Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm

Chủ nhật - 05/09/2021 09:36
Nâng cao giá trị nông sản, đặc biệt là truy xuất nguồn gốc nông sản rất quan trọng đối với người sản xuất và các công ty sản xuất kinh doanh, hợp tác xã (HTX)… nông sản có dấu truy xuất nguồn gốc. Giúp nước xuất xứ chịu sự kiểm soát của quốc gia để minh bạch và đồng thời tăng giá. Áp dụng và sử dụng hệ thống mã QR để theo dõi nguồn thực phẩm và nguyên liệu thô nhằm đạt được nền nông nghiệp sạch hơn, an toàn hơn và thông minh hơn. Nâng cao nhận thức về thương hiệu sản phẩm
 Năm 2019, Dai sẽ đánh mã trái cây của hàng trăm hộ gia đình ở thị trấn Anxin, thành phố Đông Kiều, bọc chúng trong xốp, sau đó đóng gói trong các hộp tùy chỉnh để giao hàng.Thương hiệu na dai Đông Triều giúp người nông dân tìm được những khách hàng khó tính nhất và đảm bảo xuất khẩu đi đúng quốc gia. Anh Nguyễn Minh Sơn (Thị trấn Côi, An Xín Đông) cho biết: Năm 2017, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của Đồng Tại Cội City, anh Sơn đã đầu tư hệ thống thủy lợi gần 80 triệu đồng. Diện tích 1,2 ha của gia đình đã được chuyển đổi sang trồng theo tiêu chuẩn VietGAP.Na. Kế hoạch có kèm theo mã QR và được đóng gói theo quy cách, để người tiêu dùng dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ không sợ hàng giả hoặc hàng kém chất lượng. Do đó, các sản phẩm này có thể dễ dàng đến tay khách hàng. Siêu thị và xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong truy xuất thông tin. Việc sử dụng mã QR đầu tiên đã trở thành xu hướng và tất yếu.
Ứng dụng không chỉ giúp đơn giản hóa việc kiểm tra chất lượng của các cơ quan chức năng mà còn mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và các công ty vì nguồn gốc sản phẩm được minh bạch. Tỉnh Quảng Ninh luôn coi trọng việc thực hiện các chính sách thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh an toàn thực phẩm, sản xuất nông nghiệp theo tiêu chuẩn VietGAP đã hình thành nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi.
Thuận tiện cho việc thanh tra, kiểm tra, giám sát trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh an toàn thực phẩm. Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhiều chuyển biến tích cực về an toàn thực phẩm ... Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về truy xuất nguồn gốc nông sản ... Một số công ty, hợp tác xã ... đã giải quyết được vấn đề này. Hiện nay, hơn 90% sản phẩm thuộc kế hoạch OCOP trên địa bàn tỉnh đều có con dấu điện tử hoặc mã số, mã vạch để theo dõi. Các công ty, hợp tác xã cũng đã cải tiến sản phẩm để đáp ứng các tiêu chuẩn đánh giá, phân loại sản phẩm của OCOP, đặc biệt là công bố tiêu chuẩn chất lượng, cải tiến bao bì, niêm phong. Nhãn, nhãn hiệu, bảo hộ nhãn hiệu, theo dõi in ấn. Để hỗ trợ các công ty, hợp tác xã, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn về nhãn mác, mã số mã vạch, tiêu chuẩn mã số mã vạch sử dụng cho các đơn vị sản xuất OCOP.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đang xây dựng kế hoạch và triển khai hệ thống cơ sở dữ liệu theo dõi thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn. Thông qua trang web trên địa bàn tỉnh: http: /qn.check.Online.vn thiết kế 2 loại con dấu thông dụng (1 con dấu mã QR và 1 con dấu chống hàng giả); 90.000 con dấu các loại được in ấn và phân phối cho các cơ sở, ngành hàng đủ điều kiện. Ngày 25/5/2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 92 / KHUBND phê duyệt kế hoạch triển khai, sử dụng và quản lý Hệ thống theo dõi trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Mục tiêu đến năm 2025 là tập trung vào các sản phẩm chủ lực và tạo dựng, phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật cần thiết cho hệ thống truy xuất nguồn gốc của tỉnh.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay69
  • Tháng hiện tại1,566
  • Tổng lượt truy cập2,719,190