Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Khó khăn Truy xuất Nguồn gốc sản phẩm Việt Nam

Nguồn gốc sản phẩm: nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).
10  T3   559   Khó khăn Truy xuất Nguồn gốc sản phẩm Việt Nam (1)

10 T3 559 Khó khăn Truy xuất Nguồn gốc sản phẩm Việt Nam (1)

Nguồn gốc sản phẩm:
nguồn gốc sản phẩm có thể hiểu là lịch sử hình thành nên một sản phẩm nhất định qua từng giai đoạn theo trình tự rõ ràng (từ giai đoạn sản xuất đến chế biến và phân phối sản phẩm ra thị trường).

Truy xuất nguồn gốc
Truy xuất nguồn gốc là khả năng, quá trình truy dẫn, nhận diện được thông tin một đơn vị sản phẩm qua các công đoạn từ sản xuất đến chế biến và phân phối ra thị trường.

Như thế nào là sản phẩm có truy xuất nguồn gốc
Sản phẩm có truy xuất nguồn gốc là sản phẩm mà ta có thể tiếp cận những thông tin liên quan qua từng công đoạn hình thành. Nếu không thể tìm thấy được các thông tin liên quan trên nghĩa là sản phẩm này không được gọi là có truy xuất nguồn gốc.

Khó khăn, thách thức
- Truy xuất nguồn gốc thủ công, ghi chép sổ tay, dễ thực hiện, phù hợp trình độ thấp, quy mô sản xuất nhỏ, nhưng khi cần thì khả năng truy xuất bị chậm, thiếu chính xác, lưu trữ hồ sơ cồng kềnh, khó lưu trữ, không lâu dài và tốn chi phí.

- Truy xuất nguồn gốc bằng phương pháp điện tử, nhanh, chính xác cao, bảo mật, lưu trữ không hạn chế, dễ dàng cập nhập, truy xuất ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Tuy nhiên, trình độ nông dân hiện nay là một thách thức khi họ có kiến thức công nghệ còn rất thấp, chưa kể chi phí đầu tư thiết bị, phần mềm cao khiến rất khó triển khai.

- Để triển khai được thông suốt còn đòi hỏi sử phát triể đồng bộ hạ tầng mạng, đường truyền internet đến mọi vùng miền, đặc biệt là các vùng sản xuất thường thuộc khu vự nông thông, vùng sâu, vùng xa. Sự bất cập về hạ tầng sẽ khiến chuyển tải thông tin, thông tin về thị trường, khoa học kỹ thuật, công tác huấn luyện, thực hành đảm bảo sản xuất an toàn  thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm... gặp nhiều khó khăn đối với người nông dân…Đối với vấn đề này Tổng thư ký Hiệp hội Rau quả Việt Nam, cho rằng bên cạnh đầu tư hoàn thiện hạ tầng mạng, Bộ NN&PTNT nên xây dựng các tiêu chuẩn quốc gia truy xuất nguồn gốc, cổng thông tin điện tử truy xuất nguồn gốc mở rộng giúp nông dân vào đăng ký dùng miễn phí và được cơ quan này tập huấn và hỗ trợ thực hiện. sẽ mang lại nhiều lợi ích cho nông dân Việt Nam khi xuất khẩu nước ngoài lẫn tiêu thụ trong nước nếu các sản phẩm nông sản rau quả Việt Nam rộng khắp đều có mã QR Code hay truy xuất nguồn gốc minh bạch rõ ràng 

- Các chính sách nhằm hỗ trợ từ Nhà nước và cơ quan quản lý địa phương nên đối với việc xây dựng chuỗi sản xuất chặt chẽ, tuyên truyền, tập huấn khuyến khích nông hộ nhỏ lẻ gia nhập hợp tác xã để dễ dàng thực hiện áp dụng VietGAP, GlobalGAP...Từ đó truy xuất nguồn gốc nông sản, rau củ quả sẽ rộng khắp cả nước.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam