Zalo

Truy xuất nguồn gốc và cuộc cách mạng công nghệ 4.0

Chủ nhật - 05/09/2021 01:19
Công nghiệp 4.0 là một giai đoạn mới trong Cuộc cách mạng công nghiệp chủ yếu tập trung vào kết nối, tự động hóa, máy học và dữ liệu trong thời gian thực. Đôi khi còn gọi là IoT hoặc sản xuất thông minh, kết hợp sản xuất và vận hành thực tế với công nghệ kỹ thuật số thông minh, máy học và dữ liệu lớn để tạo hệ sinh thái được kết nối tốt hơn và tổng thể hơn cho các công ty tập trung vào sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng. Công nghệ 4.0 chủ yếu trong 3 lĩnh vực chính: Công nghệ sinh học, kỹ thuật số và Vật lý. Công nghệ 4.0 có thể xuất hiện và hỗ trợ mọi mặt đời sống con người trên nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như y tế, tài chính, vận chuyển,... và trong xu hướng gần đây của thị trường là truy xuất nguồn gốc.
3  T2   775   Truy xuất nguồn gốc và cuộc cách mạng công nghệ 4 (2)
3 T2 775 Truy xuất nguồn gốc và cuộc cách mạng công nghệ 4 (2)
Truy xuất nguồn gốc là khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm thông qua tất cả các giai đoạn từ tìm nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến, vận chuyển và phân phối ra thị trường. Truy xuất nguồn gốc hiểu cơ bản là một giải pháp giúp truy xuất thông tin sản phẩm từ nơi bắt nguồn như nguyên liệu, sản xuất,... cho đến vận chuyển, phân phối. Truy xuất nguồn gốc thường được gắn lên hàng hóa dưới dạng một mã QR-Code được mã hóa và có khả năng tải thông tin cho người dùng nhanh chóng khi quét bằng điện thoại thông minh. Một số nước trên thế giới đã áp dụng truy xuất thông tin sản phẩm như một quy định bắt buộc phải có, để đảm bảo nhận diện chất lượng sản phẩm và cơ sở sản xuất như: Liên minh Châu Âu, Anh, Hoa Kỳ, Ireland, Canada, Ấn Độ, Thái Lan… Công nghệ truy xuất nguồn gốc không ngừng có những đổi mới, cải tiến cao và nhanh chóng hoàn thiện hơn rất nhiều. Với Công nghệ này mang đến:

Cập nhật thông tin theo thời gian thực

Khi ứng dụng công nghệ cao và liên kết của mạng internet liên tục trên hệ thống dữ liệu, các thông tin đều được cập nhật trực tiếp, theo thời gian thực. Bạn vừa thu hoạch sản phẩm xong, lập tức cập nhật thông tin lên hệ thống dữ liệu. Thông tin sẽ được truyền tải vào tem truy xuất nguồn gốc để người dùng khi mua hàng biết được bạn đã thu hoạch từ lúc nào, có đúng quy trình, thời điểm như trong tiêu chuẩn sản xuất hay không.

Minh bạch nhờ dữ liệu cập nhật khó bị thay đổi

Thông tin khi cập nhật lên hệ thống dữ liệu, người nhập chỉ có thể thay đổi trong thời hạn nhất định và sau đó sẽ bị khóa chức năng chỉnh sửa. Điều này giúp tránh thay đổi nhằm các mục đích tiêu cực và làm lợi cho bản thân. Ngoài ra, để tránh bị "hack", các thông tin cũng sẽ được bảo mật an toàn nhiều lớp nhờ công nghệ mới và tới tận tay người mua sản phẩm một cách chính xác nhất.

Truy xuất nhanh chóng và thông minh

Toàn bộ dữ liệu thông tin, hình ảnh sản phẩm đều được tích hợp và người dùng chỉ cần tiếp cận 1 cổng kết nối duy nhất là quét mã tem truy xuất là ngay lập tức người dùng sẽ nhận về thông tin một cách nhanh chóng, chi tiết nhất. Không chỉ vậy, hệ thống còn giúp thông báo trạng thái sản phẩm như: Còn hạn sử dụng, hết hạn sử dụng, có thể đã bị làm giả,... với nhiều loại hình như văn bản, hình ảnh, âm thanh.

Liên kết thông tin với các tiện ích giải pháp khác

Thông tin hoàn toàn có thể được sử dụng bởi các ứng dụng khác như vận chuyển, thương mại điện tử,... chỉ từ một hệ thống dữ liệu lớn duy nhất. Với các ứng dụng công nghệ này, trong tương lai có thể sẽ mang đến những lợi ích thiết thực to lớn hơn cho cả thị trường và người sử dụng! Thông tin trên đã làm rõ một vài ứng dụng công nghệ 4.0 trong truy xuất nguồn gốc, điều này chứng tỏ sự quan trọng của công nghệ trong không chỉ lĩnh vực minh bạch thông tin mà còn cho cả y tế, kinh tế, tiêu dùng,...
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay16
  • Tháng hiện tại2,220
  • Tổng lượt truy cập2,719,844