Zalo

Biết cách chống hàng giả và hiểu rõ tem truy xuất nguồn gốc là gì

Chủ nhật - 05/09/2021 09:52
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm có thực hiện giải pháp truy xuất nguồn gốc để người tiêu dùng có thêm thông tin và tin tưởng khi mua hàng. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng cần phải dán tem truy xuất nguồn gốc.
8 T4   649   Biết cách chống hàng giả và hiểu rõ tem truy xuất nguồn gốc là gì  2
8 T4 649 Biết cách chống hàng giả và hiểu rõ tem truy xuất nguồn gốc là gì 2

Thế nào là giải pháp truy xuất nguồn gốc?

Trước khi tìm hiểu cách chống hàng giả và hàng lừa đảo truy xuất nguồn gốc, chúng ta cần hiểu rõ về giải pháp truy xuất nguồn gốc là gì. Đây là giải pháp được áp dụng cho các sản phẩm trên thị trường và giúp người tiêu dùng có thể quét thông tin sản phẩm một cách chi tiết nhất thông qua ứng dụng quét mã QRCode trên điện thoại di động.
Không chỉ cung cấp thông tin về nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, giải pháp truy xuất nguồn gốc còn giúp các nhà bán lẻ, công ty quản lý từng sản phẩm riêng lẻ từ đó có các hoạt động như thống kê, bảo hành, thu hồi trong trường hợp hỏng hóc, ... một trong những xu hướng thúc đẩy minh bạch thị trường, Hạn chế hàng giả, hàng nhái và là kênh quảng cáo gián tiếp cho thương hiệu, doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Lợi ích của giải pháp truy xuất nguồn gốc mang lại

Ưu điểm của giải pháp truy xuất nguồn gốc không chỉ đối với người tiêu dùng hay doanh nghiệp mà là đối với toàn bộ thị trường:
  • Góp phần minh bạch và rõ ràng thông tin sản phẩm trên thị trường, giảm thiểu rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái.
  • Quản lý triệt để thông tin sản phẩm và giúp công ty tiết kiệm thời gian, tiền bạc và nhân sự.
  •  Quảng bá hình ảnh thương hiệu và quảng bá các sản phẩm khác bằng mã tem phục hồi.
  •  Cung cấp thông tin đầy đủ và phù hợp cho người tiêu dùng.
Giải pháp truy xuất nguồn gốc đang trở thành xu hướng tất yếu để bảo vệ hình ảnh thương hiệu và nâng cao uy tín sản phẩm trong mắt người tiêu dùng.
 Có nhiều người tiêu dùng nghĩ rằng sản phẩm nào có tem truy xuất nguồn gốc là hàng thật, tuy nhiên đó là một sai lầm. Sản phẩm có con dấu truy xuất nguồn gốc vẫn có thể bị hư hỏng. Làm giả nhưng chúng giảm rủi ro cho người tiêu dùng vì tem truy xuất nguồn gốc hoạt động như sau:
  •  Mỗi tem truy xuất là một mã định danh duy nhất trên toàn cầu. Có cảnh báo rằng sản phẩm có thể đã bị làm giả hoặc mua ở nơi khác.
  • Tem truy xuất nguồn gốc có thể xác định được thời gian và địa điểm có người quét mã tem. Vì vậy, nếu là hàng giả, người dùng có thể dễ dàng xem lịch sử quét mã (sẽ không hợp lý. Nếu địa điểm quá xa hoặc không khớp với địa điểm mua hàng hiện tại)
  •  Đối với một số sản phẩm cụ thể, con dấu truy xuất nguồn gốc cũng có một lớp Bảo mật bên ngoài giúp người tiêu dùng có thể quét mã và có thể biết ngay đó là tem truy xuất nguồn gốc, tem truy xuất hàng giả, hàng nhái.
  • Dấu truy xuất nguồn gốc không đảm bảo rằng một sản phẩm hoàn toàn là hàng thật, nhưng chúng là một giải pháp tiên tiến giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm "thật" hơn hàng giả.
 Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ hơn về con dấu truy xuất nguồn gốc và các phương pháp bảo mật hàng giả của chúng theo những cách cụ thể.
-------------------------------------------------------------
Chi tiết liên hệ
Địa chỉ: Số 34 đường B8, KDC Hưng Phú, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ
Điện thoại: 0939 868 768
Email: ocheck.truyxuat@gmail.com
Website: http://truyxuatnguongoc.org
Facebook: https://www.facebook.com/Truyxuatnguongocvn

#truyxuatnguongoc  #truyxuatnguongocnongnghiep #truyxuatnguongocthucpham #truyxuatnguongocCanTho #truyxuatnguongoccaylua #truyxuatnguongoccaytrong #truyxuatnguongocVietNam
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay36
  • Tháng hiện tại2,468
  • Tổng lượt truy cập2,720,092