Zalo

Truy xuất nguồn gốc hàng hóa

https://truyxuatnguongoc.org


Áp dụng truy xuất nguồn gốc theo Quyết định số 100/QĐ-TTg

Ngày 19/01/2019, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Nghị định số 100 / QĐTTg về việc triển khai, sử dụng và quản lý hệ thống truy xuất nguồn gốc. Quyết định này giúp giải quyết các vấn đề về sản phẩm. Từ Việt Nam, bạn có thể xuất khẩu sang các thị trường khó tính trên thế giới nếu có yêu cầu về truy xuất nguồn gốc thông minh.
12 T4   777   Áp dụng truy xuất nguồn gốc theo Quyết định số 100QĐ TTg

12 T4 777 Áp dụng truy xuất nguồn gốc theo Quyết định số 100QĐ TTg

Áp dụng truy xuất nguồn gốc và nội dung quyết định số 100/QĐ-TTg

Mục tiêu quyết định số 100/QĐ-TTg

Mục tiêu chung:
  • Hoàn thiện hệ thống quy định pháp luật, văn bản, hướng dẫn về truy xuất nguồn gốc.
  • Đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động truy xuất nguồn gốc phục vụ hội nhập quốc tế và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về bảo đảm chất lượng, an toàn sản phẩm, hàng hóa.
  • Nâng cao nhận thức về truy xuất nguồn gốc của xã hội, chính quyền, tổ chức và doanh nghiệp bằng cách thúc đẩy các hoạt động công khai, phổ biến và đào tạo cho các bên liên quan.
  • Đảm bảo công khai, minh bạch thông tin truy xuất nguồn gốc của sản phẩm, hàng hóa trên thị trường bằng cách cung cấp thông tin và kiến ​​thức cần thiết về truy xuất nguồn gốc.
Mục tiêu cụ thể :
a) Giai đoạn đến năm 2020:
  • Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý, áp dụng và xử lý vi phạm về truy xuất nguồn gốc.
  • Xây dựng và ban hành ít nhất 05 quy chuẩn quốc gia trong đó có 01 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về truy xuất nguồn gốc và hướng dẫn áp dụng.
  • Triển khai và áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc đối với một số nhóm sản phẩm, hàng hóa quốc gia như nông, lâm, thủy sản, thực phẩm và thuốc.
  • Thiết lập và vận hành Cổng thông tin quốc gia về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa.
b) Giai đoạn đến năm 2025:
  • Hoàn thiện cơ bản hệ thống văn bản quy phạm pháp luật phục vụ công tác quản lý, áp dụng và xử lý vi phạm về truy xuất nguồn gốc.
  • Hoàn thiện ít nhất 30 tiêu chuẩn quốc gia và 02 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về truy xuất nguồn gốc để điều chỉnh các văn bản áp dụng cho từng nhóm sản phẩm cụ thể.
  •  Ít nhất 30% công ty sản xuất, kinh doanh và dịch vụ tại Việt Nam có sử dụng mã số mã vạch có hệ thống truy xuất nguồn gốc áp dụng các tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế để đảm bảo việc tương tác và trao đổi dữ liệu với hệ thống truy xuất nguồn gốc của công ty trong nước và quốc tế.
  •  Hoàn thiện và cập nhật Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm quốc gia để đảm bảo kết nối 100% hệ thống truy xuất nguồn gốc của các bộ, ngành liên quan và đưa ra giải pháp cho ít nhất 70% tổng số đơn vị tại Việt Nam.
c) Giai đoạn đến năm 2030:
  • Hoàn thiện Cổng thông tin quốc gia về truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa nhằm đảm bảo việc trao đổi thông tin và nhu cầu khắc phục của các công ty, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế.
  • Hoàn thiện toàn bộ hệ thống quản lý và cập nhật cơ sở dữ liệu về sản phẩm, hàng hóa trong nước và quốc tế.

Áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm

Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm giúp công ty, nhà quản lý và người tiêu dùng nắm bắt thông tin chi tiết về sản phẩm, từ thông tin chung như giá cả, chất lượng đến thông tin chi tiết hơn như nơi sản xuất, xuất xứ nguyên liệu, phương thức vận chuyển, ... được gói gọn trong QRTD. mã được gắn trên sản phẩm có thể dễ dàng quét và thông tin nhận được từ các loại thiết bị. Tính năng Truy xuất nguồn gốc Di động Thông minh giúp giải quyết các vấn đề như: Cảnh báo trước đối với các sản phẩm có thể thay đổi.
  • Minh bạch thông tin cho người tiêu dùng, gia tăng giá trị thương hiệu.
  • Quảng cáo gián tiếp, quảng bá sản phẩm và thương hiệu.
  • Các điều kiện cần thiết để xuất khẩu sản phẩm vào các thị trường khó tính.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam