Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi quy trình sản xuất sản phẩm.

Áp dụng công nghệ blockchain để theo dõi sản phẩm nông nghiệp có thể giúp những người tham gia chuỗi cung ứng phân tích kết quả kinh doanh và đưa ra quyết định kinh doanh tốt. Phát triển Nông thôn (tại Viện Chính sách Nông nghiệp và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn) đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Sử dụng công nghệ chuỗi khối trong theo dõi nguồn hàng”.
5  T2   681   Việc ứng dụng công nghệ blockchain trong truy xuất nguồn gốc(1)

5 T2 681 Việc ứng dụng công nghệ blockchain trong truy xuất nguồn gốc(1)

 Đây là nội dung của Đề án thí điểm chuỗi cửa hàng thanh long xuất khẩu vào thị trường Australia dưới sự hỗ trợ của chính phủ Australia, “Giúp nông sản Việt Nam xây dựng hình ảnh thương hiệu toàn cầu”. Thông qua Quỹ Châu Á. Tháng 9/2017, lô thanh long đầu tiên được chấp thuận vận chuyển sang Australia, đây là bước tiến mới của các công ty nông nghiệp trong việc mở rộng thị trường tiêu thụ. Pitaya.
Đây là thời điểm triển khai dự án hỗ trợ nông dân và các thành viên tham gia chuỗi xuất khẩu thanh long Việt Nam tạo dựng và phát triển thương hiệu, hình ảnh. Bà Nguyễn Tú Hằng, cán bộ dự án của Quỹ Châu Á cho biết, việc sử dụng công nghệ blockchain để theo dõi sản phẩm nông nghiệp không chỉ có thể gia tăng giá trị cho sản phẩm mà còn giúp những người tham gia chuỗi cung ứng phân tích kết quả để tiến hành kinh doanh phù hợp.
Giải pháp và báo cáo tích hợp để chứng nhận chất lượng sản phẩm. Với sự trợ giúp của ứng dụng này, người tiêu dùng có thể có được những thông tin cần thiết từ khâu sản xuất đến tiêu dùng, làm tăng niềm tin của người tiêu dùng về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, đồng thời giúp các cơ quan chức năng minh bạch thông tin của người tham gia mạng lưới; hiểu biết về các hoạt động của thị trường.
Để đạt được kết quả này, dự án đã tiến hành nghiên cứu chi tiết chuỗi cung ứng thanh long của hai công ty đã được chấp thuận xuất khẩu thanh long sang Australia. Dự án sau đó đã làm việc với các đối tác để phát triển hệ thống theo dõi chuỗi cung ứng trái thanh long (dành cho các nhà xuất khẩu và nhập khẩu) để xuất khẩu trái thanh long sang thị trường Úc. Những người khác trong chuỗi bao gồm người tiêu dùng, nhà bán lẻ và nhà nhập khẩu. Các nhà xuất khẩu có thể sử dụng hệ thống để theo dõi nguồn gốc của sản phẩm họ mua, bao gồm thông tin an toàn thực phẩm và các chứng nhận mà nhà sản xuất nhận được.
 Theo ông Robin Bednar, Bí thư thứ nhất kiêm Đại sứ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, đây là dự án hướng tới mục tiêu phát triển nông nghiệp bền vững, hoàn toàn có thể nhân rộng và mở rộng trong nền nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới. Vì công nghệ blockchain rất có tiềm năng. Sự phát triển rất lớn, có thể cung cấp khả năng bảo mật mạng cao và khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Đồng thời, khả năng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm cũng không ngừng được cải thiện. Đây là xu hướng tất yếu trên thị trường tiêu dùng và thị trường nhập khẩu hiện nay. Các đại biểu cho rằng, để công nghệ này phát huy hiệu quả, cần có sự lan tỏa, vận động để người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc sử dụng công nghệ này. Phần mềm theo dõi. Đồng thời, hỗ trợ đào tạo nông dân và nhân viên công ty tham gia dự án để công việc của hệ thống theo dõi công nghệ blockchain trở nên thuận tiện và chuẩn hóa. Thông tin chi tiết sẽ sớm được cập nhật.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam