Zalo

Truy xuất nguồn gốc: Cải tiến thị trường nông sản Việt

Chủ nhật - 05/09/2021 09:40
Điều này khiến nhiều người lo lắng và mất lòng tin vào thương hiệu, rất có thể nhà sản xuất làm nhái thương hiệu, ảnh hưởng đến uy tín và sức tiêu thụ của sản phẩm. Ngoài kiểm tra, truy xuất nguồn gốc chính là “chìa khóa” để có thể “cập nhật” đầy đủ hàng hóa nông sản Việt Nam. Điều kiện xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường chất lượng cao.
10  T2   1223   Truy xuất nguồn gốc  cải tiến nông sản
10 T2 1223 Truy xuất nguồn gốc cải tiến nông sản
Nâng cao khả năng cạnh tranh 
Biết được sản phẩm được sản xuất ở đâu và ở đâu là điều mà người tiêu dùng nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, một báo cáo hậu cần năm 2019 của Bộ Công Thương đã trích dẫn kết quả của một cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy 49% người tiêu dùng quan tâm đến việc theo dõi hàng hóa. 47% cho biết họ muốn tìm kiếm nhưng không có đủ thông tin, 74,8% cho biết khó truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Công nghệ trong từng giai đoạn của quy trình quản lý chuỗi cung ứng mở ra cánh cửa cho việc lưu trữ thông tin chi tiết về sản phẩm: nguyên liệu chính được sử dụng ở đâu, công đoạn nào được sử dụng trong sản xuất sản phẩm và công đoạn nào bạn có liên quan với đối tác của mình?
Bà Đặng Thị Phương Ninh, Giám đốc Điều hành Phát triển kinh tế ven biển, cho biết: “Từ trước đến nay, người dân theo dõi bằng đăng ký thủ công, nó chỉ hiển thị thông tin về trang trại, doanh nghiệp chứ không hiển thị toàn bộ quy trình sản xuất. (Cofidec) Trong quá trình hội nhập, cạnh tranh hiện nay không chỉ xuất hiện khi hàng hóa Việt Nam vào thị trường thế giới, mà còn ở thị trường trong nước khi hàng hóa thế giới vào Việt Nam. Đảm bảo sản phẩm chất lượng cao là rất quan trọng. Điều này rất quan trọng đối với khả năng cạnh tranh. ... Tuy nhiên, các công ty cần xây dựng nền tảng cho niềm tin của người tiêu dùng.
Để đảm bảo an toàn chất lượng hàng hóa toàn cầu, một biện pháp quản lý kỹ thuật được sử dụng rộng rãi đã được lựa chọn, đó là truy xuất nguồn gốc thông qua hệ thống thông tin minh bạch liên quan đến quá trình sản xuất hàng hóa. Cho đến khi đến tay người tiêu dùng. cầu nguyện. Nhiều công ty đã chuyển sang sản xuất thực phẩm đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, ASC, HACCP ... nhưng không tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng.Người tiêu dùng cần minh bạch hơn về quy trình và nguồn gốc sản phẩm.
Điều này có nghĩa là họ cần theo dõi thông tin ở tất cả các khâu của chuỗi sản xuất và tiêu thụ để biết được liệu nhà cung cấp đã làm hết sức mình để đảm bảo chất lượng của sản phẩm hay chưa, chất lượng sản phẩm có được kiểm soát chặt chẽ trong toàn bộ chuỗi cung ứng hay không? Do đó, truy xuất nguồn gốc sản phẩm đang trở thành xu hướng tất yếu và cấp thiết, cho phép người tiêu dùng hiểu biết toàn diện về từng khâu chế biến, lưu thông từ sản phẩm cuối cùng đến nơi sản xuất. Đối với các công ty, truy xuất nguồn gốc là bước đầu tiên để tạo dựng lòng tin của khách hàng, và thiện chí thể hiện phải minh bạch trong mọi thông tin về sản phẩm. Về phía người tiêu dùng, đó là giải pháp nhanh chóng và hiệu quả trong việc kiểm tra chất lượng sản phẩm. Nhờ hệ thống thông tin hiện đại, người tiêu dùng có thể mua sắm an toàn, và các nhà bán lẻ có thể dễ dàng kiểm soát các rủi ro phát sinh bằng cách theo dõi và kiểm tra lộ trình giao hàng của toàn bộ sản phẩm. 

“Cải tiến” thị trường công nghiệp nông sản coi trọng truy xuất nguồn gốc, nhất là ngành thực phẩm. Theo Pei Huibin, Giám đốc điều hành của TraceVerified, TraceVerified cung cấp thông tin minh bạch về thực phẩm Việt Nam. Nó là cầu nối thông tin giữa nhà sản xuất và người mua. Đây là hệ thống được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế, dễ dàng đáp ứng mọi nhu cầu: nhà sản xuất nguyên liệu, chế biến thực phẩm, nhà nhập khẩu. Các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây hiện đang quan tâm đến việc truy xuất nguồn gốc và chỉ số diện tích trồng để nâng cao chất lượng sản phẩm và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng. Anh Nguyễn Văn Hùng (ấp Híp Thành, xã Hòa Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Đanin) cho biết, qua tìm hiểu thị trường, thấy bơ lạt là loại cây ăn trái dễ trồng, người trồng chăm bón và đầu tư. lợi thấp-nếu đúng Việc chăm sóc cây bơ có thể cho năng suất cực cao và nâng cao đời sống kinh tế của người trồng. Chủ yếu là do giá bơ bán trong và ngoài nước rất cao. “Kể từ khi bắt đầu trồng bơ trong sạp rộng 4 ha, tôi đã chuyển sang sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Con dấu truy xuất nguồn gốc có thể cho giá bán cao hơn.” Điều thú vị nhất là khi người tiêu dùng quét mã QR code Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, ông Ruan Wensong đã đóng dấu truy xuất nguồn gốc bơ nữ hoàng rộng 10 mẫu tại thôn 7, thị trấn Soi Dài. (Tân Châu). Còn).
Theo bà Hoa, việc sử dụng nhãn hiệu truy xuất nguồn gốc sẽ làm tăng chi phí sản xuất (400.500 đồng một nhãn). Tuy nhiên, đây là giải pháp hữu hiệu để chúng tôi kiểm chứng nhãn mác và mạnh dạn khẳng định chất lượng, độ an toàn của sản phẩm. Lợi ích của việc truy xuất nguồn gốc cây ăn quả là xác minh thương hiệu sản phẩm của bạn, mở rộng thị trường tiêu thụ và tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng.
Tuy nhiên, nhiều nhà vườn vẫn khá bất cẩn trước vấn đề này. Nhiều nông dân có kinh nghiệm làm nông nghiệp chủ động trên thị trường xuất khẩu vẫn quyết tâm chờ hỗ trợ để thực hiện kế hoạch. Bây giờ thị trường ngày càng có yêu cầu cao hơn về chất lượng ngày càng cao, đòi hỏi phải truy xuất nguồn gốc sản phẩm.
Tổ chức lại sản xuất nông nghiệp và sản xuất theo chuỗi giá theo hình thức liên kết. Giá trị đi kèm với việc chế biến, xây dựng thương hiệu và theo dõi là nhiệm vụ cấp thiết và rất quan trọng để kích thích tiêu thụ sản phẩm và nâng tầm giá trị của sản phẩm.
Để thiết lập quy trình truy xuất nguồn gốc nông sản, người sản xuất cần giải quyết đồng thời từ khâu tích tụ ruộng đất (vùng nguyên liệu) đến khâu sản xuất, chế biến và cần chuẩn hóa; giống, kinh phí đầu tư, phương pháp canh tác, thu hoạch, bảo trì, quản lý theo kế hoạch, minh bạch và rõ ràng.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay66
  • Tháng hiện tại2,633
  • Tổng lượt truy cập2,720,257