dùng học hỏi từ quá trình tìm kiếm. Nguồn giống, cơ sở ươm tạo, chế biến, vận chuyển đến nơi phân phối và người tiêu dùng. Việc truy xuất nguồn gốc sẽ giúp ích cho các công ty và doanh nghiệp có ý định trồng trọt, sản xuất và phân phối thủy sản. Tìm hiểu thêm về việc bảo quản các sản phẩm thủy sản và cách sử dụng chúng đúng cách phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu. Điều này nhằm tránh tình trạng thủy sản bị nhiễm khuẩn gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Đặc biệt là vấn đề uy tín xuất khẩu, xuất khẩu hiện nay.

4. Truy xuất nguồn gốc thịt lợn

Rất ít công ty giới thiệu việc truy xuất nguồn gốc thịt lợn tại Việt Nam, điều này đã dẫn đến tình trạng buôn bán tràn lan nhiều loại thịt lợn bẩn không rõ nguồn gốc trên thị trường. Truy xuất nguồn gốc thịt lợn: Chính phủ có thể kiểm soát tất cả thịt lợn bán trên thị trường. Hỗ trợ công ty từng bước thực hiện kiểm soát chất lượng sản phẩm. Nhanh chóng khôi phục và kiểm soát nguồn cung cấp thực phẩm không đảm bảo, giảm thiểu nguy cơ lây lan và giảm chi phí. Giảm thị phần thịt lợn không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.
Cách sử dụng phần mềm theo dõi lợn giúp: quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng từ trang trại đến người tiêu dùng. Tất cả các mắt xích trong chuỗi cung ứng đều được kết nối chặt chẽ với nhau, mọi thông tin trong hệ thống được cập nhật liên tục theo thời gian thực và nhanh chóng. Người dùng và đối tác có thể sử dụng điện thoại thông minh để quét mã sản phẩm và dễ dàng kiểm tra thông tin nguồn gốc thịt lợn.

5. Truy xuất nguồn gốc gỗ

Hầu hết người dùng đều quan tâm nhất đến tính xác thực của sản phẩm, có đủ chất lượng, độ tuổi và nguồn gốc hợp pháp khi mua đồ gỗ hay không. Việc sử dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm gỗ sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm sử dụng, được hưởng chất lượng và tính hợp pháp

6. Truy xuất nguồn gốc rượu

Theo thống kê của Hiệp hội rượu, hiện nay có tới 80% các loại rượu đều được in nhãn, đồng nghĩa với việc chất lượng sản phẩm không được kiểm soát chặt chẽ. Điều này không chỉ gây hại cho sức khỏe của người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế. Vì vậy, cần có ứng dụng truy xuất nguồn gốc hoặc truy xuất nguồn gốc rượu để giúp người tiêu dùng nắm được thông tin rượu, nguồn rượu, rượu vang và rượu giả, rượu giả.

7. Truy xuất nguồn gốc cà phê

Truy xuất nguồn gốc cà phê Hệ thống thông tin mã vùng cà phê đã được thử nghiệm tại hơn 8.500 gia đình sản xuất cà phê tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Việc tạo ra cơ sở dữ liệu và mã cho các vùng trồng giúp theo dõi các sản phẩm cà phê. Giống như nhiều loại nông sản khác, cà phê đòi hỏi phải truy xuất nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để đạt được mục tiêu phát triển bền vững, nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm, vì vậy việc phát triển phần mềm theo dõi cà phê là rất cần thiết.

8. Theo dõi nguồn gốc cá tra giống

Cho thấy có 30% người dân không theo dõi trại giống và 70% có ghi chép về nguồn gốc con giống như nhập giống từ đâu, trại giống bắt đầu từ năm nào, có bao nhiêu mùa vụ. Trong sân, hầu hết các thông tin thu thập được hoàn toàn ghi theo mẫu, nhưng ghi thủ công trên giấy. Một số hộ cho biết họ chỉ thu thập thông tin theo yêu cầu. Hầu hết thông tin không được ghi lại theo thời gian thực, cũng như không được lưu trữ cẩn thận. Nhà máy chế biến xuất khẩu áp dụng tất cả các tiêu chuẩn theo yêu cầu của thị trường và thông tin được ghi lại trong hồ sơ, và từng công đoạn được sử dụng để theo dõi, nhưng hoàn thành trên giấy và không có hệ thống theo dõi điện tử.

9Truy xuất nguồn gốc rau Rau củ quả

Trung Quốc bị nhiễm hóa chất đã trở thành vấn đề nan giải của nhiều bà nội trợ Việt khi vào chợ. Sau khi sử dụng con dấu theo dõi cho nhiều hệ thống Coop Mart và các siêu thị lớn cùng lúc. C. Lotte ... Sau đó, các mặt hàng rau củ quả này đã thu hút nhiều người mua. Người tiêu dùng cho biết họ muốn biết nguồn gốc của thịt lợn và rau mà họ mua, nếu có quá nhiều thông tin về rau quả nhập khẩu không chính thức từ Trung Quốc, lượng lớn hóa chất độc hại, chất bảo quản,… thì làm sao người tiêu dùng khỏe mạnh có thể có niêm phong theo dõi? Việc chọn rau và cắt thịt đã trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay153
  • Tháng hiện tại1,750
  • Tổng lượt truy cập2,717,451