Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Cấp mã truy xuất nguồn gốc nông sản: đảm bảo an toàn sản phẩm

Ứng dụng công nghệ thông tin giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc thực phẩm trên thị trường. Thời gian qua, Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã tích cực cấp mã tài khoản hành chính cho nhiều doanh nghiệp, sản phẩm nông nghiệp.Để đạt được khả năng kiểm soát và quản lý nguồn gốc nông sản, đây là giải pháp hữu hiệu. Quản lý dòng sản phẩm, thống kê nghiên cứu thị trường, phát triển thương mại điện tử kết nối cung cầu. Đồng thời, bảo vệ người tiêu dùng bằng công nghệ quét mã sản phẩm.
8  T2   1064   Cấp mã truy xuất nguồn gốc nông sản

8 T2 1064 Cấp mã truy xuất nguồn gốc nông sản

Khi nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn của người tiêu dùng tiếp tục tăng, theo Gap, GlobalGap, ASC, BAP, công ty đang áp dụng sản xuất công nghệ cao để bán sản phẩm ... Chị Hoàng Phương Thúy (Badin, Hà Nội) cho biết, chị có thói quen mua hàng tạp hóa. Như chúng ta đã biết, hiện nay nhiều loại thực phẩm được dán mã QR giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Do đó, bạn đã cài đặt phần mềm trên điện thoại của mình. Do đó, mỗi khi mua hàng trong siêu thị, bạn chỉ cần quét mã QR bằng điện thoại di động là có thể biết được nguồn gốc, xuất xứ của từng sản phẩm như B. Tên sản phẩm, tên công ty, thời gian sử dụng, ngày sản xuất. . .. Tin tức này giúp người tiêu dùng có thêm niềm tin vào sản phẩm mình mua ", bà Thúy nói..
Có thể thấy, với các quy định về an toàn thực phẩm ngày càng khắt khe, các công ty đã dần chuyển sang sản xuất thực phẩm thuần túy và tuân thủ các quy định, về vệ sinh và an toàn thực phẩm. Đó là việc truy xuất nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo an toàn cho đất nước và người tiêu dùng của công ty. Nó không chỉ cho phép người tiêu dùng tin tưởng vào nguồn gốc của sản phẩm mà còn giúp các công ty nâng cao hình ảnh và thương hiệu của mình. Ông Chu Phú Mỹ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, nhu cầu lương thực của người dân Hà Nội hiện nay rất cao, mỗi tháng cần khoảng 7.000 tấn ngũ cốc và thức ăn chăn nuôi. Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản. ... Để đáp ứng nhu cầu này, Hà Nội đã tăng cường phối hợp, liên kết với các tỉnh, thành phố để phát triển chuỗi cung ứng rau an toàn. Và thịt. Vùng Hà Nội đã xây dựng được 65 chuỗi an toàn thực phẩm từ sản xuất đến tiêu thụ, 128 siêu thị, 454 chợ và 600 cửa hàng tiện ích tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn. Trên địa bàn thành phố hiện có 123 doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao và 71 trang trại rau an toàn ... Tuy nhiên, để sản phẩm an toàn đến tay người tiêu dùng, cần phải quản lý chặt chẽ, trong đó có việc sử dụng mã theo dõi doanh nghiệp.

Theo Bộ NN & PTNT Hà Nội, ngoài chính sách chất lượng, an toàn thực phẩm, Bộ đã thiết lập thành công hệ thống theo dõi nông lâm thủy sản trên hn.check. Netz.vn. Công bố mã hai chiều để theo dõi hơn 3.200 loại thông tin nông sản. Thành phần sản phẩm, giá sản phẩm, thông tin liên hệ, địa chỉ, số điện thoại, nước sản xuất, cơ sở pháp lý, phương thức truyền thông để quảng bá sản phẩm và hình ảnh của nhà sản xuất.
 Thông tin này được cung cấp bởi cơ sở dữ liệu. Thời gian qua, sản phẩm cam đường Tế Nam (xã Tế Nam, huyện Thanh Ái, Hà Nội) đã được người tiêu dùng tiêu thụ rộng rãi và tin tưởng. Với sự hỗ trợ của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Nội, sản phẩm đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp phép bình chọn giống, trồng, chăm sóc và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Cấp phép đã xác nhận nhãn hiệu tập thể đạt tiêu chuẩn VietGAP.Khi chất lượng đảm bảo, sức tiêu thụ cam cũng tăng lên đáng kể.
Ngoài việc thực hiện các tiêu chuẩn đã được thiết lập, bộ cũng hỗ trợ địa phương ứng dụng các con dấu điện tử thông minh để theo dõi các sản phẩm cam đường của Tế Nam. Vì vậy, nhiều công ty có hợp đồng tiêu thụ. Sản phẩm cam ngọt Kim An Bauern’s có giá 45.00050.000 đồng / kg. Người phát ngôn của Ủy ban nhân dân xã Jin An cho biết, việc in ấn điện tử đã nhanh chóng tạo ra sản phẩm cam đường của Jin'an, đồng thời nâng cao uy tín của nó đối với các nhà bán lẻ và người tiêu dùng. Bộ Công Thương Hà Nội cũng ban hành kế hoạch khuyến khích sử dụng mã QR để theo dõi trực tuyến sản phẩm lưu thông trên địa bàn thành phố năm 2019. Theo Bộ Công Thương Hà Nội, việc sử dụng mã QR sẽ hạn chế tình trạng gian lận thương mại, tiếp thị sản phẩm, hàng hóa không rõ nguồn gốc. Giới thiệu, quảng bá kịp thời các doanh nghiệp có thương hiệu nổi tiếng, tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh; giúp tổ chức, cá nhân và người tiêu dùng xác định nguồn trực tuyến, duy trì dữ liệu thống kê, theo dõi tình hình phân phối, phân phối sản phẩm, hàng hóa trên thành phố. Thực tế, theo Luật ATTP, các công ty sản xuất, kinh doanh phải có trách nhiệm truy xuất nguồn gốc. Vì vậy, các công ty cũng phải sử dụng con dấu điện tử.Theo các chuyên gia, việc thực hiện truy xuất nguồn gốc là cần thiết để giúp các doanh nghiệp lấy được niềm tin của người tiêu dùng, đặc biệt là đảm bảo chất lượng nông sản để có thể xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam