Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Truy xuất nguồn gốc sản phẩm: những điều bạn cần biết

Để bảo vệ quyền lợi của mình trước thực trạng các loại hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái đang tràn lan. Người tiêu dùng đã biết cách truy xuất nguồn gốc sản phẩm để nhận diện thương hiệu và mua hàng chính hãng, tránh mua nhầm hàng kém chất lượng.
12  T4   996   Truy xuất nguồn gốc sản phẩm  những điều bạn cần biết

12 T4 996 Truy xuất nguồn gốc sản phẩm những điều bạn cần biết

1. Khái niệm truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là khả năng theo dõi, nhận diện được một đơn vị sản phẩm qua cả một quá trình hình thành và phân phối ra thị trường. Việc truy xuất này giúp người tiêu dùng có thể biết được cả quá trình từ

=> Trại nuôi giống

=> Trang trại chăn nuôi và trồng trọt

=> Chế biến và sản xuất thành phẩm

=> Quá trình vận chuyển sản phẩm

=> Sản phẩm ra thị trường: siêu thị, đại lý…

=> Đến tay khách hàng – truy xuất nguồn gốc

2. Thực trạng hàng hóa và việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm hiện nay
 
  1. Về phần doanh nghiệp

Theo xu thế phát triển của thị trường kinh doanh thương mại đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt hiện nay. Bởi sự xuất hiện của rất nhiều doanh nghiệp cùng sản xuất và kinh doanh một mặt hàng, cung cấp một dịch vụ. Do đó sự cạnh tranh là rất lớn và sự đào thải cũng rất cao, khiến doanh nghiệp luôn phải thay đổi để thích ứng với thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay.

Bên cạnh việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mình, các doanh nghiệp ngày càng chú ý về chất lượng sản phẩm và ý kiến phản hồi của người tiêu dùng. Đây được xem là một trong những thước đo tiêu chuẩn về sự uy tín của doanh nghiệp, giúp thu hút khách hàng và tăng sức tiêu thị sản phẩm cũng như sử dụng sản phẩm của mình.

Đối với việc có nhiều hàng giả, hàng nhái xuất hiện, doanh nghiệp đã thực hiện những biện pháp ngăn chặn và hạn chế như sử dụng tem truy xuất nguồn gốc và các giải pháp chống hàng giả công nghệ cao hiện nay.
 
  1. Về phần người tiêu dùng

Do đời sống phát triển và ý thức người dân cũng cao hơn do vậy họ đã dần ý thức được việc tự bảo vệ lợi ích và sức khỏe của bản thân. Không chỉ ăn no mặc ấm mà phải là ăn ngon mặc đẹp, sử dụng các loại hàng hóa tốt và sản phẩm có chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe của người sử dụng.

Do đó khi mua bất cứ sản phẩm nào họ cần tìm hiểu xem sản phẩm ấy có chất lượng tốt hay không, có đúng thương hiệu hay không… Vì vậy việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nhất là những mặt hàng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe như thực phẩm, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thời trang, thuốc và các thực phẩm chức năng… đều trở thành tiêu chuẩn bắt buộc.

3. Cách truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Mỗi khi mua sản phẩm và chắc chắn rằng đây là sản phẩm chất lượng, đúng thương hiệu thì người tiêu dùng sẽ truy xuất nguồn gốc sản phẩm để xác thực. Vậy truy xuất được nguồn gốc sản phẩm bằng cách nào? việc truy xuất này có mất nhiều thời gian hay không?

Trước khi sản phẩm được lưu thông trên thị trường, nhà sản xuất sẽ dán những con tem truy xuất nguồn gốc lên nó. Thường là tem truy xuất nguồn gốc QR Code, tem chống hàng giả SMS, tem chống hàng giả công nghệ 4.0, tem chống hàng giả bảo mật 2 lớp…

Trong con tem đó đã được mã hóa bởi các mã an ninh bảo mật tuyệt đối và thiết lập đồng bộ trên hệ thống của doanh nghiệp. Do vậy khi người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, các thông tin cần thiết về sản phẩm và doanh nghiệp sẽ hiển thị đầy đủ trên thiết bị mà bạn truy xuất.

Để có thể truy xuất được nguồn gốc sản phẩm, người tiêu dùng phải tải các ứng dụng quét code về máy đối với tem truy xuất nguồn gốc QR Code, tem chống hàng giả công nghệ 4.0 và tem chống hàng giả bảo mật 2 lớp. Hoặc thực hiện thao tác nhắn tin theo cú pháp cho sẵn trên tem để truy xuất sản phẩm đối với tem chống hàng giả SMS.

4. Truy xuất nguồn gốc sản phẩm đem lại lợi ích gì?

Hàng hóa trôi nổi xuất hiện, khiến người tiêu dùng như lạc vào “ma trận” không thể phân biệt được hàng thật – hàng giả trong thời gian ngắn. Điều này sẽ khiến họ lo lắng và mất niềm tin vào thương hiệu, điều này cũng khiến nhà sản xuất có khả năng bị sao chép thương hiệu cao, ảnh hưởng đến uy tín và sức tiêu thụ của sản phẩm. Do vậy việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm sẽ giúp:
 
  1. Người tiêu dùng:
– Nhận biết được hàng thật hàng giả nhanh chóng và chính xác.

– Xác định được sản phẩm chính hãng, đúng thương hiệu.

– Yên tâm lựa chọn và sử dụng sản phẩm.
 
  1. Doanh nghiệp:
– Minh bạch các thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp đến người mua.

– Xây dựng niềm tin đối với khách hàng, để họ tiếp tục sử dụng sản phẩm.

– Giúp việc quản lý hàng hóa và thông tin tiêu thụ trở nên dễ dàng hơn.
 
  1. Cơ quan thẩm quyền:
– Giúp việc phát hiện và xử lý các trường hợp hàng giả, hàng nhái nhanh chóng và kịp thời.

– Dễ dàng hơn trong việc quản lý hàng hóa trên địa bàn được giao.

-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam