Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Truy xuất nguồn gốc nông sản: Hiệu quả không như mong muốn

Trao 5 triệu tem truy xuất nguồn gốc Khi đánh giá vai trò và tầm quan trọng của hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản, Hà Nội từ trước đến nay là đơn vị hỗ trợ tích cực về mã tài khoản quản lý cho các công ty và tổ chức. Từ đầu năm 2018, UBND TP Hà Nội đã có Kế hoạch số 02 / KHUBND duy trì và phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên trang thông tin điện tử. Khu vực Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020. Khi tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc, các công ty có quyền tiết lộ các nội dung liên quan đến quá trình đào tạo sản phẩm, giá cả sản phẩm, thông tin liên hệ và địa chỉ. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu trong việc truy xuất nguồn gốc nông sản với các chức năng kiểm soát, quản lý dòng sản phẩm, thống kê nghiên cứu thị trường, phát triển thương mại điện tử kết nối cung ứng. và nhu cầu. Đồng thời, bảo vệ người tiêu dùng bằng công nghệ quét mã sản phẩm. Phó Giám đốc Bộ NN & PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Bộ đã hỗ trợ 12 quận thực hiện “Dự án thí điểm quản lý cây xanh tại các quận trung tâm thành phố Hà Nội”. Cho đến nay, gần 81% người bán rau xanh đã sử dụng chúng. Mã QR để truy xuất nguồn gốc.
10  T3   1175   Truy xuất nguồn gốc nông sản

