Zalo

Đảm bảo truy xuất nguồn gốc sản phẩm Việt Nam tại thị trường Mỹ

Chủ nhật - 05/09/2021 11:29
Để nắm bắt được sự chuyển dịch mới trong chuỗi cung ứng, các công ty cần có tầm nhìn dài hạn về chất lượng và hiệu quả chứ không chỉ chăm chăm vào bản thân. bán trong thời gian không.
13  T4   1027   Hướng dẫn xây dựng biểu mẫu truy xuất nguồn gốc
13 T4 1027 Hướng dẫn xây dựng biểu mẫu truy xuất nguồn gốc
Theo Bộ Công Thương, quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ phát triển ổn định trong những năm gần đây. Chỉ trong 10 năm trở lại đây, giá trị thương mại song phương không ngừng tăng lên. tăng gần 3,5 lần từ 28 tỷ USD năm 2011 lên 96,8 tỷ USD năm 2019, trong đó xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang châu Mỹ đạt 73,6 tỷ USD và nhập khẩu từ châu Âu từ Hoa Kỳ đạt hơn 23,2 tỷ USD.
Châu Mỹ là châu lục phát triển nhanh nhất về thương mại với Việt Nam trong nhiều năm. Về đầu tư trực tiếp, có 28 quốc gia châu Âu vào cuối tháng 8 năm 2020. Hoa Kỳ đang đầu tư vào Việt Nam với 1.530 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 22,85 tỷ đô la Mỹ.
Trong khi Mỹ là một thị trường rất tiềm năng, con đường thâm nhập thị trường này của các doanh nghiệp Việt Nam cũng gặp nhiều trở ngại, trong đó đáng chú ý nhất là theo các chuyên gia, là khoảng cách xa về địa lý và giao thông. Đường bay thẳng từ Việt Nam đến nhiều nước ở Châu Mỹ Ngoài ra, ngôn ngữ cũng là một trở ngại lớn đối với các công ty Việt Nam.
Thật vậy, các công ty Việt Nam phải được giáo dục về phong tục, tập quán, kinh nghiệm kinh doanh và hàng hóa là rất quan trọng. Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, thị trường Mỹ hiện đang rất quan tâm đến thực phẩm, đồ uống, trái cây, ... từ Việt Nam. Nhưng doanh nghiệp của chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn để đáp ứng các yêu cầu của thị trường này như kiểm soát dịch, chất lượng và an toàn thực phẩm, phong tục tập quán… Các quy định về chất lượng và an toàn thực phẩm và nhiều quy định cụ thể đối với thị trường Hoa Kỳ, vì vậy các doanh nghiệp nên xem thành Trong thời gian tới, tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng để đáp ứng các tiêu chuẩn này.
Nói riêng về thị trường Hoa Kỳ, hiện chiếm khoảng 90% hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ, cố vấn thương mại, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Bùi Huy Sơn cho biết, mặc dù thị trường này bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên Từ quý 3, chi tiêu ở thị trường này đã tăng dần, đây là một tín hiệu rất quan trọng đối với các công ty xuất khẩu hàng hóa. Có thể nói, một thị trường nhập khẩu hơn 2 nghìn tỷ USD hàng hóa mỗi năm. Có những thay đổi lớn trong chuỗi cung ứng hàng hóa để tránh quá phụ thuộc vào bất kỳ thị trường nào và tạo dư địa khai thác rộng rãi cho các công ty Việt Nam tham gia nhiều hơn vào chuỗi cung ứng mới.
Nhưng để hiểu được sự chuyển dịch chuỗi cung ứng mới, các công ty phải nhìn vào chất lượng và hiệu quả trong dài hạn chứ không phải chỉ “tìm kiếm” các cơ hội thị trường trong một lúc. Cụ thể, các công ty phải nhanh chóng thích ứng với những yêu cầu của thị trường trong tình hình mới, luôn bám sát diễn biến và hướng dẫn của thị trường để có thể phản ứng kịp thời.
Tập trung hoàn thiện sản phẩm cũng như tăng cường xúc tiến thương mại và tăng cường xuất khẩu thông qua các kênh bán hàng trực tiếp hoặc trực tuyến.Mặt khác, các công ty cũng phải đảm bảo việc truy xuất nguồn gốc của sản phẩm; Tham gia hợp tác đầu tư, thương mại với các đối tác Hoa Kỳ cũng như nhiều nước khác nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu ...
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay8
  • Tháng hiện tại2,212
  • Tổng lượt truy cập2,719,836