Zalo

Xu hướng nâng cao giá trị hàng hóa khi truy xuất nguồn gốc

Chủ nhật - 05/09/2021 09:44
Việc truy xuất nguồn gốc với ứng dụng mã QrCode không chỉ là việc quét mã để lấy thông tin cơ bản về sản phẩm. Chỉ cần một vài bước đơn giản. Người tiêu dùng hoặc nhà quản lý có thể dễ dàng thu thập thông tin về quá trình sản xuất, xuất xứ của nguyên liệu, nhân viên chịu trách nhiệm, v.v. ở mỗi giai đoạn trước khi nó đến tay người mua.
1 T4   502   Xu hướng nâng cao giá trị hàng hóa khi hiểu đúng về truy xuất nguồn gốc  1
1 T4 502 Xu hướng nâng cao giá trị hàng hóa khi hiểu đúng về truy xuất nguồn gốc 1
Hiểu chính xác về truy xuất nguồn gốc
Khả năng truy xuất nguồn gốc thông minh giúp người dùng truy xuất và tìm hiểu thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, theo dõi nơi bắt đầu sản xuất, các giai đoạn, chứng nhận trong chế biến, vận chuyển và bảo quản, ... bằng cách quét mã QR (ma trận vuông nhỏ gọn Mã vạch). Hiện nay trên thị trường có rất nhiều công dụng của QRCode trong đó truy xuất thông tin là một trong những công dụng mang lại nhiều lợi thế lớn cho thị trường và xã hội.
 Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào có mã QR đính kèm đều trở thành sản phẩm có thông tin truy xuất, nhiều sản phẩm có mã QR đính kèm chứa các thông tin cơ bản như: tên sản phẩm, logo, giá cả,… không có khả năng truy xuất nguồn gốc thực sự. Việc truy xuất nguồn gốc phải đảm bảo các thông tin quan trọng:
  • Tên sản phẩm, thông tin giá cả, khối lượng, số lượng, ngày sản xuất, hạn sử dụng.
  •  Nhật ký sản xuất: Chứa các tiêu chuẩn, chứng nhận, phương pháp sử dụng để sản xuất, chi tiết từng thời gian, công việc và nhân sự được phân công.
  •  Hồ sơ Vận chuyển và Bán hàng: Địa điểm, thời gian và quyền sở hữu sản phẩm theo thời gian thực.
 Ngoài ra, còn rất nhiều thông tin khác có thể cập nhật thông qua truy xuất nguồn gốc mà doanh nghiệp và người tiêu dùng chưa sử dụng hết như: B. quảng cáo, xây dựng thương hiệu, thu hồi, bảo hành điện,… thông tin điện tử, bình luận trực tuyến, ..
 Có thể thấy rằng giải pháp truy xuất nguồn gốc thông minh là một hệ thống toàn diện giúp thị trường minh bạch hơn về thông tin giúp người tiêu dùng được thông minh hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và giúp các nhà quản lý hiểu thị trường dễ dàng hơn.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay32
  • Tháng hiện tại2,464
  • Tổng lượt truy cập2,720,088