Zalo

Truy xuất nguồn gốc điện tử thủy sản, xu hướng tất yếu.

Chủ nhật - 05/09/2021 09:38
Tháng 12 năm 1617, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố Nha Trang Khánh Hòa và Đại sứ quán Hoa Kỳ tổ chức hội thảo quốc gia “Giới thiệu về Chương trình Theo dõi Thủy sản Điện tử.
8  T2   780   Truy xuất nguồn gốc điện tử sản phẩm thủy sản khai thác xu thế tất yếu đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu(1)
8 T2 780 Truy xuất nguồn gốc điện tử sản phẩm thủy sản khai thác xu thế tất yếu đáp ứng yêu cầu của thị trường xuất khẩu(1)
Buổi tọa đàm có sự tham dự của đại diện Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, các đồng chí Trưởng phòng Thủy sản, Vụ Hợp tác quốc tế, các đơn vị trực thuộc Cục Thủy sản. Thủy sản, các tổ chức quốc tế, ngành thủy sản, ban giám đốc các tỉnh, thành phố ven biển, cảng cá, các công ty chế biến và xuất khẩu thủy sản và các phóng viên đưa tin về các hiệp hội. trọng tải. Chủ nhiệm hội thảo, ông Nguyễn Quang Tây, Phó Cục trưởng Cục Kiểm ngư và ông Thomas Houston Lyon, Cục Phòng chống Nghiện và Thực thi Luật pháp Quốc tế, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội. Trong bài phát biểu tại hội thảo, Thomas Houston Lyons ca ngợi sự hợp tác giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao.
Việt Nam có đường bờ biển dài hơn 3.000 km với tiềm năng rất lớn. Hoa Kỳ công nhận những nỗ lực hiện đại hóa nghề cá của Việt Nam để phát triển nghề cá của Việt Nam. Vì sự bền vững, minh bạch và trách nhiệm giải trình. Các cơ quan chức năng của Chính phủ Việt Nam quyết định dỡ bỏ cảnh báo của Ủy ban Châu Âu (EC), cải thiện khuôn khổ pháp lý và giải quyết vấn đề các hoạt động đánh bắt bất hợp pháp không báo cáo và không được kiểm soát (IUU) của tàu cá. Ngành thủy sản ở Việt Nam ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế và xã hội, với tỷ lệ đóng góp hơn 3%. GDP của Việt Nam giúp tạo ra sinh kế bền vững và tạo công ăn việc làm cho hàng triệu người. - Nhấn mạnh ông Lyon.Tuy nhiên, đánh bắt bất hợp pháp đang là một chủ đề nóng trong khu vực và trên toàn thế giới hiện nay.
Việt Nam đã bị Ủy ban Châu Âu (EC) cảnh cáo thẻ vàng đối với các sản phẩm cá xuất khẩu, điều này cho thấy ngành thủy sản Việt Nam đang đối mặt với những kẽ hở của chính phủ và không tuân thủ đầy đủ các quy tắc thị trường xuất khẩu. Hệ thống theo dõi điện tử là một công nghệ mới để chống lại việc đánh bắt IUU hiệu quả, nhằm mục đích minh bạch hóa việc truy xuất nguồn gốc của hải sản. Đây cũng là một trong những yêu cầu mà Hoa Kỳ yêu cầu nhằm đảm bảo tính minh bạch công bằng và có trách nhiệm. Hoa Kỳ có chương trình kiểm soát thực phẩm để giám sát xem hải sản có bất hợp pháp không? ——Leon nói.
Vì vậy, Đại sứ quán Hoa Kỳ mong rằng Việt Nam sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất. Các biện pháp đảm bảo tính minh bạch và trách nhiệm giải trình của các hoạt động đánh bắt nhằm ngăn chặn đánh bắt bất hợp pháp (IUU). Ông Fan Yuduan, Phó giám đốc Bộ Thủy sản, cho biết Luật Thủy sản năm 2003 yêu cầu phá rừng, và một số tàu cho rằng luật này quy định việc khai thác gỗ thương mại. Một luật ngư nghiệp khác và một hồ sơ khai thác khác. Trong Luật Thủy sản 2017, để kiểm soát chặt chẽ theo chuỗi, có quy định đặc biệt đối với việc theo dõi nghề cá, đặc biệt khi tàu rời cảng, cập bến phải thông báo trước 2 giờ đồng hồ, đầy đủ hồ sơ, tài liệu, thông tin cung cấp trong kiểm tra chức năng và so sánh, Nếu tất cả các điều kiện được đáp ứng, sau đó niêm phong chúng. Mặt khác, theo quy định tại Điều 4 Văn bản số 21/2018 / TT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, khi chỉ định Giấy chứng nhận nguồn gốc thủy sản thì thủy sản thuyền trưởng đánh bắt được là dài nhất, với tối đa là 12 mục. Mét trở lên. Đánh bắt hàng ngày; nộp nhật ký này cho Cảng vụ hàng hải trong vòng 24 giờ sau khi tàu được dỡ hàng.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay31
  • Tháng hiện tại1,908
  • Tổng lượt truy cập2,719,532