Zalo

Truy xuất nguồn gốc thịt gà và trứng

Chủ nhật - 05/09/2021 11:36
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm là cái tên không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp và người tiêu dùng hiện nay. Đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm gia cầm như thịt gà, trứng gà đang rất được quan tâm. Thế nhưng, vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện truy xuất nguồn gốc thịt gà, trứng dẫn đến tình trạng thịt gà bẩn, trứng không rõ nguồn gốc được bán tràn lan trên thị trường.
20  T4   623   Truy xuất nguồn gốc thịt gà và trứng
20 T4 623 Truy xuất nguồn gốc thịt gà và trứng

Tầm quan trọng của truy xuất nguồn gốc thịt gà và trứng

Mỗi năm, nước ta xuất hiện nhiều đợt dịch H5N1 khiến người tiêu dùng ngại sử dụng thịt gia cầm. Không biết đâu là sản phẩm an toàn, không bị nhiễm dịch bệnh. Nên người tiêu dùng đồng loạt quay lưng với thịt gà và trứng. Tình trạng này ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động buôn bán. Bên cạnh đó, khiến ngành chăn nuôi gà rơi vào tình trạng khủng hoảng.
Nếu thịt gà trên thị trường thực hiện truy xuất nguồn gốc chặt chẽ thì tình trạng khủng hoảng này đã có thể được giảm bớt hoặc thậm chí là không có. Việc truy xuất nguồn gốc giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp, người tiêu dùng, cũng như nhà nước cụ thể như sau:
  • Giúp doanh nghiệp kiểm soát chất lượng sản phẩm thịt trứng qua nhiều giai đoạn cụ thể. Thông tin từ con giống, trang trại, quy trình nuôi, ngày tiêm chủng, giết mổ, đóng gói…
  • Người tiêu dùng thì có thể an tâm hơn khi sử dụng thịt trứng gà có nguồn gốc xuất xứ. Và được kiểm soát chất lượng kỹ càng nhờ có truy xuất nguồn gốc.
  • Giúp nhà nước và doanh nghiệp có thể kiểm soát và thu hồi nhanh chóng lô hàng có nguy cơ mất an toàn thực phẩm từ đó giảm thiểu rủi ro lan rộng và tiết kiệm chi phí thu hồi.
  • Giảm thiểu tối đa tình trạng thịt, trứng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng tràn lan trên thị trường.
  • Cơ quan nhà nước có thể kiểm soát được tất cả nguồn gốc của từng lô thịt gà, từng vỉ trứng được bày bán trên thị trường.

Truy xuất nguồn gốc thịt gà, trứng

Để thực hiện truy xuất nguồn gốc một sản phẩm thịt gà hay một vỉ trứng. Người chăn nuôi gà cần phải thực hiện công việc ghi nhận cụ thể từng lô gà, theo thời gian thực từ lúc sản phẩm còn ở trại giống đến khi xuất bán ra thị trường.
Công việc này thực chất có thể thực hiện hoàn toàn bằng tay trên giấy tờ, sổ sách. Tuy nhiên, nếu làm thủ công như vậy tính chính xác sẽ không cao. Đồng thời rất tốn thời gian và nhân lực. Ngoài ra nếu thực hiện truy xuất nguồn gốc bằng sổ sách cũng rất khó.
Có thể nói, truy xuất nguồn gốc là một giải pháp tối ưu mà người chăn nuôi nên áp dụng

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm giải pháp tối ưu hiện nay

  • Có thể quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng từ trại giống đến khi bán cho người tiêu dùng.
  • Các khâu hoạt động trong chuỗi cung ứng được liên kết chặt chẽ với nhau. Mọi thông tin ở mỗi khâu đều được cập nhật lên hệ theo thời gian thực một cách nhanh nhất.
  • Mọi dữ liệu truy xuất được lưu trữ an toàn, bảo mật trên hệ thống.
  • Người dùng, đối tác dễ dàng xem thông tin nguồn gốc của thịt gà, trứng bằng cách quét QR code dán trên sản phẩm.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay47
  • Tháng hiện tại2,186
  • Tổng lượt truy cập2,719,810