Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Thực trạng truy xuất nguồn gốc thủy sản Việt Nam

Truy xuất nguồn gốc thủy sản Truy xuất nguồn gốc trong lĩnh vực thủy sản là việc công nghệ cho phép theo dõi và nhận diện một đơn vị sản phẩm thủy sản từ từng công đoạn chế biến trong quá trình sản xuất đến giai đoạn thành phẩm trên tay người tiêu dùng.
Truy xuất nguồn gốc thủy sản thực tế hiện nay
Đường bờ biển dài và sỡ hữu những vùng có sông ngòi chằng chịt đã đem lại cho nước ta nguồn thủy hải sản khá dồi dào và có môi trường sống đa dạng. Điều này đem đến đáp ứng không những nhu cầu người tiêu dùng trong nước mà còn tạo điều kiện cho việc xuất khẩu được phát triển hơn. Hiện thủy sản Việt chủ yếu được xuất khẩu vào thị trường châu Âu, nơi có hệ thống quy chuẩn vô cùng khắt khe, đòi hỏi các vấn đề về an toàn thực phẩm rất cao nhưng lại là thị trường tiêu thụ lớn. Một số sản phẩm từ Việt Nam nhập khẩu vào thị trường châu Âu thường Lo ngại lớn không đạt tiêu chuẩn về hóa học, sinh học và chỉ số an toàn về kim loại nặng.

Hơn 333 lô hàng thủy sản từ năm 2016 đến năm 2018  bị đánh giá chứa các chất độc hại vượt mức cho phép hoặc bị cấm sử dụng trong thực phẩm và bị trả về và cảnh báo mất an toan thực phẩm. Vì vậy vé thông hành duy nhất chính là việc truy xuất nguồn gốc thủy sản luôn nhằm kiểm soát được toàn bộ thông tin toàn chuỗi sản xuất sản phẩm. Đồng nghĩa các doanh nghiệp, cơ sở nuôi trống, chế biến và phân phối thủy sản phải rất kỹ lưỡng trong việc xây dựng môi trường nuôi, hệ thống nguồn nước, điều kiện khí hậu đặc biệt chế độ thực phẩm. Thực hiện việc truy xuất như thế này sẽ giúp các cơ sở và doanh nghiệp ý thức được việc chăm sóc thủy sản tốt hơn, chế biến phải đảm bảo đúng quy định an toàn thực phẩm theo quy chuẩn của thế giới.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam