Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Minh bạch hóa nông sản bằng mã QR

Giữa rất nhiều sản phẩm cùng loại, khó có thể trở thành người tiêu dùng thông thái nếu không có các công cụ hiện đại. Một ví dụ về điều này là mã QR mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội vừa ký với trung tâm.
7  T3   796   Minh bạch hóa nông sản bằng QR Code(1)

7 T3 796 Minh bạch hóa nông sản bằng QR Code(1)

Một công ty phát triển tích hợp (IDE) đã được đồng ý cung cấp các giải pháp, công nghệ phần mềm được cấp bằng sáng chế "quy trình chứng nhận chống hàng giả." Cho đến nay, hệ thống theo dõi đã duy trì, bảo dưỡng và cung cấp tài khoản cho khoảng 3.000 công ty tham gia quản lý và bảo trì hệ thống quản lý.
 Các hợp tác xã, công ty sản xuất, chế biến, sơ chế, đóng gói nông sản; 766 cửa hàng tạp hóa được dán nhãn trái cây an toàn. Đã hoàn thiện quy trình quản lý và minh bạch thông tin 8.702 mã theo dõi cho 653 doanh nghiệp tại Hà Nội và 238 doanh nghiệp tại 35 tỉnh, thành phố. Để đạt mục tiêu 80% trong số 141 sản phẩm tham gia chuỗi sản xuất, tiêu thụ nông, lâm sản an toàn sử dụng mã QR để theo dõi lưu thông trên thị trường. 80,5% cửa hàng tạp hóa ở thành thị sử dụng mã QR để theo dõi.
Hệ thống cũng đã được mở rộng sang các chuỗi bán lẻ bán nông sản và thực phẩm. Gắn các vùng rừng đô thị trọng điểm với sản xuất và tiêu thụ an toàn trên địa bàn Hà Nội.
Chương Mỹ, Đông Anh, Mê Linh, Phúc Thọ, Ba Vì và các khu vực khác đã tích cực phối hợp và xây dựng kế hoạch triển khai để tích hợp vào hệ thống của thành phố. Đặc biệt tại khu vực Mỹ Đức, gần 50 ha sản xuất sắn ở thị trấn Hương Sơn đã được đưa vào hệ thống theo dõi, hiện thực hóa chuỗi quản lý theo dõi 4 điểm về sản xuất, tiêu thụ và bán sản phẩm.

Ngoài ra, Hà Nội cũng có nhu cầu nhập khẩu lượng lớn nông sản từ các tỉnh, thành phố để tự sản xuất. Sản phẩm hiện đến từ 35 tỉnh, thành, trong đó 18/21 tỉnh, thành khu vực. Phía Bắc đã tham gia vào Hệ thống theo dõi thực phẩm nông lâm nghiệp Hà Nội của Ủy ban điều phối chuỗi cung ứng rau và thịt Hà Nội. Bạn thường có thể đề cập đến vải thều của tỉnh. Hải Dương, rau quả tỉnh Vĩnh Phúc, Cao Phong tỉnh Hòa Bình, gạo thơm Hải Hậu tỉnh Nam Định… Các tỉnh Hòa Bình, Hưng Yên, Quảng Ninh đều sử dụng giải pháp truy xuất nguồn gốc  đang thiết lập hệ thống thông tin điện tử để truy xuất nguồn gốc các sản phẩm nông nghiệp của mình.

Năm 2019, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã triển khai dự án thí điểm giúp 5 công ty truy xuất nguồn gốc sử dụng phần mềm trong quản lý vận chuyển sản phẩm. Cho đến nay, nhiều công ty trong thành phố đã đạt được thành công.
Thành phố đã ứng dụng thành công bộ giải pháp quản trị, điều hành doanh nghiệp và nghiên cứu tiếp thị này, như: Chi nhánh Chăn nuôi CP Việt Nam, Công ty Chế biến thịt Hà Nội, HTX bưởi Núi Bé (huyện Chương Mỹ, Hà Nội), Tam Xá Organic. HTX Nông nghiệp, HTX nông nghiệp hữu cơ Thiên Dương (huyện Đông An, Hà Nội) ...
Bên cạnh những thành công bước đầu, vẫn còn một số khó khăn: Chưa có luật, quy định, văn bản, hướng dẫn hệ thống thông tin truy xuất nguồn gốc và các kiến ​​thức cần thiết. Các chi tiết cho đến nay.
 Nhận thức của cộng đồng chưa đáp ứng được yêu cầu. Yêu cầu. Các doanh nghiệp, cơ sở chưa tiếp nhận Hệ thống đăng ký theo dõi sản phẩm nông lâm sản và mã QR Code sản phẩm, việc thông báo, phổ biến đến các doanh nghiệp, cơ sở còn khó khăn. Các công ty và người tiêu dùng đã sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, sản xuất kinh doanh từ lâu nhưng hiểu biết của họ về điều này còn hạn chế. Vẫn còn chậm và kém hiệu quả.
Chợ truyền thống, cửa hàng thương mại… một số lượng lớn nông lâm thủy sản bán ra đều đến từ các tiểu thương trong chợ đầu mối, nhưng Ban giám đốc chợ đầu mối không quan tâm đến việc lưu giữ hóa đơn, chứng từ gốc. Sản phẩm của bạn...
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam