Zalo

Truy xuất nguồn gốc nông sản Sóc Trăng

Chủ nhật - 05/09/2021 09:22
Thật vậy dể đem đến sự bứt tốc phát triển nông sản cho nhiều tỉnh thành thuộc khu vực ĐBSCL, khu vực đang ứng dụng truy xuất nguồn gốc như một giải pháp giúp quảng bá, mở rộng thị trường trong thời gian tới, điển hình có Sóc Trăng.
6  T3   361   Truy xuất nguồn gốc nông sản Sóc Trăng (1)
6 T3 361 Truy xuất nguồn gốc nông sản Sóc Trăng (1)
Công nghệ truy xuất nguồn gốc ứng dụng là việc gắn một mã QR-Code lên sản phẩm và được mã hóa; có khả năng tải thông tin cho người dùng một cách nhanh chóng khi quét bằng thiết bị thông minh.
Tương tự như các tỉnh khác thuộc ĐBSCL, Sóc Trăng là một tỉnh nông nghiệp với nhiều sản phẩm chủ lực nên địa phương này đã mở rộng quy mô truy xuất nguồn gốc hơn qua ứng dụng công nghệ thông tin để sản phẩm của tỉnh Sóc Trăng có thể phát triển và mở rộng thị trường. Sóc Trăng thông qua sự phối hợp các sở co liên quan gồm Nông nghiệp, Công Thương cùng với Trung tâm kinh doanh VNPT tại Sóc Trăng in hàng triệu tem truy xuất nguồn gốc cho 50 doanh nghiệp với các sản phẩm: mắm cá rô,  trà mãng cầu, gạo, bánh pía, khô trâu… Kết quả bước đầu cho thấy sau khi ứng dụng, nhiều doanh nghiệp, HTX đã ổn định và từng bước mở rộng quy mô thị trường.

Đối với các tỉnh thành ĐBSCL, bên cạnh dùng tem dán truy xuất, tạo đầu ra cho sản phẩm thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại cũng được tích tực thực hiện: hội chợ kết nối cung - cầu, hội chợ quảng bá hàng Việt…giúp mang nông sản đến nhiều nơi và tìm nhà phân phối. Đồng thời, kết nối thị trường nước ngoài thông qua sự liên hệ giữa sở Công Thương với Tham tán thương mại.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay9
  • Tháng hiện tại2,441
  • Tổng lượt truy cập2,720,065