Zalo

Sẽ sớm có một nền tảng quốc gia về truy xuất nguồn gốc .

Chủ nhật - 05/09/2021 09:40
Bộ Khoa học và Công nghệ đã xây dựng và ban hành hơn 20 tiêu chuẩn truy xuất nguồn gốc quốc gia (TXNG). Dự kiến ​​vào quý 4 năm 2021. Cổng thông tin quốc gia về xuất khẩu sản phẩm và hàng hóa sẽ được ra mắt.
9  T2   1051   Sẽ sớm có một nền tảng quốc gia về truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hàng hóa
9 T2 1051 Sẽ sớm có một nền tảng quốc gia về truy xuất nguồn gốc sản phẩm và hàng hóa
Nhiệm vụ trên được Bộ Khoa học và Công nghệ (KHandCN) thực hiện theo lộ trình thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về “Đề án xây dựng và triển khai và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc” Theo mục tiêu của Đề án 100, đến năm 2025, Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc hàng hóa quốc gia sẽ được kết nối 100% vào hệ thống.
Hệ thống theo dõi của các bộ, ban ngành liên quan của Việt Nam và ít nhất 70% của tất cả các nhà cung cấp giải pháp.Do đó, Trung tâm Mã số Mã vạch Quốc gia (Sở Khoa học và Công nghệ) là đơn vị. Đơn vị được ủy quyền chịu trách nhiệm chính về việc thực hiện nghị quyết nêu trên. Hiện đơn vị đang phối hợp xây dựng Thông tư về nhãn điện tử nhằm tạo quy định thống nhất cho các loại tem, nhãn có mã vạch, mã QR cho hàng đá. Thông tin về sản phẩm và hàng hóa TXNG được các công ty tải lên cổng thông tin cho thấy nhu cầu minh bạch của công ty về thương mại điện tử và thông tin sản phẩm xuất khẩu.

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm:
 Nâng cao giá trị hàng hóa nông sản 25/11/2020 06:23 Khả năng truy xuất nguồn gốc hàng hóa, đặc biệt là nông sản có tác dụng rất quan trọng đối với người sản xuất và hoạt động. Hoạt động sản xuất, thương mại của các công ty, hợp tác xã (HTX),… Nông sản có niêm phong theo dõi sẽ giúp minh bạch hóa nguồn gốc xuất xứ thông qua sự theo dõi của các cơ quan nhà nước, đồng thời nâng cao tiêu chuẩn. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật đã tổ chức các lớp tập huấn về sử dụng mã QR để theo dõi sản phẩm, hàng hóa của các hộ kinh doanh và nuôi trồng thủy sản.
Trước đây, tỉnh Quảng Ninh đã khuyến khích các công ty, cá nhân áp dụng và sử dụng hệ thống mã QR để truy xuất nguồn gốc thực phẩm, hàng hóa nhằm đảm bảo nền nông nghiệp sạch, an toàn và thông minh. Trái cây từ hàng trăm gia đình ở Dossin. Thành phố Tongqiao, sẽ được trồng vào năm 2019, ban đầu là mã QR, được bọc trong xốp, sau đó được đóng gói trong thùng carton theo quy cách trước khi đưa ra thị trường. Việc bổ sung mã QR cho thương hiệu Na dai Đông Triều sẽ giúp người nông dân tiếp cận những khách hàng khó tính nhất và mang đến quy trình xuất khẩu thuận lợi hơn.
Anh Nguyễn Minh Sơn (Đông Chiểu, xã An Sinh, Texas) cho biết: Năm 2017, được sự quan tâm, lãnh đạo và hỗ trợ của thành phố Đồng Trìu, anh Sơn đã đầu tư gần 80 triệu tiền Việt Nam vào 1,2 ha đất của gia đình. được sử dụng trong hệ thống tưới tiêu. Chuyển đổi sang thu hoạch theo VietGAP. Dễ dàng theo dõi nguồn hàng, không sợ hàng giả Kể từ đó, sản phẩm đã thành công vào siêu thị và xuất khẩu sang các nước trên thế giới. Na dai Đông Triều có thẻ QR để theo dõi. Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất nguồn tin. Việc sử dụng mã QR ban đầu đã trở thành một xu hướng và tất yếu trong kỷ nguyên thứ tư. Ứng dụng này không chỉ đơn giản hóa việc kiểm soát chất lượng của các cơ quan chính phủ, mà còn cho phép người tiêu dùng và doanh nghiệp hưởng lợi từ nguồn. Nguồn gốc của sản phẩm minh bạch. Tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm thực hiện các chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh thực phẩm, sản xuất nông nghiệp theo quy trình VietGAP, đã hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp đa dạng. Việc thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh dễ dàng hơn. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhiều chuyển biến tích cực về an toàn thực phẩm ... Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc nông sản ...
Một số công ty, hợp tác xã ... đã giải quyết được vấn đề này. Hiện nay, hơn 90% sản phẩm thuộc chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh đều có con dấu điện tử hoặc mã số, mã vạch để theo dõi. Các công ty, HTX cũng đã đánh giá, phân loại sản phẩm theo tiêu chuẩn OCOP, đặc biệt là việc công bố tiêu chuẩn chất lượng, đổi mới bao bì, niêm phong, nhãn mác, thương hiệu, bảo vệ thương hiệu và niêm phong truy xuất nguồn gốc.Tại Quảng Ninh, việc dán tem theo dõi sản phẩm của các sản phẩm OCOP đã được giới thiệu. Để hỗ trợ các công ty và hợp tác xã, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức các lớp tập huấn về hướng dẫn nhãn mác, mã số mã vạch và phổ biến tiêu chuẩn. Các đơn vị sản xuất OCOP sử dụng mã vạch và mã cơ sở. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang lập quy hoạch và triển khai xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu theo dõi thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn trên địa bàn tỉnh. Thông qua địa chỉ website: http://qn.check.net.vn. Phát triển đồng thời 2 loại tem thông dụng (gồm 1 tem mã QR và 1 tem chống hàng giả); in 90.000 tem cho các loại hình doanh nghiệp phân phối sản phẩm và công ty đủ tiêu chuẩn. UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 92 / HUBND ngày 25/5/202.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay171
  • Tháng hiện tại1,768
  • Tổng lượt truy cập2,717,469