Zalo

2021 Việt Nam đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc với xuất khẩu thủy sản

Chủ nhật - 05/09/2021 09:25
Truy xuất nguồn gốc là công nghệ cho phép theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm, hàng hóa qua tất cả các giai đoạn từ tìm nguồn nguyên liệu đế sản xuất, chế biến, vận chuyển và phân phối ra thị trường. Công nghệ ứng dụng lên hàng hóa dưới dạng gắn một mã QR-Code được mã hóa và có khả năng tải thông tin cho người dùng một cách nhanh chóng khi quét bằng thiết bị thông minh.
9  T3   617   2021 Việt Nam đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc với xuất khẩu thủy sản (1)
9 T3 617 2021 Việt Nam đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc với xuất khẩu thủy sản (1)
Đồng bằng sông Cửu Long là vùng có thế mạnh về nông sản nhưng đến nay vẫn còn phát triển dưới tiềm năng, chưa tạo được thương hiệu vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước. Để đem đến sự bứt tốc phát triển cho vùng nhiều tỉnh thành thuộc khu vực này đang ứng dụng truy xuất nguồn gốc như một giải pháp giúp quảng bá, mở rộng thị trường trong thời gian tới. Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt tập trung nỗ lực vào sản phẩm chế biến gia tăng giá trị , đáp ứng các điều kiện truy xuất nguồn gốc chặt chẽ góp phần gia tăng giá trị xuất khẩu thủy sản trong năm 2021.

Giới chuyên gia đánh giá, kỳ vọng thời gian tới đây mức độ ảnh hưởng của dịch Covid-19 suy  giảm dần cùng sự hỗ trợ của những Hiệp định thương mại FTA thì những kênh tiêu thụ chính của sản phẩm thủy sản sẽ dần trở lại, hỗ trợ đà tăng trưởng cho lĩnh vực xuất khẩu thủy sản trong năm 2021. Cụ thể, theo chuyên gia phân tích Việt Nam được dự báo sản lượng về tôm sẽ tiếp tục gia tăng  trong năm 2021, ước đạt khoảng 730.000 tấn, tăng trưởng 4%. sẽ là lợi thế cho các doanh nghiệp xuất khẩu tôm Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng thị phần tại các thị trường xuất khẩu nếu nguồn tôm cung cấp ổn định.

 Giá bán sản phẩm tôm xuất khẩu được các chuyên gia dự báo  khả năng cao sẽ không tăng mạnh trong  2021 bởi nhu cầu tiêu thụ còn rất khó dự báo; phụ thuộc nhiều vào mức độ hồi phục sau đại dịch covid của các kênh tiêu thụ chính. Song song đó, áp lực cạnh tranh ngày càng gia tăng, khi sản lượng sản phẩm tôm toàn cầu dự báo tăng trở lại; đồng thời các cường quốc xuất khẩu tôm trên thế giới sẽ hướng đến đa dạng hoá thị trường xuất khẩu nhằm giảm bớt rủi ro hơn 

 Năm 2019, sản phẩm cá tra Việt Nam, với 95% đã chiếm thị phần xuất khẩu gần như tuyệt đối trên thế giới. Thịt cá tra được nuôi  thịt vàng từ các quốc gia có truyền thống nuôi như Ấn Độ, Indonesia, Banglades, Myanmar hay Trung Quốc không được ưa chuộng tại các thị trường xuất khẩu do đặc điểm môi trường nước, thời tiết,…  Theo được dự báo, sản lượng cá tra Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng; Kỳ vọng sản lượng cá tra xuất khẩu nhờ nhu cầu tiêu thụ sau thời gian dài im ắng sẽ phục hồi.  

Doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã được các chuyên gia đánh giá đã ngày càng nỗ lực tập trung vào những sản phẩm chế biến gia tăng giá trị ; những sản phẩm đáp ứng các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, truy xuất nguồn gốc; góp phần đẩy mạnh giá trị xuất khẩu thủy sản Việt Nam trong năm 2021.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay128
  • Tháng hiện tại1,593
  • Tổng lượt truy cập2,717,294