Zalo

Ứng dụng truy xuất nguồn gốc để phát triển bền vững nông sản

Chủ nhật - 05/09/2021 11:28
Truy xuất nguồn gốc là yêu cầu bắt buộc đối với các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm hiện nay. Nhu cầu này không chỉ đến từ chính phủ, các tổ chức, tổ chức tiêu chuẩn hóa độc lập mà còn từ phía người tiêu dùng để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
12  T4   547   Áp dụng truy xuất nguồn gốc để phát triển bền vững nông sản Việt
12 T4 547 Áp dụng truy xuất nguồn gốc để phát triển bền vững nông sản Việt
Nhiều chuyên gia cho rằng nên sớm đưa hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử thay cho truy xuất nguồn gốc trên giấy để giúp các doanh nghiệp có được thông tin minh bạch và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của nhà nhập khẩu, nhà phân phối và người tiêu dùng.
nhà xuất khẩu đã giới thiệu truy xuất nguồn gốc thông qua đăng ký giấy. Tuy nhiên, phương pháp này không minh bạch và rủi ro vì chỉ có công ty mới có thể đọc và hiểu mã truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Người tiêu dùng hay các tổ chức, cơ quan chức năng muốn biết nguồn gốc xuất xứ phải tìm kiếm dữ liệu trong hàng đống tài liệu và việc xác minh tính trung thực của thông tin truy xuất cũng rất khó khăn, người dân và tổ chức không thể biết hết về sản phẩm.
Ngược lại, truy xuất nguồn gốc điện tử có nhiều lợi thế vì nó cung cấp cho người mua/người tiêu dùng và cơ quan quản lý một công cụ để dễ dàng có được các báo cáo truy xuất nguồn gốc thông qua điện thoại thông minh. Đồng thời, có đầy đủ thông tin về nhà sản xuất trong tất cả các khâu, quy trình sản xuất, chất lượng, tuân thủ các quy định về an toàn vệ sinh. Ngoài ra là thông tin đáng tin cậy được cung cấp nhiều hơn. Thông qua hệ thống của bên thứ ba độc lập tên của nhà xuất khẩu được người tiêu dùng ngày càng được  biết đến.
Ngoài ra, do nhiều hệ thống siêu thị thực hiện phân phối đa kênh với trọng tâm là bán hàng trực tuyến, người tiêu dùng không còn cơ hội tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, do đó nhà cung cấp buộc phải bán sản phẩm trực tuyến. Cam kết về sản phẩm của bạn khi tung ra thị trường.
Đồng thời, việc kết nối tiêu thụ nông sản phải có sự hỗ trợ hợp lý, thiết thực của Chính phủ, các bộ, ngành, thành phố đối với doanh nghiệp thì mới tạo được môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh giữa các thành phần kinh tế trên thị trường.
Để thực hiện truy xuất nguồn gốc điện tử một cách tổng quát, cần phải thay đổi, vận động và thuyết phục các công ty và cơ quan giám sát, đồng thời đưa ra quy định ràng buộc để chuẩn hóa quy trình áp dụng. Xem minh bạch thông tin là một cách xây dựng thương hiệu cho nông sản xuất khẩu của nước ta sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay38
  • Tháng hiện tại1,810
  • Tổng lượt truy cập2,719,434