Zalo

Vĩnh Long ứng dụng phần mềm truy xuất dữ liệu cây trồng

Chủ nhật - 05/09/2021 09:18
Năm 2019 Chi cục Trồng Trọt và Bảo vệ thực vật Vĩnh Long đã tiến hành khảo sát thực tế và triển khai định vị tọa độ vùng canh tác trên từng hộ gia đình đối với một số loại cây trồng chủ lực địa phương bằng phần mềm Agrivinhlong1. Đây cũng là một trong những công tác phục vụ việc triển khai phần mềm Agrivinhlong1. Phần mềm cho phép cập nhật thông tin, truy xuất dữ liệu trồng trọt về diện tích, số sản lượng, thời kì sinh trưởng cây trông tại vùng sản xuất tập trung loại cây trồng chủ lực và tiềm năng của địa phương. Với ứng dụng này hỗ trợ doanh nghiệp biết được, chuẩn bị tốt nhất cho thời điểm sắp thu hoạch từ đó có thể chủ động để liên hệ đặt hàng với canh tác của người nông dân. Phần mềm Agrivinhlong1 thống kê thời gian gieo trồng, loại cây trồng, địa điểm vùng sản xuất cho từng nông hộ hoặc theo nhóm hộ hoặc những dữ liệu cần truy xuất khác.
Vĩnh Long ứng dụng phần mềm truy xuất dữ liệu cây trồng
Vĩnh Long ứng dụng phần mềm truy xuất dữ liệu cây trồng
Đây là một thông tin rất quan trọng và có ý nghĩa đối với hoạt động kinh tế - xã hội Vĩnh Long do đây sẽ mở ra canh cửa xuất khẩu cây ăn trái ra thị trường quốc tế. Những năm qua nhiều loại cây trồng chủ lực như xoài, bưởi, chôm chôm…đã bước đầu xuất khẩu sang Mỹ, Hàn Quốc, châu Âu, Hà Lan. Phần mềm này ứng dụng sẽ giúp cho các loại trái cây, nông sản địa phương đạt quy chuẩn cao của thị trường quốc tế.

Trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có gần 5.000 ha diện tích trồng xoài và vừa ký hợp đồng xuất khẩu giống cây trồng này sang thị trường Mỹ. Đây là tín hiệu  đáng mừng cho ngành  bà con trồng xoài ở Vĩnh Long. Bên cạnh đó, cây nhãn cũng là giống cây ăn trái tiềm năng với diện tích hơn 7000 ha hàng đầu ĐBSCL cùng việc người nông dân nơi đây cũng đã quen dần với nhiều loại quy chuẩn canh tác như an toàn sinh học, VietGap; giúp mở ra cánh cửa tiềm năng xuất khẩu thị trường nước ngoài.

Nói thêm về phần mềm Agrivinhlong1, việc xác định thửa đất canh tác giúp việc đăng ký theo mã số vùng trồng được thuận lợi và xác định được thời gian thu hoạc. Nhờ điều này các doanh nghiệp, thương lái có thể biết được và kế hoạch đặt hoàng vơi hộ nông dân sắp thu hoạch. Đến thời điểm 2019 bưởi năm roi với diện tích 50h thuộc xã Mỹ Hòa, xã Bình Minh và 10ha cây chôm chôm tại xã Hòa Phước đã được khảo sát và định vị đọa độ dữ liệu vùng
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay45
  • Tháng hiện tại1,922
  • Tổng lượt truy cập2,719,546