10 T3 1175 Truy xuất nguồn gốc nông sản

Trao 5 triệu tem truy xuất nguồn gốc
Khi đánh giá vai trò và tầm quan trọng của hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản, Hà Nội từ trước đến nay là đơn vị hỗ trợ tích cực về mã tài khoản quản lý cho các công ty và tổ chức. Từ đầu năm 2018, UBND TP Hà Nội đã có Kế hoạch số 02 / KHUBND duy trì và phát triển hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR truy xuất nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên trang thông tin điện tử. Khu vực Hà Nội giai đoạn 2018 - 2020. Khi tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc, các công ty có quyền tiết lộ các nội dung liên quan đến quá trình đào tạo sản phẩm, giá cả sản phẩm, thông tin liên hệ và địa chỉ. Đây được coi là giải pháp hữu hiệu trong việc truy xuất nguồn gốc nông sản với các chức năng kiểm soát, quản lý dòng sản phẩm, thống kê nghiên cứu thị trường, phát triển thương mại điện tử kết nối cung ứng. và nhu cầu. Đồng thời, bảo vệ người tiêu dùng bằng công nghệ quét mã sản phẩm. Phó Giám đốc Bộ NN & PTNT Hà Nội Tạ Văn Tường cho biết: Bộ đã hỗ trợ 12 quận thực hiện “Dự án thí điểm quản lý cây xanh tại các quận trung tâm thành phố Hà Nội”. Cho đến nay, gần 81% người bán rau xanh đã sử dụng chúng. Mã QR để truy xuất nguồn gốc.
Lần đầu tiên được thực hiện trên toàn thành phố, nhà nước đã hỗ trợ 5 triệu tem QR. Ngoài ra, Hà Nội cũng đã làm việc với một số tỉnh, thành phố phía Bắc, cụ thể là các tỉnh trong Ban điều phối chuỗi cung ứng rau, thịt cho Thủ đô tham gia vào hệ thống truy xuất nguồn gốc các sản phẩm đặc sản và các vùng sản xuất nông nghiệp lớn tạo nên Thị trường hà nội. Đến nay có 117 công ty. Với hơn 600 mã sản phẩm từ 30 tỉnh thành tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc. Bên cạnh việc tích cực triển khai cấp mã truy xuất nguồn gốc nông sản, Bộ NN & PTNT Hà Nội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các sản phẩm này. Ứng dụng và lợi ích khi tham gia hệ thống truy xuất nguồn gốc nông sản thực phẩm của thành phố Đồng thời tổ chức 30 lớp tập huấn về quản lý; Người sản xuất, kinh doanh tại các chợ đầu mối và đặc biệt là người tiêu dùng thành phố tuyên truyền, vận động người sản xuất, kinh doanh đẩy mạnh sử dụng công nghệ thông tin trong sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản.
Mặc dù thành phố đã có nhiều biện pháp hỗ trợ đưa việc truy xuất nguồn gốc trên nhãn hàng hóa nông sản nhưng hoạt động này vẫn chưa được người tiêu dùng và người sản xuất đồng tình. Sản phẩm được đề cập. HTX Dịch vụ tổng hợp Hòa Bình (Yên Nghĩa, Hà Đông) hiện trồng gần 12ha rau an toàn, trung bình mỗi ngày xuất ra thị trường 1,5 tấn rau quả các loại. Đối với các bếp ăn công cộng, trường học, hợp tác xã cũng có các gian trưng bày bán sản phẩm. Năm 2018, HTX đưa ra thị trường nhãn truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhưng chỉ thực hiện được 3 tháng. Anh Trịnh Vương Vinh (Dịch vụ Tổng hợp Hòa Bình) cho biết: "Hiện nay, việc triển khai hệ thống truy xuất nguồn gốc tem niêm phong sản phẩm là chưa đủ. Cái khó nhất là bắt nông dân phải ghi nhật ký sản xuất, trước tiên ghi ra giấy sản xuất, sau đó mới tải lại. So với việc dán tem trên biên lai, trung bình người ta tốn gấp 3-4 lần sức lực cho việc dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm.Vì vậy, tôi sẽ không giới thiệu thêm.. Chị Nguyễn Tú Lin, một khách hàng của PTMart (Hedong), cho biết: Mình hay kiểm tra Quét mã QR, vì mỗi lần chọn sản phẩm là phải tắt nguồn, máy quét rất lâu mới xác định được tem nào chính xác nhất.
Chị Trần Thu Hồng ở Long Biên cũng đồng quan điểm với chị Lin và tỏ ra lo lắng về thông tin trên con dấu truy xuất nguồn gốc: “Quét mã QR đúng là có thể tiết lộ thông tin cơ bản về sản xuất của hộ gia đình. Tuy nhiên, tất cả những thông tin này là do đơn phương cung cấp do công ty cung cấp. Thông tin cung cấp không có cơ quan, ban ngành nào kiểm soát nên tôi thường xuyên đọc thông tin in trên nhãn thực phẩm ”, bà Hồng nói.
Có thể làm gì để nâng cao hiệu quả?
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Chi cục trưởng kiêm Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hà Nội khẳng định “Hệ thống pháp luật, văn bản và hướng dẫn hiện hành cung cấp thông tin, kiến ​​thức quan trọng về truy xuất nguồn gốc chưa cụ thể. công tác cấp phát đang thực hiện, hệ thống còn khó phân bổ dung lượng do đơn vị chưa nắm được lợi ích và hiệu quả, việc sử dụng công nghệ thông tin còn chậm. Một trong những hạn chế nhất ở nước ta hiện nay là vẫn còn tồn tại việc truy xuất nguồn gốc.
Việc nhập thủ công mất nhiều thời gian Tôi cũng lo lắng về tính hợp lệ của dữ liệu và dễ nhầm lẫn. Ban giám đốc chợ đầu mối còn hạn chế trong công tác kiểm tra giám sát việc tuân thủ các quy định về ATTP trong hoạt động kinh doanh hộ, buôn bán, đặc biệt trong lĩnh vực kiểm soát nguồn gốc nông sản bán tại chợ (gia đình không kiểm tra kho hóa đơn chứng từ ghi rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm).Cũng theo bà Hằng, thành phố sẽ sớm ban hành quy định, hướng dẫn sử dụng mã truy xuất để xác định rõ mặt hàng thu hồi từ các cơ sở sản xuất, khu vực. Cần ưu tiên theo dõi sản phẩm, truy xuất nguồn gốc yêu cầu của công ty và địa điểm sản xuất. Đồng thời, thiết lập cơ chế xúc tiến liên kết tiếp thị và sản xuất nông sản có nguồn gốc, an toàn để tăng cơ hội bán hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và thúc đẩy xuất khẩu. Bên cạnh đó, nhà sản xuất và người tiêu dùng cần nhận thức rõ hơn về lợi ích của việc truy xuất nguồn gốc con dấu.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam