Zalo

Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủy sản là hết sức cần thiết.

Thứ bảy - 04/09/2021 22:28
Việc truy xuất nguồn gốc cá đánh bắt là điều kiện cần thiết để chống đánh bắt bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (đánh bắt IUU). Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản của Bộ NN & PTNT (Ông Nguyễn Quang Hùng) cho biết:
Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủy sản là hết sức cần thiết
Việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủy sản là hết sức cần thiết
Hiện nay, truy xuất nguồn gốc thủy sản đã trở thành yêu cầu để đáp ứng nhu cầu thị trường. Nó không chỉ là thị trường xuất khẩu. Người tiêu dùng cả nước cũng cần minh bạch thông tin để tiện theo dõi. Người tiêu dùng muốn biết rằng sản phẩm mà họ sử dụng đến từ khâu giao hàng, từ sản xuất đến chế biến và tiêu thụ. Ông Hồng cho rằng, lâu nay Việt Nam vẫn đàn áp thủy sản. Điều này được phản ánh trong Đạo luật Thủy sản năm 2003, trong đó yêu cầu ngư dân phải ghi nhật ký. Hải sản có thể được truy xuất nguồn gốc. Chúng tôi đã tuân thủ Luật Thủy sản cho đến khi Luật này có hiệu lực vào năm 2017.
Tại một số cảng cá thuộc 28 tỉnh ven biển trên cả nước, việc truy xuất nguồn gốc hải sản rất chặt chẽ và đồng bộ. “Chúng ta hiện có 57 cảng cá được ủy quyền xác nhận, kiểm định cá đánh bắt, ngư dân ghi sổ khi đánh bắt trên biển và tàu cá có nghĩa vụ báo cáo quá trình xử lý, giao dịch của tàu cá. Sau khi cập cảng, chúng tôi có bộ phận kiểm tra, xác nhận nguồn gốc hải sản. Trước khi các thương nhân và công ty thu mua và chế biến thủy sản, công ty con thủy sản sẽ chứng nhận thủy sản trước khi xuất khẩu. Giám sát cá nguyên thủy là gì? Truy xuất nguồn gốc thủy sản là khả năng theo dõi và xác định các đơn vị sản phẩm thủy sản ở từng giai đoạn của quá trình sản xuất.
Tất cả các mắt xích của chuỗi cung ứng thủy sản, từ thu mua, chọn giống, chăn nuôi, loại bỏ dịch bệnh, thu hoạch, chế biến, vận chuyển và phân phối đều được giám sát. Có được thông tin sản phẩm sẽ giúp bạn tự tin hơn khi mua hải sản. Giúp công ty giải quyết hiệu quả các vấn đề về an toàn thực phẩm và ATMT trong toàn bộ chuỗi sản xuất và cung ứng.Khi có sự cố cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và ở khâu nào để tìm ra giải pháp khắc phục kịp thời, hiệu quả và rẻ. Với việc tạo môi trường thuận lợi cho việc xuất khẩu thủy sản sang các thị trường phức tạp sẽ tạo dựng được niềm tin và uy tín của thủy sản Việt Nam trên trường quốc tế. Hãy khóa tay, chấm dứt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay105
  • Tháng hiện tại1,915
  • Tổng lượt truy cập2,719,539